svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

กล้วยเน่าเป็นเหตุ-เพื่อนบ้านลอบยิงบาดเจ็บ

12 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เชียงใหม่ - เปิดปากรับสารภาพแล้ว มือปืนลอบยิงเจ้าของสวนกล้วยหอมทอง เผยเป็นคนข้างบ้านรั้วติดกัน วัย 63 ปี สารภาพมีเรื่องบาดหมาง-ปากเสียง หลังคู่กรณีนำกล้วยเน่ามาทิ้งริมรั้วส่งกลิ่นเหม็น ระบุแกะรอยจากรถจักรยานสีชมพู

เมื่อเวลา 21.00 น.วันที่ 11 พฤศจิกายน 2564  เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ ได้ควบคุมนายสมพร สมใจ อายุ 63 ปี อยู่บ้านเลขที่ 103 หมู่ 1 บ้านช่อแล ต.ช่อแล อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ มาสอบสวน หลังพบว่าเป็นบุุุคคลต้องสงสัยที่ภาพกล้องวงจรปิดจับภาพไว้ได้ หลังจากปั่นรถจักรยาน 2 ล้อ ออกมาจากสวนกล้วยหอมทองของนายศักดิ์ ทองเหลือง อายุ 51 ปี ที่ถูกคนร้ายลอบยิงด้วยอาวุธปืนลูกซอง ท้ายหมู่บ้าน บ้านช่อแลหมู่ 1 ต.เมืองแกน อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ แล้ว ได้เดินกระเสือกกระสน มาขอความช่วยเหลือจากเจ้าของร้านของชำเมื่อช่วงค่ำวันที่ 8 พฤศจิกายน 2564 ที่ผ่านมา

กล้วยเน่าเป็นเหตุ-เพื่อนบ้านลอบยิงบาดเจ็บ

ทั้งนี้ จากการสอบปากคำหลายชั่วโมง ในที่สุดนายสมพร ยอมเปิดปากรับสารภาพว่าตนนั้นเป็นมือปืนที่ลงมือเข้าลอบยิงนายศักดิ์ เจ้าของสวนกล้วยหอมทอง ขณะที่กำลังตัดหญ้าอยู่  สาเหตุมาจากปัญหาความขัดแย้งส่วนตัว เนื่องจากตนเองและคนเจ็บ มีรั้วบ้านอยู่ติดกัน เคยมีปากเสียงและกระทบกระทั่ง เรื่องคนเจ็บนำซากกล้วยหอมทองเน่าเอาวางไว้ริมรั้วจนส่งกลิ่นเหม็นรบกวน

นายสมพร ให้การรับสารภาพว่าช่วงเย็นวันที่เกิดเหตุ ได้ปั่นรถจักรยานออกจากบ้านของตนไปที่สวนของนายศักดิ์ พร้อมด้วยอาวุธปืนพกสั้นลูกซองเบอร์ 12 ไทยประดิษฐ์ เมื่อมาถึงก็เห็นนายศักดิ์ กำลังตัดหญ้าอยู่ภายในสวน ตนจึงปั่นรถจักรยานอ้อมไปทางหลังสวนใช้ถนนสายคันคลองชลประทาน เมื่อมาถึงหลังสวนของนายศักดิ์ ได้เดินย่องเข้าไป เมื่อใกล้ประชิดตัวนายศักดิ์ ได้เล็งปืนลูกซองพกสั้นไทยประดิษฐ์ยิงเข้าไปกลางหลังของนายศักดิ์ 1 นัด หลังจากเกิดเหตุได้ปั่นรถจักรยานออกมาจากสวนและได้นำปืนไปฝังดินไว้ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 1 กิโลเมตร แล้วกลับมาที่บ้านมาต้มบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปกิน และใช้ชีวิตตามปกติ เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น

กล้วยเน่าเป็นเหตุ-เพื่อนบ้านลอบยิงบาดเจ็บ

สำหรับสาเหตุในการก่อเหตุในครั้งนี้ นายสมพร กล่าวว่า มาจากเรื่องบาดหมาง เคยทะเลาะมีปากเสียงกับนายศักดิ์ ซึ่งมีรั้วบ้านอยู่ติดกัน โดยทางนายศักดิ์ นั้นชอบเอากล้วยหอมทองที่เน่าเสียมาทิ้งไว้ที่รั้วบ้านที่อยู่ติดกับบ้านตน ทำให้ส่งกลิ่นเหม็นทุกวัน และตนทนไม่ไหวเคยพยายามพูดปรับความเข้าใจกับนายศักดิ์หลายครั้งเรื่องกลิ่นเหม็น แต่ทางนายศักดิ์กลับไม่สนใจ

