svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ไฟไหม้กลางดึก หวิดคลอกแม่ลูกดับ มือวางเพลิงยืนยิ้มดูผลงาน

17 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ไฟไหม้กลางดึกชาวบ้านแตกตื่น หวิดคลอกแม่ลูกดับ ในซอยพระสิทธิ์ คูคต พบคนวางเพลิง เป็น หนุ่มนิรนาม ไม่มีใครเคยเห็นมาก่อน ยืนยิ้มดูผลงานตัวเอง พูดฟังภาษาไทยไม่ได้ ภาษาอังกฤษได้นิดหน่อย

18 กันยายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 02.00 โดยประมาณ เกิดเหตุเพลิงไหม้บ้าน  ในซอยพระสิทธิ์ ต.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี ที่เกิดเหตุเป็นอาคารพาณิชย์ 3 ชั้น โดยไฟได้เริ่มจากชั้นวางรองเท้า จากนั้นได้ลามไปยังผนังบ้านที่เป็นไม้ที่สร้างขึ้นมากั้นหน้าบ้านแต่ละหลังไว้ ซึ่งกำลังจะลุกลามไปบ้านข้างๆ โชคดีมีเพื่อนข้างบ้านที่อยู่บริเวณนั้นได้ยินเสียงระเบิดจึงวิ่งออกมาดู พบว่าไฟไหม้จึงได้ตะโกนเรียกเจ้าของบ้านที่นอนอยู่ชั้น 2 ให้ออกมา เจ้าของบ้านกับลูกสาวจึงวิ่งออกมาจากบ้าน ต่อมาชาวบ้านที่อาศัยอยู่บริเวณนั้นได้ยินร้องให้ช่วย จึงออกมาดูเหตุการณ์ 

 

พร้อมโทรเรียกรถดับเพลิง และแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.คูคต หลังรถดับเพลิงมาใช้เวลาเพียงไม่นานก็สามารถดับไฟได้ ส่วนผู้ที่ก่อเหตุถูกชาวบ้านคุมตัวไว้ได้ทันทีเพราะไม่ได้หนีไปไหน แต่ผู้ก่อเหตุกับนอนยิ้มและหัวเราะดูผลงานตัวเองอยู่ใกล้ๆกองไฟ  หลังสอบถามผู้ก่อเหตุว่าก่อเหตุจุดไฟเผาทำไม ปรากฎว่าผู้ก่อเหตุฟังภาษาไทยไม่รู้เรื่องและก็พูดจาไม่รู้เรื่อง แต่พอถามเป็นภาษาอังกฤษกับตอบได้เป็นบางคำ และก็ไม่ตอบคำถามใดๆ คาดว่าผู้ก่อเหตุน่าจะสติไม่ดีและไม่น่าจะใช่คนไทย เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงควบคุมตัวไปสอบสวนต่อที่โรงพัก  จากการสอบถามพยานที่อาศัยอยู่บริเวณที่เกิดเหตุว่าผู้ก่อเหตุเป็นใคร ก็ไม่มีใครทราบว่าคนก่อเหตุเป็นใคร และไม่มีใครเคยเห็นหน้ามาก่อนด้วย

ไฟไหม้กลางดึก หวิดคลอกแม่ลูกดับ มือวางเพลิงยืนยิ้มดูผลงาน

นางสาวดารินทร์  ศรีสวัสดิ์ (เสื้อขาว)เจ้าของบ้านหลังที่เกิดเหตุ เล่าว่า กำลังนอนหลับอยู่กับลูกสาว ได้ยินเหมือนเสียงระเบิดจากนั้นไฟก็ดับ ตนจึงลุกไปเปิดหน้าต่างเพื่อให้ลมเข้า พอตนเดินไปถึงหน้าต่างก็ได้ยินเสียงเพื่อนบ้านตะโกนเรียกบอกไฟไหม้บ้านตนเอง จึงวิ่งไปปลุกลูกสาว จากนั้นวิ่งลงมาเปิดประตูหน้าบ้านตรงที่ไฟไหม้ แต่เปิดประตูไม่ออก จึงวิ่งไปออกประตูหลังช่วงระหว่างที่วิ่งลงมาข้างล่างนั้น ควันไฟได้เขามาในบ้านแล้วจำนวนมาก บวกกับไฟดับมองไม่เห็นทาง ตนคิดว่าตนเองไม่รอดแน่ๆแล้ว แต่โชคดีที่ตั้งสติหากุญแจหลังบ้านเจอทำให้รอดออกมาได้ 

ไฟไหม้กลางดึก หวิดคลอกแม่ลูกดับ มือวางเพลิงยืนยิ้มดูผลงาน

เพื่อนบ้านที่อยู่หลังติดกัน(เสื้อสีแดง) เล่าให้ฟังว่า ได้ยินเสียงคนตะโกนบอกว่าไฟไหม้ให้ออกมาจากบ้าน  ตนจึงตื่นและวิ่งหากุญแจบ้านกับกุญแจรถ แต่ในบ้านไฟดับหมดจึงทำให้หากุญแจยากหน่อย หลังจากหากุญแจเจอกับไขเปิดประตูหลังบ้านออกมา จากนั้นได้วิ่งไปขับรถยนต์ออก เพราะรถยนต์จอดอยู่ติดพนังที่เกิดไฟไหม้พอดี

ไฟไหม้กลางดึก หวิดคลอกแม่ลูกดับ มือวางเพลิงยืนยิ้มดูผลงาน

logoline