svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

สาววัย 23 ปีโดนหนุ่มมิจฉาชีพหลอกเป็นวิศวกรยืมเงินกว่า 1 แสนก่อนเผ่นหาย

03 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นนทบุรี-สาววัย 23 ปีโดนหนุ่มมิจฉาชีพตัวแสบตีสนิทในแอปหาแฟน อ้างตัวเป็นวิศวกรหลอกยืมเงินถี่ยิบเกือบ 1.5 แสนบาท ก่อนสาวสงสัยพฤติกรรมเช็กเลขบัญชีที่โอนพบว่าเป็นเลขบัญชีของคนที่เคยถูกหลอกโกงเงินไปได้มาโพสต์เตือนภัย จึงนำหลักฐานแจ้งความตำรวจดำเนินคดี

3 พฤศจิกายน 2564 น.ส ดาว (นามสมมติ) อายุ 23 ปี ชาวบางบัวทอง จ.นนทบุรี ซึ่งถูกหลอกให้โอนเงินจำนวน 146,700 บาท ภายในระยะเวลาแค่ 7 วัน ให้กับชายคนหนึ่งที่รู้จักกันผ่านแอปพลิเคชัน ทินเดอร์ (Tinder) ซึ่งแอปดังกล่าวเป็นแอปสำหรับหาเพื่อนคุย หาแฟน ที่ได้รับความนิยมในโลกออนไลน์อย่างมาก

สาววัย 23 ปีโดนหนุ่มมิจฉาชีพหลอกเป็นวิศวกรยืมเงินกว่า 1 แสนก่อนเผ่นหาย

โดยหญิงสาวผู้เสียหายรายนี้เปิดว่า ตนได้เล่นแอปที่ชื่อทินเดอร์เพื่อหาเพื่อนคุยมาได้สักพัก จนกระทั่งวันที่ 15 ต.ค.64 ที่ผ่านมา นายพิภัทร (สงวนนามสกุล) ได้ทักมาหาตนเองจากแอปดังกล่าวและได้เริ่มมีการพูดคุยกันโดยนายพิภัทร อ้างตัวว่าทำงานเป็นวิศวกรก่อสร้าง จบมาจากมหาลัยชื่อดังแห่งหนึ่ง

สาววัย 23 ปีโดนหนุ่มมิจฉาชีพหลอกเป็นวิศวกรยืมเงินกว่า 1 แสนก่อนเผ่นหาย

หลังพูดคุยผ่านแอปดังกล่าวได้สักพักนายพิภัทร ก็ได้ขอแอดไลน์ของตน เพื่อที่จะได้แชทคุยกันได้สะดวก ตนจึงให้แอดไลน์ส่วนตัวไปกับนายพิภัทรไป หลังจากนั้นก็มีการสนทนาพูดคุยกับนายพิภัทร ต่อมานายพิภัทรก็ได้ขอให้ตนปักหมุดส่งที่อยู่ให้ โดยอ้างว่าจะซื้อกุ้งมาให้ ซึ่งตนก็ไม่คิดว่านายพิภัทร จะซื้อกุ้งมาให้ตนจริงๆ จึงส่งโลเกชั่นที่บ้านให้ไป

สาววัย 23 ปีโดนหนุ่มมิจฉาชีพหลอกเป็นวิศวกรยืมเงินกว่า 1 แสนก่อนเผ่นหาย

ผู้เสียหายหญิงสาว เล่าต่อว่า ต่อมาวันที่ 17 ต.ค.64 นายพิภัทร ได้โทรเข้ามาหาตนและขอให้ตนโอนเงินจำนวน 2,000 บาท ให้โดยอ้างว่าจะนำไปทำเรื่องเบิกซื้อของ ซึ่งตนก็เห็นว่าไม่ใช่เงินจำนวนมากจึงโอนเงินให้ไป ต่อมาในวันเดียวกันช่วงเย็นๆ นายพิภัทร ก็ได้โอนเงินคืนกลับมาให้ตน 2,000 บาทที่ยืมไป โดยว่าทางเสมียนบริษัททำบัญชีเสร็จเรียบร้อยแล้ว ไม่ต้องใช้เงินที่ตนโอนให้แล้วจึงโอนคืนกลับมาให้

ต่อมาช่วงเย็นวันเดียวกันนั้นนายพิภัทร ก็ได้โทรมาขอยืมเงินอีกจำนวน 1,700 บาท โดยอ้างว่าจะโอนเงินไปให้ลูกน้องแต่ในบัญชีไม่มีเงิน มีแต่เงินสดพร้อมกับถ่ายรูปเงินสดโดยมีแบงก์พันหลายใบให้ตนดู ตนเห็นว่านายพิภัทรซึ่งเพิ่งยืมเงินไปแล้วโอนคืนมา คงไม่หลอกลวงหรือมาโกงเงินแค่นี้กับตนจึงตัดสินใจโอนเงินจำนวน 1,700 บาทให้ไปอีกครั้ง 

