svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ภูเก็ตพร้อมมาก คึกคักรับเปิดประเทศวันแรก

01 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ภูเก็ต - เปิดประเทศอย่างเป็นทางการแล้วหลังจากรัฐบาลมีมาตรการผ่อนคลายการคุ้มเข้ม จังหวัดภูเก็ตกลับมาคึกคักอีกครั้งนักท่องเที่ยวกลับมาเยือนสร้างสีสันให้เมืองไม่หลับใหลอีกต่อไป

 1 พฤศจิกายน 2564 เปิดประเทศวันแรก หลังจากรัฐบาลมีมาตราการผ่อนคลายคุมเข้มการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด 19 เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ โดยเฉพาะในพื้นที่จังหวัดภูเก็ตหลังจากที่ได้นำร่องมีเปิดการท่องเที่ยวภายใต้โครงการภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์มาแล้วตั้งแต่วันที่1ก.ค.ที่ผ่านมารวมเวลา 3เดือนเต็ม ที่ทุกภาคส่วนร่วมมือกันลองผิด ลองถูก ลองทำจนพอจะเห็นผลที่เป็นน่าพึงพอใจ 
      ภูเก็ตพร้อมมาก คึกคักรับเปิดประเทศวันแรก ภูเก็ตพร้อมมาก คึกคักรับเปิดประเทศวันแรก

ส่งผลทำให้การเปิดประเทศในวันนี้ กลุ่มคนที่ตื่นเต้นอย่างเห็นได้ชัดน่าจะเป็นนักท่องเที่ยวมากกว่าที่รู้สึกว่าได้ว่าการได้กลับมาเยือนภูเก็ตครั้งนี้เป็นการท่องเที่ยวที่เต็มรูปแบบอีกครั้ง โดยเฉพาะที่หาดป่าตองที่สัมผัสได้ถึงกลิ่นไอของความคึกคักที่มาจากนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่ไม่ลังเลที่จะลงเล่นน้ำ อาบแดดและตากผิวสีแทนบนหาดทรายขาว

ภูเก็ตพร้อมมาก คึกคักรับเปิดประเทศวันแรก ภูเก็ตพร้อมมาก คึกคักรับเปิดประเทศวันแรก
    

 เช่นเดียวกับกลุ่มผู้ประกอบการร้านค้าต่างๆที่ยิ้มรับการเปิดเมืองร่วมไม้ ร่วมมือจัดกิจกรรมโหมโรงโปรโมทการท่องเที่ยวสร้างสีสันให้หาดป่าตองครึกครื้นขึ้นมาอย่างเห็นได้ชัด สร้างความหวังตอบโจทย์ให้ภาคเอกชนมีขวัญกำลังใจที่มุ่งหวังตั้งเป้าจะมีนักท่องเที่ยวไม่ว่าจะเป็นกลุ่มต่างชาติและคนไทยเข้ามาวันละ 10,000 คน และมองไปถึงอนาคตอันใกล้ในเดือนธันวาคมนี้ตัวเลขนักท่องเที่ยวจะแตะที่ 300,000 คน

ภูเก็ตพร้อมมาก คึกคักรับเปิดประเทศวันแรก


ภาพ/ข่าว โดย : จรูญ ทองนวล Charoon Thongnual 

logoline