svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

รถขนแรงงานต่างด้าวพลิกคว่ำ ตายคาที่ 5 ราย บาดเจ็บ 8 ราย

03 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สระแก้ว - รถยนต์บรรทุกแรงงานต่างด้าวผิดกฎหมายชาวกัมพูชาพลิกคว่ำเสียชีวิตคาที่ 5 ราย บาดเจ็บ 8 ราย ตรวจสอบพบว่ามีแรงงานกัมพูชาที่เสียชีวิต 1 คน ติดเชื้อโควิด-19 จึงจำเป็นต้องเร่งเก็บหลักฐาน และเตรียมการเผาศพภายใน 24 ชม.

กลางดึกวันที่ 2 พฤศจิกายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่โรงพยาบาลวังสมบูรณ์ อ.วังสมบูรณ์ จ.สระแก้ว ร.ต.อ.ธงชัย หนักแน่น ร้อยเวร สภ.วังสมบูรณ์ พร้อมด้วย พ.ต.อ.กฤษฏ์นิธิทัต พงธนณัชเมธาพร ผกก.สภ.วังสมบูรณ์ เดินทางเข้าสอบสวนข้อเท็จจริงภายหลังเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างสระแก้วและทีมกู้ชีพ รพ.วังสมบูรณ์ ร่วมกันลำเลียงศพแรงงานต่างด้าวชาวกัมพูชาและผู้บาดเจ็บจำนวนมาก มาทำแผลและปฐมพยาบาลเบื้องต้น 

รถขนแรงงานต่างด้าวพลิกคว่ำ ตายคาที่ 5 ราย บาดเจ็บ 8 ราย

หลังรถบรรทุกแรงงานต่างด้าวชาวกัมพูชาเกิดอุบัติเหตุพลิกคว่ำอย่างรุนแรง เมื่อช่วงเวลาประมาณ 20.50 น.ที่ผ่านมา บริเวณสี่แยกวงเวียนพื้นที่บ้านคลองยายอินทร์ ม.3 ต.วังทอง อ.วังสมบูรณ์ จ.สระแก้ว โดยรถยนต์คันเกิดเหตุ หมายเลขทะเบียน อร-4551 กรุงเทพมหานคร บรรทุกผู้โดยสารชาวกัมพูชาอัดกันมาเต็มคันรถ รวมคนขับ 13 ราย มีผู้เสียชีวิตคาที่ บริเวณจุดเกิดเหตุ 5 ราย เป็นหญิง 3 ราย ชาย 2 ราย หนึ่งในนั้นเป็นคนขับ ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บ ถูกนำส่ง รพ.วังสมบูรณ์ 8 ราย อาการสาหัส 1 ราย สำหรับคนขับรถยนต์คันดังกล่าว ทราบชื่อต่อมาว่า นายประวิทย์ จันสว่าง อายุ 39 ปี ชาว อ.แก้งคล้อ จ.ชัยภูมิ เสียชีวิตในที่เกิดเหตุด้วย

รถขนแรงงานต่างด้าวพลิกคว่ำ ตายคาที่ 5 ราย บาดเจ็บ 8 ราย

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายกิจจา เสาวรส นายอำเภอวังสมบูรณ์ และนายราเยส ราย ปลัดอาวุโส ได้เดินทางมาตรวจสอบข้อเท็จจริงและรายงานให้กับ นายปริญญา โพธิสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว รับทราบข้อมูลเบื้องต้นแล้ว ซึ่งจากการสอบถาม ทราบว่ารถคันดังกล่าววิ่งมาด้วยความเร็วจากบ้านเขาแหลม พื้นที่เขตติดต่อ จ.จันทบุรี มุ่งหน้าไปสี่แยกทุ่งกบินทร์ จนมาเสียหลักพุ่งขึ้นขอบวงเวียนแล้วพลิกคว่ำหลายตลบ ก่อนจะพุ่งเข้าไปชนเสาไฟฟ้า จนรถยนต์เสียหายทั้งคัน 

รถขนแรงงานต่างด้าวพลิกคว่ำ ตายคาที่ 5 ราย บาดเจ็บ 8 ราย

ส่วนสาเหตุคาดว่า น่าจะเกิดจากความประมาทขับรถเร็วและไม่คุ้นเส้นทาง ในส่วนของผู้โดยสารที่ประสบอุบัติเหตุ สอบถามคนในพื้นที่ไม่มีใครเคยเห็นหน้าหรือรู้จัก และจากการซักถามผู้รอดชีวิตยังให้การไม่ได้ แต่ยอมรับว่าเป็นชาวกัมพูชาลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย เพื่อต้องการจะไปทำงานในพื้นที่นิคม 304 ,ฉะเชิงเทรา ,กรุงเทพมหานคร, ชลบุรี และระยอง

รถขนแรงงานต่างด้าวพลิกคว่ำ ตายคาที่ 5 ราย บาดเจ็บ 8 ราย

ทางด้าน นายภัทรพล หาทรัพย์ อายุ 18 ปี เจ้าหน้าที่อาสากู้ภัยมูลนิธิสว่างสระแก้ว จุดเขาแหลม ผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ตนขับรถจักรยานยนต์กำลังจะกลับบ้านและจอดรถคุยโทรศัพท์ใกล้กับจุดเกิดเหตุที่สี่แยกคลองยายอินทร์ มีลักษณะเป็นวงเวียนเล็ก ๆ ไม่ถึงนาทีก็มีรถกระบะพุ่งมาอย่างรวดเร็ว เหินข้ามวงเวียนเสียหลักลงไปริมถนนฝั่งซ้ายและหักกลับขึ้นมาอีก ทำให้รถเสียหลักพลิกคว่ำตีลังกา 2 รอบ แล้วพุ่งเข้าชนเสาไฟฟ้า ส่วนผู้เสียชีวิตพบเห็นว่า ติดอยู่ภายในหลายคน จึงแจ้งเจ้าหน้ากู้ภัยฯ จุดเขาแหลม ให้เข้าร่วมปฏิบัติงานช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บ ซึ่งหากมาช้ากว่านั้นอาจจะโดนชนด้วย

รถขนแรงงานต่างด้าวพลิกคว่ำ ตายคาที่ 5 ราย บาดเจ็บ 8 ราย

อย่างไรก็ตาม ภายหลังนำผู้บาดเจ็บเข้าปฐมพยาบาล โดยผู้บาดเจ็บ 2 รายที่มีอาการหนัก ได้ส่งไปรักษาที่ รพ.สมเด็จพระยุพราชสระแก้ว ส่วนผู้เสียชีวิต เจ้าหน้าที่ รพ.และหน่วยกู้ภัยฯ ต้องสวมชุดพีพีอีอย่างรัดกุมเพื่อเข้าเก็บหลักฐาน ถ่ายภาพ พิมพ์ลายนิ้วมือ รวมทั้งตรวจหาเชื้อโควิด-19 จากศพผู้เสียชีวิต ซึ่งเบื้องต้นพบว่า มีแรงงานต่างด้าวชาวกัมพูชา 1 ราย ติดโควิด-19 ด้วย ทำให้เจ้าหน้าที่ต้อง เตรียมการเพื่อให้มีการเผาทันทีภายใน 24 ชม.ต่อไป

logoline