สาววัย 23 ปีโดนหนุ่มมิจฉาชีพหลอกเป็นวิศวกรยืมเงินกว่า 1 แสนก่อนเผ่นหาย

หลังจากนั้นตนก็ได้มีการพูดคุยกับนายพิภัทร เรื่อยมาทั้งเรื่องงาน เรื่องส่วนตัว โดยนายพิภัทร ได้อ้างถึงหน้าที่การงานตำแหน่งวิศวกรให้ดูน่าเชื่อถือมาก โดยตนยังได้มีการวิดีโอคอลคุยกันเรื่อยมา จนทำให้ตนเชื่อใจและไว้ใจ แต่ทุกครั้งที่ได้พูดคุยกันนายพิภัทรก็จะขอยืมเงินตลอด ซึ่งตนก็โอนให้ทุกครั้ง ครั้งละหลายพันไปจนถึงหลักหมื่น จนโอนครั้งที่ให้เยอะสุด จำนวน 36,000 บาท โดยนายพิภัทร อ้างว่าจะนำเงินส่วนนี้ไปทำเรื่องเบิกเงินตกค้างจำนวน 150,000 บาท ซึ่งเมื่อได้เงินจำนวนนี้มาแล้วก็จะนำมาใช้หนี้ที่ยืมตนไป ด้วยความที่ตนอยากได้เงินคืนจึงได้โอนให้นายพิภัทร ไปอีก

สาววัย 23 ปีโดนหนุ่มมิจฉาชีพหลอกเป็นวิศวกรยืมเงินกว่า 1 แสนก่อนเผ่นหาย

หญิงสาวรายนี้ เปิดเผยอีกว่า ต่อมาเมื่อวันที่ 23 ต.ค.64 ตนเริ่มรู้สึกเอะใจ ในตัวนายพิภัทร จึงได้นำเลขที่บัญชีของนายพิภัทร ที่ให้ตนโอนเงินไปให้ ทั้งหมดทุกบัญชีทุกธนาคารซึ่งเป็นชื่อของนายพิภัทร ไปตรวจเช็คทางเว็บไซต์ ก็พบว่าเลขที่บัญชีที่ตนโอนให้นั้นเป็นเลขที่บัญชีของคนที่มีประวัติการโกงต่าง ๆ ซึ่งคนที่เคยถูกนายพิภัทร หลอกโกงเงินไปได้มาโพสต์เตือนภัยไว้ ทำให้ตนรู้ตัวแล้วว่าถูกนายพิภัทรมิจฉาชีพในโลกออนไลน์ หลอกยืมเงินเข้าแล้วจึงได้แคปหน้าจอและนำไปถามกับนายพิภัทร แต่นายพิภัทรบ่ายเบี่ยงแล้วอ้างว่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นเขาถูกน้องชายยืมบัญชีไปทำเรื่องเสียหายไว้ 

 

ต่อมาในวันที่ 24 ต.ค.64 นายพิภัทร ได้โทรมาหาตนและบอกว่าตอนนี้อยู่ที่โรงพยาบาลเนื่องจากมีเรื่องทะเลาะกับลูกน้องที่ทำงาน ไม่มีเงินจ่ายค่ารักษาอีกให้ตนโอนเงิน 8,000 บาท ไปให้ที ทำให้ตนบอกกับนายพิภัทรว่าจะไปหาที่โรงพยาบาล แต่นายพิภัทรก็ปฏิเสธไม่ให้มา จนเมื่อช่วงเย็นต่อมานายพิภัทร ได้มาหาตนที่หน้าบ้านโดยอ้างว่าหนีออกมาจากโรงพยาบาลเพื่อออกมาเอาเงินค่ารักษากลับไปจ่ายที่ รพ. ซึ่งตอนนั้นตนบอกกับนายพิภัทรว่าไม่มีเงินสด มีแต่ในบัญชี และตนก็ไม่ได้คิดจะให้ 

 

แต่นายพิภัทรก็บอกว่าจำเป็นต้องใช้จริง เอานาฬิกาข้อมือ หรือโทรศัพท์วางประกันไว้ก็ได้ ตนจึงได้เอานาฬิกายี่ห้อไซโก้จากนายพิภัทร มาประกันไว้ก่อน จากนั้นจึงโอนเงินค่ารักษาให้ไปจำนวน 8,000 บาท เมื่อได้เงินนายพิภัทร ก็ขับรถออกไป ต่อมาวันที่ 25 ต.ค 64 นายพิภัทร โทรมาบอกตนว่าจะคืนเงินให้ โดยนัดเจอกันที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง แต่เมื่อถึงเวลานัดหมายนายพิภัทรก็ไม่มาตามนัด แถมปิดเครื่องและบล็อคไลน์ตนเองหนีไป ไม่สามารถติดต่อได้ทุกช่องทาง ตนจึงตัดสินใจรวบรวมหลักฐานการโอนเงินให้นายพิภัทรทั้งหมดเดินทางมาเข้าแจ้งความ

 

ในเบื้องต้น หญิงสาวผู้เสียหายรายนี้ได้เข้าแจ้งความกับ พ.ต.ท.วิทวัส สายอ๋อง พนักงานสอบสวนสภ.บางบัวทอง เพื่อลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน เพื่อให้เจ้าหน้าที่ได้ติดตามตัวมาดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

 

ข่าว/ภาพ-ศุภชัย สินธิ์ประเสริฐ

 

logoline