 

กล้วยเน่าเป็นเหตุ-เพื่อนบ้านลอบยิงบาดเจ็บ

อีกทั้งยังนำกล้วยที่เน่ามาทิ้งเรื่อยๆ คล้ายกับกลั่นแกล้งตน อย่างเช่นวันที่ 8 พฤศจิกายน 2564 ซึ่งเป็นวันเกิดเหตุ ภรรยาของตนกำลังกลับออกจากไปผ่าตัดที่โรงพยาบาลมานอนพักฟื้นที่บ้าน แต่ต้องมาทนกลิ่นเหม็นเน่าของกล้วยหอมทองที่นายศักดิ์ นำมาทิ้งไว้ริมรั้วข้างบ้าน ด้วยความเคียดแค้นและเจ็บใจ ตนจึงทนไม่ไหว บุกเดี่ยวปั่นรถจักรยานไปยิงนายศักดิ์ ถึงสวนดังกล่าว 

 

 

พ.ต.ท.ยุทธการ เมธา รอง ผกก.สส.สภ.แม่แตง  ล่าวว่า  หลังจากที่นายศักดิ์ ถูกยิง ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการตรวจสอบกล้องวงจรปิดรอบๆจุดเกิกเหตุ ซึ่งมีกล้องวงจรปิดสามารถจับภาพบุคคนต้องสงสัยว่าเป็นคนร้ายปั่นรถจักรยานสองล้อสีชมพูออกมาจากบริเวณจุดเกิดเหตุ หลังจากเกิดเหตุ 2 นาที ลักษณะการแต่งกาย สวมหมวกตาข่ายสีดำปิดหน้า สวมเสื้อเชิ้ตแขนยาวสีขาว กางเกงขายาว สวมรองเท้าบู๊ต ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เข้าไปตรวจสอบบริเวณจุดเกิดเหตุซ้ำอีกครั้ง พบรอยเท้าของรองเท้าบูท จึงค่อนข้างมั่นใจได้ว่าคนร้ายน่าจะเป็นบุคคลที่ปรากฏอยู่ในคลิป 

กล้วยเน่าเป็นเหตุ-เพื่อนบ้านลอบยิงบาดเจ็บ

จากนั้น จึงได้เข้าตรวจสอบบ้านทุกหลังภายในหมู่บ้าน จนพบรถจักรยานสีชมพู และรองเท้าบูทอยู่ในบ้านของนายสมพร สมใจ อายุ 63 ปี อยู่บ้านเลขที่ 103 หมู่ 1 บ้านช่อแล ต.ช่อแล อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ จึงเชิญตัวมาสอบสวน ซึ่งทางนายสมพร ยอมรับสารภาพ และพาเจ้าหน้าที่ตำรวจไปค้นอาวุธปืนที่ฝังดินเอาไว้ ซึ่งพบว่าเป็นอาวุธปืนลูกซองสั้นไทยประดิษฐ์แบบหักคอ ซึ่งผู้ต้องหาอ้างว่าซื้อมานานแล้วจากชาวดอยคนหนึ่งและจำชื่อไม่ได้

กล้วยเน่าเป็นเหตุ-เพื่อนบ้านลอบยิงบาดเจ็บ

อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อหาพยายามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยผิดกฎหมาย และในวันที่ 12 พฤศจิกายน 2564 ทาง ผู้บังคับบัญชา จะได้ควบคุมตัวนายสมพร มือปืนรายนี้ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพตามขั้นตอนทางกฏหมายต่อไป ส่วนอาการของนายศักดิ์ ผู้ได้รับบาดเจ็บที่ถูกยิง อาการล่าสุดพ้นขีดอันตรายแล้วแต่ยังอยู่ในความดูแลของแพทย์โรงพยาบาลนครพิงค์อย่างใกล้ชิด

โดย ธนกร วงค์นาง / เชียงใหม่

logoline