svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

จบแล้ว....ถอนเรื่อง "วัดวังใหญ่" ออกจากบังคับคดีแล้ว

09 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พระครูสุวัฒนาภรณ์ เจ้าอาวาสวัดนาทวี รองเจ้าคณะจังหวัดสงขลา ร่วมกับนายณัฏฐ์ชนน ศรีก่อเกื้อ สส.เขต 7 สงขลา รวมเงินกว่า 48,500 บาท เพื่อชำระค่าธรรมเนียมในการถอนเรื่องออกจากกรมบังคับคดีแล้ว โดยค่าธรรมเนียมส่วนนนี้ฝ่ายจำเลย(นางอำไพ)ต้องเป็นผู้จ่าย

9 พฤศจิกายน  2564 ที่วัดนาทวี จ.สงขลา พระครูสุวัฒนาภรณ์ เจ้าอาวาสวัดนาทวี รองเจ้าคณะจังหวัดสงขลา เปิดเผยว่า อยากจะขอเจริญพรญาติโยมท่าน ส.ส.ก็ดี ท่านทนายความก็ดี ทุกหน่วยงานไม่ว่าจะเป็นศาลหรืออัยการที่ได้ช่วยแก้ปัญหาในเรื่องกฎหมาย ที่ได้เจรจากับบริษัทธนบุรีลิสซิ่ง ตอนนี้ก็เรียบร้อย ทางบริษัทเองก็ไม่มีปัญหา 

จบแล้ว....ถอนเรื่อง "วัดวังใหญ่" ออกจากบังคับคดีแล้ว


"ถึงแม้ว่าจะมี พรบ.สงฆ์ที่ทำให้ไม่สามารถทำการยึดแผนดินวัดได้ แต่บางทีก็มีญาติโยมที่มีใจบุญใจกุศลมอบที่ดินให้กับวัด และขอจัดตั้งวัดและบางสถานที่ก็ไม่ได้มีการมอบที่ดินให้เป็นชื่อวัด ปัญหาจึงเกิดขึ้นเหมือนกับวัดวังใหญ่ เมื่อมีการทำธุรกรรมและมีการสืบทรัพย์ตามยึด ดังนั้น ถือว่าตอนนี้ทางบริษัทเองก็ไม่ได้ติดใจและจะถอนเรื่องให้" เจ้าอาวาสวัดนาทวีกล่าว

จบแล้ว....ถอนเรื่อง "วัดวังใหญ่" ออกจากบังคับคดีแล้ว

ล่าสุดนายณัฏฐ์ชนน ศรีก่อเกื้อ สส.เขต7 สงขลา  ได้โพสต์ในเฟซบุ๊คส่วนตัวว่า "เรียนพี่น้อง พุทธศาสนิกชน ที่ติดตามข่าว การขายทอดตลาด บังคับคดี วัดวังใหญ่ (กม.40) ต.นาทวี จ.สงขลา  ผมนายณัฏฐ์ชนน ศรีก่อเกื้อ สส.เขต7 สงขลา ในนามชาวนาทวี ขอขอบคุณผู้บริหาร กรุงธนบุรีพานิชลิสซิ่ง จำกัด และตัวแทน ได้ดำเนินการ ถอนเรื่องออกจาก บังคับคดี

จบแล้ว....ถอนเรื่อง "วัดวังใหญ่" ออกจากบังคับคดีแล้ว

จบแล้ว....ถอนเรื่อง "วัดวังใหญ่" ออกจากบังคับคดีแล้ว จบแล้ว....ถอนเรื่อง "วัดวังใหญ่" ออกจากบังคับคดีแล้ว

วันนี้ เห็นแก่พระพุทธศาสนา  ซึ่งต้องมีจ่ายค่าธรรมเนียม ในการถอนเรื่อง ฝ่ายจำเลย(นางอำไพ)ต้องเป็นผู้จ่าย เพื่อความรวดเร็วผมได้ดำเนินการใช้เงิน ครอบครัว และ เงินเดือน ส.ส.ผม จ่ายค่าธรรมเนียมดังกล่าว เพื่อให้กระบวนการ โอนที่ดินเป็นของวัดวังใหญ่ได้รวดเร็วขึ้น ขออนุโมทนา ท่าน พระครูสุวัฒนาภรณ์ เจ้าอาวาสวัดนาทวี รองเจ้าคณะจังหวัดสงขลา ทราบข่าว ช่วยสมทบค่าธรรมเนียม กับผม ครึ่งหนึ่ง ขอขอบคุณ เจ้าหน้าที่บังคับคดีนาทวี ,ทนายประสาน และผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกๆท่าน"

จบแล้ว....ถอนเรื่อง "วัดวังใหญ่" ออกจากบังคับคดีแล้ว

โดยวันพรุ่งนี้ (10 พ.ย.) จะมีเจ้าหน้าที่กรมบังคับคดีและชาวบ้านจำนวนหนึ่งจะเดินทางไปที่สำนักงานที่ดินนาทวีเพื่อทำการถอนยึดทรัพย์ และจะมีการโอนที่ดินให้เป็นกรรมสิทธิ์ของวัดต่อไป

logoline