svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"จุรินทร์"ชี้โพลหนุนเป็นนายกฯแค่ส่วนหนึ่งแต่ต้องทำหน้าที่ให้ดีที่สุด

09 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"จุรินทร์"เผย 26 พ.ย. ปชป.เตรียมพบปะร่วมพลังประชารัฐ ชี้โพลหนุนเป็นนายกฯ แค่สะท้อนการทำงานที่ผ่านมา แต่ก็จะเดินหน้าให้ดีกว่าเดิม ย้ำลงพื้นที่ต่อเนื่องปัดประเมินใกล้ยุบสภา

9 พฤศจิกายน 2564 นายจุรินทร์​ ลักษณวิศิษฏ์​ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์​ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ทางพรรคพลังประชารัฐ​ ได้มีการเชิญไปพบปะกันในวันที่ 26 ​พ.ย.นี้​ ซึ่งถือเป็นเรื่องดีที่จะได้พบปะกันนอกสภาบ้าง​ โดยพรรคประชาธิปัตย์​พร้อมให้ความร่วมมือไม่มีปัญหาอะไร

 

ส่วนผลโพลต่างๆ​ ที่สนับสนุนให้ตนเป็นนายกฯนั้น​ ขอย้ำว่า​ที่ผ่านมามีโพลที่สนับสนุน​ ทั้งคะแนนน้อย​ คะแนนมาก​ แตกต่างกันไป​ ถือเป็นเงาสะท้อนการทำงาน​ สิ่งไหนที่ต้องปรับปรุงก็ต้องนำมาพิจารณา เพื่อนำมาปรับใช้ในการบริหารราชการแผ่นดิน​ ส่วนไหนที่ดีอยู่แล้วก็ต้องรักษาไว้​ เพื่อทำหน้าที่ของตนเองให้สมบูรณ์ที่สุด

 

ขณะเดียวกัน​ ได้มีการกำชับ ส.ส. ให้มีการลงพื้นที่และทำหน้าที่ในสภา รวมถึงหน้าที่ในพรรคการเมืองที่สังกัดอยู่​ เพราะหลายคนมีงานหลายงานที่ต้องทำ จึงขอให้ทำหน้าที่ของตนเองให้ดีที่สุด

 

สำหรับโพลที่สนับสนุนผมเป็นนายกรัฐมนตรี ทำให้มั่นใจในการส่งผู้ว่าราชการกรุงเทพ​มหานคร​ (กทม.)​ ใช่หรือไม่​นั้น​ นายจุ​รินทร์​ ระบุว่า​ ขอตอบในฐานะพรรคการเมือง ที่ผูกพันกับชาวกทม.มายาวนาน และถือว่า​กทม.เป็นพื้นที่ที่มีความสำคัญ ต้องลงไปพบปะประชาชนเพื่อรับฟังปัญหา​ และนำมากำหนดนโยบายต่อไป

เมื่อถามว่า การลงพื้น​ที่อย่างต่อเนื่องของพรรคประชาธิปัตย์​สะท้อนว่าอายุรัฐบาลใกล้จะหมด​แล้วหรือไม่​นั้น​ นายจุรินทร์​ ปฏิเสธ​ พร้อมยืนยันไม่ได้มีการประเมินอายุรัฐบาล​ เพียงแต่ทำหน้าที่ของเท่านั้น


 

logoline