svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

หอการค้าชง ศบค. เพิ่มจุดจัดงานลอยกระทง ในกทม. -ขยายเวลาดื่มแอลกอฮอล์

03 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หอการค้าเสนอ ศบค. เพิ่มพื้นที่งานลอยกระทงใน กทม. พร้อมขยายเวลาดื่มแอลกอฮอล์ แต่ต้องรอหลังประเมิน 15 วัน ชี้หากเปิดประเทศสำเร็จปีหน้ามีนักท่องเที่ยวเข้ามา 10 ล้านคน ธุรกิจภาคบริการฟื้นตัว

นายสนั่น อังอุบลกุล ประธานกรรมการหอการค้าไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย เปิดเผยภายหลังการหารือกับ พล.อ.สุพจน์ มาลานิยม เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ หรือ สมช. ในฐานะ ผอ.ศปก.ศบค. ว่า ได้เสนอเพิ่มพื้นที่การจัดงานลอยกระทงในกรุงเทพมหานคร รวมถึงเสนอขยายเวลาดื่มแอลกอฮอล์ จาก 21.00 น. เป็น 23.00 น. แต่ต้องรอให้มีการประเมินใน 15 วันแรกก่อน 

 นายสนั่น อังอุบลกุล ประธานกรรมการหอการค้าไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย

หอการค้าชง ศบค. เพิ่มจุดจัดงานลอยกระทง ในกทม. -ขยายเวลาดื่มแอลกอฮอล์

ส่วนที่ ศบค. จะจัดทีมเจ้าหน้าลงไปตรวจสอบและให้คำแนะนำผู้ประกอบการเพื่อให้ร้านได้มาตรฐาน Sha เพิ่มขึ้นนั้น มองว่าเป็นเรื่องที่ดีเพราะจะได้ดูความเรียบร้อย ให้ความรู้ความเข้าใจกับผู้ประกอบการว่าส่วนใดยังบกพร่อง ต้องปรับปรุง ทุกอย่างต้องมีความระมัดระวังอย่าประมาท แต่มองว่าความเสี่ยงตอนนี้ค่อนข้างต่ำเพราะประชาชนใน กทม. ได้รับวัคซีนเข็มแรกครบ 100% เข็มที่ 2 เกิน 80 % แล้ว จึงขึ้นอยู่กับการปฎิบัติตัวของประชาชนที่มาใช้บริการในสถานที่ต่างๆ 

หอการค้าชง ศบค. เพิ่มจุดจัดงานลอยกระทง ในกทม. -ขยายเวลาดื่มแอลกอฮอล์

นายสนั่น กล่าวถึงการประเมินการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจหลังมีการเปิดประเทศ ว่า ในปี 64 มีนักท่องเที่ยวจากต่างประเทศตั้งแต่เดือน ม.ค. ถึง ก.ย. ประมาณ 85,000 คน แต่หากมีการเปิดประเทศ ทาง ททท. ประเมินว่า ในเดือนพ.ย. และ ธ.ค. จะมีนักท่องเที่ยวเข้ามาประมาณ 6 แสนคน ซึ่งหากการเปิดประเทศประสบความสำเร็จคาดว่า ปี 65 จะมีนักท่องเที่ยวเข้ามาประมาณ 10 ล้านคน ทำห่วงโซ่อุปทานในภาคบริการจะเห็นการฟื้นตัวได้เร็วขึ้น

 

และนักท่องเที่ยวที่เข้ามาในประเทศส่วนใหญ่จะใช้เวลาอยู่ยาวต้องมีการวางแผนล่วงหน้า จ่ายค่าประกันชีวิตประมาณที่มีมูลค่า 5 หมื่นเหรียญ และคาดว่านักท่องเที่ยวจะมีการใช้จ่ายต่อหัวเพิ่มขึ้นจาก 50,000 บาท เป็นคนละ 70,000-100,000 บาท ซึ่งทำให้นักท่องเที่ยวมีคุณภาพมากขึ้น 

ฟังเสียงให้สัมภาษณ์

#ลอยกระทงวันไหน #ลอยกระทงที่ไหนบ้าง #ลอยกระทงออนไลน์

logoline