svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

จ่อเรียกสอบ "หมอบุญ" ปมรถตำรวจนำขบวนเบนซ์วีไอพี

05 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ยังไม่จบ ! จ่อเรียกสอบ "หมอบุญ" ปมรถตำรวจนำขบวนเบนซ์วีไอพี ด้านกองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) ลั่นหากตำรวจทำผิดโดนลงโทษแน่

วันนี้ (5 พ.ย.4) พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ในฐานะโฆษกกองบัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวความคืบหน้ากรณีคลิปรถตำรวจนำขบวนรถเบนซ์สีขาว บริเวณถนนกำแพงเพชร 7 เมื่อวันที่ 3 พ.ย.ที่ผ่านมาซึ่งเป็นรถของหมอบุญ หรือ น.พ.บุญ วนาสิน ประธานกรรมการบริษัท ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป จำกัด

 

จ่อเรียกสอบ "หมอบุญ" ปมรถตำรวจนำขบวนเบนซ์วีไอพี

ว่า ขณะนี้ อยู่ระหว่างรอผลการตรวจสอบข้อเท็จจริง จากกองบังคับการตำรวจนครบาล 5 และสถานีตำรวจนครบาลทองหล่อ เบื้องต้น ให้รายงานข้อเท็จจริงภายใน 3 วัน แต่จะเร่งรัดให้เร็วที่สุด ซึ่งในการตรวจสอบข้อเท็จจริง จะต้องพิจารณาอย่างรอบด้าน ทั้งการนำคลิปวีดีโอเหตุการณ์ทุกคลิป รวมถึง กระแสข่าวว่า ตำรวจจราจรตามคลิป มีความสัมพันธ์ส่วนตัวกับบุคคลที่อยู่ในรถเบนซ์ มาร่วมพิจารณา ว่ามีส่วนเฉพาะความผิดทางวินัย หรือเป็นเรื่องการปล่อยปละละเลย หรือผิดกฎหมายอาญาด้วยหรือไม่

 

จ่อเรียกสอบ "หมอบุญ" ปมรถตำรวจนำขบวนเบนซ์วีไอพี

ส่วนจะมีผลกับการแต่งตั้งโยกย้ายด้วยหรือไม่ พล.ต.ต.จิรสันต์ กล่าวว่า เรื่องดังกล่าว อำนาจขึ้นอยู่ พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล แต่เชื่อว่า กระทำใด ๆ ย่อมส่งผลต่อการพิจารณาแต่งตั้งโยกย้ายแน่นอน

 

จ่อเรียกสอบ "หมอบุญ" ปมรถตำรวจนำขบวนเบนซ์วีไอพี

 

อย่างไรก็ตามมีรายงานว่า ผลการสอบสวนอย่างเป็นทางการของสถานีตำรวจตำรวจนครบาลทองหล่อ ยังไม่เสร็จเรียบร้อย เนื่องจาก สั่งให้สอบผู้เกี่ยวข้องเพิ่มเติม กำหนดกรอบภายใน 3 วัน โดยผู้ที่อาจมีการเชิญมาให้ข้อมูล เช่น คนขับรถเบนซ์ตามคลิป  หมอบุญ  ที่ยอมรับว่า เป็นผู้อยู่ในรถเบนซ์ตามคลิป  รวมถึง ผู้ประสานขออำนวยความสะดวก มาที่สถานีตำรวจนครบาลทองหล่อ หรือ ตำรวจนายดังกล่าว โดยจะแจ้งผลมาที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล ในภายหลัง

 

logoline