svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

แห่สัมผัสอากาศหนาว-ทะเลหมอกที่ดอยหัวหมด

12 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตาก -  นักท่องเที่ยวทั่วสารทิศ แห่สัมผัสอากาศหนาว ชมพระอาทิตย์แสงแรก และทะเลหมอกที่สวยงาม ที่ดอยหัวหมด อ.อุ้มผางจ.ตาก ท่ามกลางมาตรการคุมเข้มโควิด-19

วันที่ 12 พฤศจิกายน 2564 นักท่องเที่ยวในพื้นที่ จ.ตาก และต่างจังหวัดเริ่มไปเที่ยว อ.อุ้มผาง จ.ตาก ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติชื่อดังของประเทศไทย ซึ่งนอกจากน้ำตกทีลอซู ที่เป็นมรดกโลกแห่งหนึ่งแล้ว ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติอีกหลายแห่ง ที่นักท่องเที่ยวไปชมกันโดยเฉพาะดอยหัวหมดห่างจากตัว อ.อุ้มผางประมาณ 10 กิโลเมตร มีทะเลหมอกที่สวยงาม และเป็นจุดชมวิวบนภูเขาสูง และตัว อ.อุ้มผาง โดยขณะนี้สภาพอากาศเริ่มหนาวเย็น และมีหมอกที่สวยงาม ทำให้นักท่องเที่ยวให้ความสนใจ และต่างตื่นแต่เช้าตรู่ไปชมกัน 

 

แห่สัมผัสอากาศหนาว-ทะเลหมอกที่ดอยหัวหมด

ขณะที่บางกลุ่มใช้เต็นท์ไปกางนอนบนดอยหัวหมด เพื่อตื่นแต่เช้าชมพระอาทิตย์แสงแรก และทะเลหมอกที่สวยงาม เมื่อเจอสภาพอากาศที่หนาวเย็นต่างผิงไฟคลายหนาวกัน โดยทางเจ้าหน้าที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่คาดว่าในช่วงส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ที่จะถึงนี้ นักท่องเที่ยวน่าจะไปเที่ยวชมสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆใน อ.อุ้มผางมากขึ้น และจะเป็นบรรยากาศการท่องเที่ยวแบบนิวนอร์มอล ตามมาตรการของหน่วยงานสาธารณสุข เพื่อป้องกันการระบาดของโรคไวรัสโควิด-19

 

แห่สัมผัสอากาศหนาว-ทะเลหมอกที่ดอยหัวหมด

นายอัครเดช ปาอ้าย ปลัดองค์การบริหารส่วนตำบลอุ้มผาง ปฏิบัติหน้าที่นายกองค์การบริหารส่วนตำบลอุ้มผาง กล่าวว่า ขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวไปเที่ยวชมธรรมชาติที่ อ.อุ้มผาง โดยเฉพาะดอยหัวหมดไม่ไกลไปจาก อ.อุ้มผาง ใช้เวลาเพียง 10 นาที ก็เดินทางไปถึงแล้ว และนักท่องเที่ยวจะได้ชมทะเลหมอกในระหว่างเวลา 05.30 - 07.30 น.

 

แห่สัมผัสอากาศหนาว-ทะเลหมอกที่ดอยหัวหมด

 

 

 

 

สำหรับสถานที่ท่องเที่ยว อ.อุ้มผาง มีหลายแห่ง เช่น น้ำตกทีลอซู น้ำตกสายรุ้ง และน้ำตกทีลอจ่อ รวมไปถึงการล่องแพชมชมธรรมชาติสองฝากฝั่งของน้ำแม่กลอง ป่าไม้นานาพันธุ์ที่สวยงาม และผ่านน้ำตกอีกหลายแห่ง

 

แห่สัมผัสอากาศหนาว-ทะเลหมอกที่ดอยหัวหมด

โดย สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี / ตาก

 

logoline