svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

พัฒนา"วัดป่าถ้ำวัว"รองรับพุทธศาสนิกชน-ต่างชาติ

12 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แม่ฮ่องสอน  -นอภ.เมือง จัดกำลัง อส. ร่วมกับทหาร ร้อย.ร.711 และราษฎรบ้านรุ่งอรุณ บ้านน้ำกัด และบ้านแม่สุยะ ต.ห้วยผา อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน พัฒนาวัดป่าถ้ำวัว รองรับพุทธศาสนิกชนมาทำบุญและต่างชาติมาปฏิบัติธรรมวิปัสสนา

นายพงษ์พีระ ชูชื่น นายอำเภอเมืองแม่ฮ่องสอน เปิดเผยว่า ได้จัดกำลังพลอาสารักษาดินแดน อ.เมืองแม่ฮ่องสอน ชุดจิตอาสา ชุดเคลื่อนที่เร็ว กองกร้อย อส.อ.เมืองแม่ฮ่องสอน ที่ 2 ร่วมกับทหาร ร้อย.ร.711 และราษฎรบ้านรุ่งอรุณ บ้านแม่สุยะ และบ้านรุ่งอรุณ ต.ห้วยผา อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน ร่วมพัฒนาวัดป่าถ้ำวัว จัดแต่งลูกนิมิต ขุดหินทรายที่ถูกน้ำป่าพัดเข้ามาในพื้นที่วัดเพื่อเตรียมรองรับพุทธศาสนิกชนที่จะไปทำบุญในวันพระ และวันอื่น ๆ

 

พัฒนา"วัดป่าถ้ำวัว"รองรับพุทธศาสนิกชน-ต่างชาติ

สำหรับวัดป่าถ้ำวัวดังกล่าว จะมีชาวต่างชาติจากทุกมุมโลก มาปฏิบัติธรรมวิปัสสนาเป็นประจำ และเป็นที่รู้จักไปทั่วโลก ทั้งนี้ ชาวต่างชาติที่มาปฏิบัติธรรมวิปัสสนา จะมีทั้งที่นับถือศาสนาต่าง ๆ อาทิ คริสต์ และ อิสลาม มาปฏิบัติธรรมด้วย โดยประเด็นที่ชาวต่างชาติมาปฏิบัติธรรม จะเน้นที่การทำสมาธิเพื่อทำให้สมองปลอดโปร่ง ฝึกจิตให้สงบ ซึ่งจะส่งผลให้มีการพัฒนาด้านสมองทำให้การบริหารงานในองค์กร เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ

พัฒนา"วัดป่าถ้ำวัว"รองรับพุทธศาสนิกชน-ต่างชาติ

โดย ทศพล บุญพัฒน์ / แม่ฮ่องสอน

 

logoline