svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"นิโรธ"ประเดิมประชุมวิปรบ.ที่ทำเนียบฯครั้งแรก มั่นใจคุมเสียงอยู่

08 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"นิโรธ"ประเดิมประชุมวิปรัฐบาลที่ทำเนียบฯ ครั้งแรก มั่นใจคุมเสียงอยู่ ไม่หวั่นสภาล่ม – ประสาน ครม. ตอบกระทู้ถาม ส.ส.

8 พฤศจิกายน 2564 นายนิโรธ สุนทรเลขา ส.ส.นครสวรรค์ พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะประธานวิปรัฐบาล กล่าวก่อนการประชุมคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล หรือ วิปรัฐบาล ที่ทำเนียบรัฐบาล ว่า ได้หารือกับ นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี จนทำให้การประชุมวิปรัฐบาลล่าช้าไปเกือบ 1 ชั่วโมง เพื่อพูดคุยถึงการเตรียมความพร้อมการพิจารณาร่างกฎหมายที่คณะรัฐมนตรีให้ความเห็นชอบแล้ว โดยไม่ได้มีการกำชับเรื่องใดเป็นพิเศษ แต่ขอให้สภา เตรียมความพร้อมในการพิจารณากฎหมาย 

 

"นิโรธ"ประเดิมประชุมวิปรบ.ที่ทำเนียบฯครั้งแรก มั่นใจคุมเสียงอยู่

 

ส่วนการควบคุมองค์ประชุมเพื่อป้องกันเหตุการณ์สภาล่ม ทั้งในการประชุมสภาฯ และการประชุมร่วมรัฐสภานั้น นายนิโรธ บอกว่า พรรคร่วมรัฐบาลยืนยันแล้วว่าจะควบคุมสมาชิกของพรรคร่วม โดยไม่มีความกังวลใดๆ เพราะพรรคร่วมรัฐบาลแต่ละพรรค มีวิปอยู่แล้ว และพรรคพลังประชารัฐเองก็มีการปรับโครงสร้างพรรค แบ่งเป็นภาค เพื่อให้ติดตาม ส.ส.ในการเข้าร่วมประชุม และลงมติได้ง่ายขึ้น พร้อมเชื่อว่า ส.ส.ทุกคน ล้วนมีวุฒิสภาวะ และจิตสำนึกในการร่วมประชุมอยู่แล้ว 

"นิโรธ"ประเดิมประชุมวิปรบ.ที่ทำเนียบฯครั้งแรก มั่นใจคุมเสียงอยู่

 

นายนิโรธ ยังกล่าวถึงรัฐมนตรีติดภารกิจ ไม่เข้าร่วมการตอบกระทู้ถามของสภา จนฝ่ายค้านขู่จะนับองค์ประชุมว่า ได้ขอความร่วมมือจากคณะรัฐมนตรี ให้ไปตอบกระทู้ถามแล้ว แต่เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาคณะรัฐมนตรีติดประชุม จึงไม่สามารถไปชี้แจงได้ แต่หลังจากนี้ จะให้ความร่วมมือไปตอบกระทู้ถามอย่างเต็มที่  รับปากว่า หลังจากนี้จะไม่มีเหตุการณ์เช่นสัปดาห์ที่แล้ว และจะประสานไปยังรัฐมนตรีให้เตรียมความพร้อมทุกวันพุธ – พฤหัสบดี เพื่อไปตอบกระทู้ถามของ ส.ส.ทุกครั้ง

 

สำหรับการประชุมวิปรัฐบาลครั้งนี้ เป็นครั้งแรกที่ประชุมที่ทำเนียบรัฐบาล และเป็นครั้งแรก ที่นายนิโรธ ทำหน้าที่ประธานการประชุม

logoline