svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ศักดิ์สยาม" พอใจเปิดประเทศวันแรก ขอ 7 วันปรับปรุงระบบคัดกรองผู้โดยสาร

01 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ศักดิ์สยาม" พอใจเปิดประเทศวันแรก ขอ 7 วันปรับปรุงระบบคัดกรองผู้โดยสารที่สนามบินสุวรรณภูมิ พร้อมกำชับเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานอย่างเต็มที่ เพื่อเกิดความปลอดภัยต่อนักท่องเที่ยวและประชาชนคนไทยมากที่สุด

     วันนี้ (1 พ.ย.) นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม กล่าวภายหลังลงพื้นที่ติดตามความเรียบร้อยการเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ว่า รู้สึกพอใจกับมาตรการและขั้นตอนการคัดกรองในท่าอากาศยานสุวรรณภูมิที่มีความเข้มข้น ซึ่งได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ปฎิบัติงานอย่างเต็มความสามารถ เพื่อลดความกังวลในเรื่องของการแพร่กระจายเชื้อฯ ตามที่ประชาชนเกิดความกังวล 

นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม
 

     ซึ่งจากการประเมินแล้วพบว่า มาตรการที่ดำเนินการอยู่ถือว่าเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ส่วนการเปลี่ยนระบบการคัดกรองผู้โดยสารเข้าประเทศจากระบบ COE มาเป็นระบบไทยแลนด์พาส มีความแตกต่างกันเพียง 45 วินาทีเท่านั้น ยอมรับว่า ในช่วงแรกที่มีการเปลี่ยนผ่านระบบ มีติดขัดบ้างเล็กน้อย จึงขอเวลา 7 วันในการสรุปข้อมูลให้มีความชัดเจนมากยิ่งขึ้น เพื่อให้ระบบที่ดำเนินการอยู่มีความลงตัวมากที่สุด 
 

"ศักดิ์สยาม" พอใจเปิดประเทศวันแรก ขอ 7 วันปรับปรุงระบบคัดกรองผู้โดยสาร

     ส่วนที่หลายฝ่ายกังวลว่าระบบไทยแลนด์พาส จะป้องกันความเสี่ยงได้น้อยกว่าระบบ COE เรื่องดังกล่าว ไม่เป็นปัญหาเนื่องจากใช้ข้อมูลชุดเดียวกันในการคัดกรองผู้โดยสาร พร้อมย้ำว่าจะนำข้อบกพร่องที่เกิดขึ้นกลับมาปรับใช้เพื่อให้การเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติในครั้งนี้ มีความปลอดภัยต่อนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติและประชาชนคนไทยมากที่สุด

"ศักดิ์สยาม" พอใจเปิดประเทศวันแรก ขอ 7 วันปรับปรุงระบบคัดกรองผู้โดยสาร

logoline