svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“นิโรธ” เปิดใจ ไม่ใช่สายตรงนายกฯ ยัน ปมหัวหน้าภาคจบแล้ว

07 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"นิโรธ" ส.ส.พปชร. ประธานวิปรัฐบาลป้ายแดง เปิดใจ “เนชั่นทีวี” ยืนยันไม่ใช่ “สายตรงประยุทธ์” ย้ำ เป็นส.ส.พลังประชารัฐ ต้องฟังหัวหน้าพรรค ชี้ ปมหัวหน้าภาค จบแล้ว

7 พฤศจิกายน 2564 นายนิโรธ สุนทรเลขา ส.ส.นครสวรรค์ พรรคพลังประชารัฐนฐานะประธานคณะกรรมการประสานพรรคร่วมรัฐบาล หรือ ประธานวิปรัฐบาลคนใหม่ เปิดเผยกับ “เนชั่นทีวี” วานนี้(6 พ.ย.) ว่า ส่วนตัวไม่กังวลกับการทำหน้าที่ประธานวิป เนื่องจากที่ผ่านมาทีมวิปของพลังประชารัฐมีความแข็งแรงมาก เพราะ นายวิรัช รัตนเศรษฐ อดีตประธานวิปรัฐบาล ได้วางระบบไว้เป็นอย่างดี ประกอบกับมีผู้มีประสบการณ์อยู่เป็นจำนวนมาก

 

สำหรับความหนักใจในการมาทำหน้าที่ โดยเฉพาะการประสานงานภายในพรรคพลังประชารัฐนั้น นายนิโรธ แจงว่า ที่ผ่านมาก็มี error กันบ้าง แต่ด้วยทุกคนมีความเป็นผู้หลักผู้ใหญ่ เข้าใจการทำหน้าที่ จึงไม่มีปัญหา พร้อมย้ำว่า

ตนไม่ใช่สายตรง พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี แต่เป็น ส.ส.ของพลังประชารัฐ ดังนั้นก็ต้องฟังหัวหน้าพรรค

 

นายนิโรธ กล่าวถึงการทำงานของแต่ละฝ่ายว่า นายกฯ ถือเป็นผู้นำฝ่ายบริหาร ส่วนพรรคพลังประชารัฐเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลที่เสนอชื่อ พลเอกประยุทธ์ เป็นนายกฯ แต่เรื่องวิปเป็นงานเกี่ยวกับสภาฯ ส่วนการเปลี่ยนสถานที่ประชุมวิปรัฐบาล จากสภาฯ มาเป็นทำเนียบรัฐบาลนั้น ในอดีตก็เคยทำ แต่เมื่อไปประชุมที่สภาฯ ทางคณะรัฐมนตรีไม่ได้มาร่วม ทำให้บางครั้งเกิดปัญหาการทำงานระหว่างกัน

 

ส่วนเรื่องที่รัฐมนตรีไม่ไปตอบกระทู้ในสภาฯ จนถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักนั้น นายนิโรธ ชี้แจงว่า เป็นเพราะ คณะรัฐมนตรีติดภารกิจการประชุม รวมถึงนายกฯ เพิ่งกลับจากการประชุม COP26 ขณะที่เรื่องสภาฯล่ม จนกระทบกับการพิจารณากฎหมาย ยืนยันว่าไม่ใช่แบบนั้น เพราะกฎหมายแต่ละฉบับมีกำหนดเวลาพิจารณาที่ชัดเจน

เมื่อถามถึงการแต่งตั้ง “หัวหน้าภาค” เพื่อกระจายอำนาจการดูแล ส.ส.ในพรรคอย่างทั่วถึง นายนิโรธ กล่าวว่า เรื่องนี้จบแล้ว แต่ไม่แน่ใจว่ารายชื่อหัวหน้าภาคทั้งหมดอยู่ในมือ พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค แล้วหรือไม่ เนื่องจากพรรคกำลังปรับโครงสร้าง เพื่อให้เป็นสถาบันการเมืองมากขึ้น และยืนยันว่าไม่ได้มีปัญหา เรื่องหัวหน้าภาคในพื้นที่ภาคใต้ เพราะตำแหน่งนี้จะตั้งตามความเห็นของสมาชิกที่ส่งชื่อเข้ามา และด้วยความที่หัวหน้าพรรคเป็นประชาธิปไตยมาก จึงให้สมาชิกแต่ละภาคเลือกกันเอง

logoline