svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ตำรวจรวบมือวางเพลิงเผาแพ รับสารภาพสิ้น

06 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจ สภ.เมืองอุทัยธานี รวบตัวมือวางเพลิงเผาเรือนแพอาศัย 3 หลัง เป็นไปตามคาด เป็นอดีตสามีที่เพิ่งหย่าร้างกันได้ไม่ถึงวันแล้วมาก่อเหตุ รับสารภาพสิ้นแต่เป็นแค้นที่อดีตเมียยืมเงินไป 1 หมื่นแล้วไม่คืน

ที่จังหวัดอุทัยธานี จากกรณีที่ที่มีเหตุการณ์แพเรือนแพอาศัยในแม่น้ำสะแกกรัง ถูกไฟไหม้ จนวอดทั้ง 2 หลัง ไหม้บางส่วน ส่วนเรือนแพที่วอดเสียหายทั้งหมดเป็น นางสาวจีรวรรณ จันทร์คนธ์ เลขที่แพ 297 แพคลองสะแกกรัง ตำบลอุทัยใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดอุทัยธานี ซึ่งระบุไว้ก่อนหน้านี้ด้วยความมั่นใจว่า นายอุเทนฯ สามีที่เคยโทรศัพท์ข่มขู่จะทำร้าย อีกทั้งเพิ่งจดทะเบียนหย่าร้างเมื่อช่วงเช้าเมื่อวานนี้ (5พ.ย.) และเรือนแพมาถูกไฟไหม้จนวอด เมื่อช่วงคืนวันเดียวกัน จึงเชื่อว่านายอุทนจะต้องเป็นคนวางเพลิงอย่างแน่นอน ตำรวจรวบมือวางเพลิงเผาแพ รับสารภาพสิ้น

ล่าสุดวันนี้ 6 พ.ย.64 ร.ต.อ. สมหมาย เยี่ยงศรีเมือง ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองอุทัยธานี พร้อมกับพนักงานสอบสวน และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ได้นำนายนายอุเทน จันทร์สอน อายุ 35 ปี มาทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ณ ที่เกิดเหตุ หลังจากเมื่อคืนที่ผ่านมา ชุดสืบสวน นำนางสาวจีรวรรณฯ พาไปชี้บ้านของนายอุเทนฯ ในพื้นที่ ตำบลหาดทะนง อำเภอเมือง จังหวัดอุทัยธานี โดยให้นางสาวจีรวรรณ เป็นคนโทรศัพท์นัดว่า กำลังจะไปหานายอุเทนฯ ชุดสืบสวนจึงทำการจับกุมพร้อมกับรถ จยย.ยี่ห้อไทเกอร์ สีเหลืองทะเบียน ขขฉ นว336 โดยนายอุเทนฯ สารภาพจนหมดว่า ก่อนก่อเหตุนั้น ได้ทำการเสพยาบ้าไป 2 เม็ด ก่อนที่จะลงมือเผา โดยระบุว่า แค้นที่นางนางสาวจีรวรรณ ได้ยืมเงินจำนวน 10,000 บาทไปแล้ว ไม่คืน ทวงเท่าไหร่ก็ไม่คืน และเปิดเผยอีกว่า ถึงแม้จะชอบหรือเป็นคนรักกันอยู่ ส่วนที่ให้ก็คือให้ ส่วนที่เป็นเงินยืมก็คือยืม คนละเรื่องกัน

ตำรวจรวบมือวางเพลิงเผาแพ รับสารภาพสิ้น

 

โดยการทำแผนกระกอบคำรับสารภาพ นายอุเทนฯ ตามขั้นตอน โดยเริ่มจากนำรถ จยย.คันดังกล่าว มาจอดแล้วก็พายเรือไปถึงแพของนางจีรวรรณ จากนั้นก็นำไฟแช๊คที่พกติดตัวมาด้วย จุดไปที่สแลนสีดำ ที่ใช้บังแดดอยู่ จนไฟนั้นลุกลามไปจนไหม้แพถึง 3 หลัง และหลบหนีไป ซึ่งพนักงานสอบจะได้ทำการเร่งสอบสวนนายอุเทนฯ เพื่อดำเนินคดีต่อไป

ตำรวจรวบมือวางเพลิงเผาแพ รับสารภาพสิ้น

 

ข่าว-ภาพ โดย สามสอ จันทรังษ์

  

logoline