svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

จับหัวขโมย 2 เดือน งัดบ้าน-ร้านค้า 10 แห่ง

08 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สงขลา-จับได้แล้วหัวขโมยยุคโควิดสร้างความเดือดร้อนซ้ำเติมชาวบ้าน ออกอาละวาดงัดแงะบ้านเรือนร้านค้า10แห่งทั่วเมืองสะเดาในช่วง2เดือน พบจุดจบจากภาพกล้องวงจรปิดตำ

          ความคืบหน้ากรณีหัวขโมยออกอาละวาดงัดแงะเข้าไปขโมยของตามบ้านเรือนร้านค้าในพื้นที่อ.สะเดา จ.สงขลา นับ10แห่งในรอบ2เดือนที่ผ่านมาซ้ำเติมชาวบ้านจากสถานการณ์โควิดให้เดือดร้อนหนักเข้าไปอีก
        โดยหนึ่งในนั้นเป็นร้านคาราโอเกะชื่อเดอะ CORNER CLICK  ของ นางสาว วรรณภา วิปัสสา อายุ 33  ปี ซึ่งตั้งอยู่ บริเวณสี่แยกไฟแดง ถนนเลี่ยงเมืองสะเดา เขตเทศบาลเมืองสะเดา ซึ่งถูกหัวขโมยงัดเข้าไปถอดแอร์ คอมแอร์ สายไฟ และรื้อค้นหาทรัพย์สินมีค่าถึง5ครั้งเละเทะทั้งร้านและมีภาพจากกล้องวงจรปิดขณะคนร้ายเข้าไปขโมยของซึ่งเป็นหลักฐานสำคัญที่ตำรวจตามแกะรอยหาเบาะแสเพื่อติดตามจับกุม

จับหัวขโมย 2 เดือน งัดบ้าน-ร้านค้า 10 แห่ง
       

8 พฤศจิกายน 2564  ตำรวจชุดสืบสวนของ สภ.สะเดา นำโดย พ.ต.ท. วีระศักดิ์ เดชประมวลพล  รอง ผกก.สืบสวน สภ.สะเดา สามารถติดตามจับกุมหัวขโมยสุดแสบรายนี้ได้แล้ว คือ นายพงษ์สิริ นุ่นประดิษฐ์  อายุ 22 ปี ชื่อเล่นว่าเจมส์ เป็นชาวบ้านถ้ำทะลุ อ.บันสังสตาร์ จ.ยะลา ซึ่งมาทำงานเป็นช่างทาสีอยู่ที่อ.สะเดา โดยแกะรอยตามไปจับได้ที่บ้านเช่าไม่มีเลขที่ ซอยลอยเลื่อน เขตเทศบาลเมืองสะเดา จ.สงขลา และพบของกลางเช่นคอมแอร์ ชิ้นส่วนแอร์ เปลือกสายไฟที่แกะเอาลวดทองแดงออกนำไปขายแล้ว

จับหัวขโมย 2 เดือน งัดบ้าน-ร้านค้า 10 แห่ง
       จากการสอบสวน นายพงษ์สิริ หรือเจมส์ ก็ยอมรับสารภาพว่าเป็นหัวขโมยจริงและเป็นคนเดียวกับในภาพจากกล้องวงจรปิดที่เข้าไปขโมยของในร้านคาราโอเกะและจากการเค้นสอบก็บอกว่าไม่เฉพาะร้านนี้ร้านเดียว แต่ก่อเหตุเข้าไปลักทรัพย์ตามร้านค้าและบ้านชาวบ้านรอบเมืองสะเดามาแล้ว10 ครั้งในรอบ2เดือน โดยอ้างว่าหมุนเงินไม่ทันและติดยาเสพติดด้วย ส่วนใหญ่จะเลือกขโมยคอมแอร์ อุปกรณ์ไฟฟ้า สายไฟ เพื่อนำทองแดงไปขายแต่ละครั้งขายได้500-600 บาท รวมเงินที่ได้จากการขโมยของทั้ง10ครั้งนับหมื่นบาท

จับหัวขโมย 2 เดือน งัดบ้าน-ร้านค้า 10 แห่ง
      

ตำรวจชุดสืบสวนของ สภ.สะเดา จึงนำตัวนายพงษ์สิริ ไปชี้จุดที่ก่อเหตุทั้ง10จุดเพื่อเป็นหลักฐานและแจ้งข้อหา ลักทรัพย์ผู้อื่นในเวลากลางคืน,ลักทรัพย์ในเคหะสถานในเวลากลางคืน  ปิดฉากหัวขโมยเมืองสะเดาที่สร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านในช่วงโควิด นางสาว วรรณภา วิปัสสา เจ้าของร้านคาราโอเกะ "เดอะ CORNER CLICK"  ขอบคุณตำรวจ ชุดสืบสวนของ สภ.สะเดา ที่สามารถจับหัวขโมยได้ หลังมีข่าวออกไปทางสื่อโทรทัศน์เพียงวันเดียว

จับหัวขโมย 2 เดือน งัดบ้าน-ร้านค้า 10 แห่ง

ภาพ/ข่าว โดย : สันติภาพ รามสูต จ.สงขลา

logoline