svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

สุดสลด! ทารกดับ 4 รายในไฟไหม้โรงพยาบาลอินเดีย

09 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เกิดเหตุไฟไหม้ที่แผนกทารกแรกเกิดของโรงพยาบาลแห่งหนึ่งในอินเดียเมื่อคืนวาน ทำให้ทารกแรกเกิด 4 คนเสียชีวิต และอีก 36 คนได้รับการช่วยเหลืออย่างปลอดภัย

เพลิงไหม้เกิดขึ้นที่แผนกทารกแรกเกิดของโรงพยาบาลเด็ก กัมลา เนห์รู ในเมืองโบพาล รัฐมัธยะประเทศทางภาคกลางของอินเดียเมื่อเวลา 21.00 น.ของวันจันทร์ตามเวลาท้องถิ่น และเจ้าหน้าที่ดับเพลิงใช้เวลาราว 3 ชั่วโมงจึงดับไฟได้

 

วิศวัส ซารัง รัฐมนตรีสาธารณสุข เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ดับเพลิงสามารถช่วยชีวิตเด็กแรกเกิดได้ 36 คนจากทั้งหมด 40 คน แต่อีก 4 คนเสียชีวิต เขาเดินทางไปถึงโรงพยาบาลภายใน 10 นาทีหลังเกิดเหตุ และขณะนี้เจ้าหน้าที่ควบคุมสถานการณ์ได้หมดแล้ว

 

สุดสลด! ทารกดับ 4 รายในไฟไหม้โรงพยาบาลอินเดีย

 

แต่สื่อรายงานว่า เกิดภาพสลดใจที่พ่อแม่ซึ่งเต็มไปด้วยความโกรธแค้นและความเศร้าโศกพยายามจะฝ่ากลุ่มควันไฟเข้าไปในโรงพยาบาลเพื่อช่วยชีวิตลูกน้อย

 

สุดสลด! ทารกดับ 4 รายในไฟไหม้โรงพยาบาลอินเดีย

 

 

ส่วนสาเหตุของเพลิงไหม้ยังไม่ทราบแน่ชัด แต่เจ้าหน้าที่คาดว่า อาจเป็นเพราะไฟฟ้าลัดวงจร ขณะที่ศิวราช ซิงห์ โชฮาน มุขมนตรีรัฐมัธยะประเทศ สั่งให้สอบสวนหาสาเหตุโดยเร็ว และประกาศว่าจะจ่ายเงินเยียวยาแก่ครอบครัวของผู้เสียชีวิตรายละ 400,000รูปีหรือ 160,000 บาท

 

สุดสลด! ทารกดับ 4 รายในไฟไหม้โรงพยาบาลอินเดีย

 

 

เหตุเพลิงไหม้โรงพยาบาลเกิดขึ้นบ่อยครั้งในอินเดียเพราะไม่มีการปฏิบัติตามมาตรฐานความปลอดภัยอย่างเคร่งครัด และเมื่อวันอาทิตย์เพิ่งมีผู้ป่วย 11 คนเสียชีวิตในแผนกผู้ป่วยหนักโควิด-19 ของโรงพยาบาลในรัฐมหาราษฏระเนื่องจากเกิดไฟไหม้

 

 

logoline