svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

จับเมียนมาร์หลบหนีเข้าเมืองซุกรถบรรทุกของย้ายบ้าน

09 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พัทลุง – เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงพัทลุง จับแรงงานพม่าหลบหนีเข้าเมือง สารภาพเข้ามาทางช่องธรรมชาติ อ.สุไหงโกลก จ.นราธิวาส เพื่อจะเดินทางกลับประเทศ

               9 พฤศจิกายน 2564 เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงพัทลุง-ตรัง ภายใต้อำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก ได้เข้าจับกุมนายมานพ บุญธรรม อายุ 46 ปี ชาวจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ พร้อมของกลางรถยนต์บรรทุก 6 ล้อ ยี่ห้อ อีซูซุ สีชมพู หมายเลขทะเบียน 70-5539 ประจวบคีรีขันธ์ พร้อมกับแรงงานพม่าอีก 5 คน ได้บริเวณถนนสายเอเชีย ฝั่งขาขึ้น ต.แพรกหา อ.ควนขนุน จ.พัทลุง 
               ก่อนจะร่วมกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง และ เจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอควนขนุน สอบประวัติ และตรวจเชื้อโควิด 19 ที่หน่วยบริการประชาชน ตำรวจทางหลวงพัทลุง ซึ่งจากการตรวจสอบแรงงานพม่าทั้งหมดพบไม่มีหนังสือเดินทาง หรือ พาสปอร์ต และผลตรวจเชื้อโควิดเป็นลบ

จับเมียนมาร์หลบหนีเข้าเมืองซุกรถบรรทุกของย้ายบ้าน
              

              จากการสอบถามนายมานพฯ คนขับรถบรรทุก 6 ล้อ ทราบว่า ตนเองได้รับจ้างบรรทุกสิ่งของย้ายบ้านมาจากอำเภอหาดใหญ่ จ,สงขลา เพื่อไปส่งที่ จ.ภูเก็ต และได้รับการติดต่อจากรถอีกคันซึ่งเสียระหว่างทาง อยู่ในเขตอำเภอควนขนุน จ.พัทลุง ให้ไปส่งแรงงานพม่าที่อำเภอช้างกลาง จังหวัดนครศรีธรรมราช ในราคา 8,000 บาท โดยให้แรงงานต่างด้าวหลบซ่อนตัวปะป่นอยู่กับสิ่งของ และคลุมด้วยผ้าเต้นท์เพื่อหลบตาเจ้าหน้าที่ ก่อนถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงสกัดจับได้เสียก่อน
              สำหรับแรงงานพม่าได้กล่าวผ่านล่ามว่าพวงตนได้เดินทางมาจากประเทศมาเลเชียโดยเข้ามาทางช่องธรรมชาติ อ.สุไหงโกลก จ.นราธิวาส เพื่อจะเดินทางกลับประเทศเมียนมาร์ โดยจ่ายค่านายหน้าคนละ 3,500-4,000 เหรียญมาเลเชีย ก่อนจะมาถูกจับกุมดังกล่าว 
              จับเมียนมาร์หลบหนีเข้าเมืองซุกรถบรรทุกของย้ายบ้าน จับเมียนมาร์หลบหนีเข้าเมืองซุกรถบรรทุกของย้ายบ้าน

           เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อหา นายมานพ ฯ คนขับ นำหรือพาคนต่างด้าวเข้ามาในราชอาฯจักร หรือกระทำการอันเป็นการอุปการะหรือช่วยเหลือให้ความสะดวกแก่คนต่างด้าวให้เข้ามาในราชอาณาจักรโดยฝ่าฝืนกฎหมาย และช่อนเร้น หรือช่วยเหลือด้วยประการใดๆ 

จับเมียนมาร์หลบหนีเข้าเมืองซุกรถบรรทุกของย้ายบ้าน
            ให้คนต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายเพื่อให้พ้นการจับกุม และแจ้งข้อหา แรงงานพม่า ว่า เป็นคนต่างด้าวเดินทางเข้ามา และอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต ก่อนผู้ต้องหาทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวน สภ.นาขยาด เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย และส่งแรงงานพม่ากลับสู่ประเทศต่อไป

ภาพ/ข่าว โดย : ลัดดา  มณีรัตน์ จ.พัทลุง

logoline