svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

คึกคัก! ยอดจองห้องพักเกาะล้านพุ่ง รับเปิดประเทศวันแรก

01 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ยอดจองห้องพักเกาะล้าน พุ่งรับนโยบายเปิดประเทศ คนไทยแห่เที่ยวช่วงวัดหยุดสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ขณะที่กระแสเปิดประเทศส่งผลยอดจองห้องพักท้ายปีช่วงเดือนธันวาคมเต็มแล้วกว่า 90%

1 พฤศจิกายน 2564 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่รายงานบรรยากาศที่เกาะล้าน หนึ่งในแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมของจังหวัดชลบุรี ในช่วงเปิดประเทศวันแรก เริ่มต้นอย่างคึกคัก ตั้งแต่ช่วงปลายเดือนตุลาคมที่ผ่านมา ก่อนเริ่มเปิดประเทศ มีนักท่องเที่ยวชาวไทยเดินทางมาพักผ่อนในช่วงวันหยุดยาวกันอย่างเนืองแน่น

คึกคัก! ยอดจองห้องพักเกาะล้านพุ่ง รับเปิดประเทศวันแรก

ว่าที่ ร.ต.รัตนศักดิ์ ดาศรี  เจ้าหน้าที่ฝ่ายกิจการพิเศษเมืองพัทยา ที่ประจำการจุดตรวจก่อนขึ้นเรือที่แหลมบายีฮายมาเกาะล้าน กล่าวว่า ที่แหลมบายีฮายมีนักท่องเที่ยวเดินทางไปยังเกาะล้านอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะ วันศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ จะเป็นคนไทยประมาณ 90% ต่างชาติประมาณ 10% ซึ่งจะเป็นชาวต่างชาติที่พักอยู่ในประเทศไทยอยู่แล้ว

คึกคัก! ยอดจองห้องพักเกาะล้านพุ่ง รับเปิดประเทศวันแรก

ทั้งนี้ จุดมุ่งหมายของนักท่องเที่ยวที่เดินทางไปเกาะล้านก็จะมีหาดตาแหวน ที่สามารถลงเล่นน้ำได้เลยเพราะหาดกว้าง  หาดเทียน หาดนวล และหาดตายาย ที่นักท่องเที่ยวนิยมมาถ่ายรูปกัน

เจ้าหน้าที่ฝ่ายกิจการพิเศษเมืองพัทยา ยังบอกอีกด้วยว่า นักท่องเที่ยวที่ต้องการจะเดินทางไปยังเกาะล้านที่แหลมบายีฮายก็จะมีจุดคัดกรองวัดอุณหภูมิและตรวจบัตรประชาชน ในจุดนี้หากไม่มีบัตรประชาชนจะไม่สามารถเดินทางไปเกาะล้านได้ เพราะเป็นการป้องกันแรงงานต่างด้าวลักลอบเข้าไปภายในเกาะ หากไม่มีบัตร ปชช. ตัวจริงก็สามารถถ่ายรูปเก็บไว้ในมือถือและนำมาแสดงให้เจ้าหน้าที่ดูที่จุดคัดกรองก็ได้เช่นเดียวกัน

คึกคัก! ยอดจองห้องพักเกาะล้านพุ่ง รับเปิดประเทศวันแรก

ด้านนาย ธนกร สุขขี  เลขานุการชมรมที่พักและรีสอร์ทเกาะล้าน กล่าวถึงบรรยากาศวันแรกของการนำร่องการท่องเที่ยวบนเกาะล้านแม้ว่า วันนี้นักท่องเที่ยวยังไม่เยอะเพราะว่าเป็นวันจันทร์และวันแรกของการเปิดประเทศ แต่ช่วงวันหยุดสุดสัปหาด์ที่ผ่านมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาอย่างคึกคัก โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวคนไทย ส่วนนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เดินทางมาจากต่างประเทศยังไม่มากเท่าไหร่ในวันแรก และมีบางส่วนที่เดินทางมาจากภูเก็ต sandbox

คึกคัก! ยอดจองห้องพักเกาะล้านพุ่ง รับเปิดประเทศวันแรก

โดยหากดูยอดจองที่พักบนเกาะล้าน ช่วงเดือนตุลาคมที่ผ่านมามียอดจองอยู่ที่ 60-70% ในวันจันทร์-ศุกร์ ส่วนวันหยุดสุดสัปดาห์จะอยู่ที่ 90%   ส่วนในเดือนพฤจิกายนยังเป็นช่วง low season อยู่ ยอดจองยังไม่มากนัก และจะไปเยอะในช่วงปลายปี เดือนธันวาคมซึ่งปัจจุบันมียอดจองห้องพักเต็มเกือบจะ100% แล้ว

คึกคัก! ยอดจองห้องพักเกาะล้านพุ่ง รับเปิดประเทศวันแรก

สำหรับการตรวจสอบตารางการเดินเรือ จากแหลมบายีฮาย พัทยา มายังเกาะล้านท่าหน้าบ้าน โดยเรือจะเริ่มออกเวลา 7.00น  / 9.00น /  11.00น /  12.00น /  13.00น. /  15.00น.และ 18.00 น. และขากลับท่าหน้าเกาะล้าน - พัทยา เริ่มออกเวลา  7.30น. /  9.30น. /  12.00น. /  15.00น.และ 18.00 น.

ส่วนพัทยา-มาหาดตาแหวน เริ่มออกเวลา  9.00น และ11.00น    ขากลับจาก หาดตาแหวนเกาะล้าน-พัทยา รอบ 15.00 และ 17.00น

logoline