svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"จุรินทร์"สั่งรมต.-ส.ส.ในพื้นที่น้ำท่วมดูแลประชาชนเต็มที่ 

13 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์" สั่งรัฐมนตรี-ส.ส. ในพื้นที่น้ำท่วมดูแลประชาชนเต็มที่ ย้ำในยามที่เดือดร้อนเราจะไม่ทิ้งกัน

13 พฤศจิกายน 2564 นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ได้กล่าวถึงสถานการณ์น้ำท่วมภาคกลางบางส่วนเช่นจังหวัดเพชรบุรี ภาคใต้จังหวัดระนอง ชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช สงขลา ว่า นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะรองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์ ได้ติดตามสถานการณ์น้ำท่วมอย่างใกล้ชิด โดยเฉพาะตลอดเส้นทางที่ประชาชนสัญจรลงไปภาคใต้ที่ขณะนี้ยังเกิดปัญหาน้ำท่วมสูงในหลายจุดทำให้ประชาชนยังไม่สามารถผ่านสัญจรไปมาได้ และบ้านเรือนของประชาชนในหลายพื้นที่ยังมีน้ำท่วมอยู่เป็นจำนวนมาก 


นายจุรินทร์ ได้สั่งการให้ รัฐมนตรี และ ส.ส.ในส่วนของพรรค รวมถึงตัวแทนพรรคในแต่ละเขตในทุกพื้นที่เข้าให้ความช่วยเหลือประชาชนอย่างเร่งด่วน นอกจากการร่วมช่วยเหลือแก้ปัญหาเร่งด่วนในขณะนี้แล้ว ยังกำชับให้ติดตามสถานการณ์เพื่อให้ความช่วยเหลือในระยะยาวต่อไป ไม่ว่าจะเป็นการฟื้นฟูเยียวยาประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยในครั้งนี้ ย้ำให้ประสานกับส่วนกลางอย่างใกล้ชิด

 

ราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์

 

นายราเมศ ยังกล่าวต่อว่า ขณะนี้ในพื้นที่น้ำท่วมเช่นจังหวัดชุมพร นายสราวุธ อ่อนละมัย ส.ส.จังหวัดชุมพร ได้เข้าให้ความช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ โดยประสานกับ นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรคในฐานะรมว.เกษตรและสหกรณ์ เพื่อสั่งการกรมชลประทานให้ความช่วยเหลือ นำเครื่องมือหนักเข้าพื้นที่เพราะบางจุดต้องเปิดจุดให้น้ำไหลผ่าน รวมถึงขณะนี้ได้มีการประสานไปยังนายนิพนธ์ บุญญามณี รมช.มหาดไทย ได้สั่งการให้ กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเข้าให้ความช่วยเหลือไม่ว่าจะเป็นการเร่งย้ายคน ย้ายของ ออกจากพื้นที่ที่น้ำท่วมหนักหลายจุด

 

จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะรองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์

 

นายราเมศ กล่าวต่อว่า ส่วนนายชุมพล จุลใส ส.ส.จังหวัดชุมพร ได้ตั้งครัวประชาธิปัตย์เพื่อให้ความช่วยเหลือประชาชน ในเรื่องอาหาร พร้อมทั้งแจกถุงยังชีพ และเข้าให้ความช่วยเหลือประชาชนเช่นเดียวกันการทำงานในพื้นที่ขณะนี้ได้มีการประสานกับรัฐมนตรีในส่วนของพรรคอย่างใกล้ขิด

 

นายจุรินทร์ ย้ำ ในเวลาที่ประชาชนเดือดร้อนเราจะไม่ทิ้งกัน ทุกองคาพยพของพรรคต้องระดมกันทุกฝ่ายเพื่ออยู่เคียงข้างประชาชนในทุกสถานการณ์

logoline