svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

สนามบินภูเก็ตต้อนรับ เที่ยวบินปฐมฤกษ์เปิดประเทศ

01 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ภูเก็ต - ททท.ร่วมกับท่าอากาศยานภูเก็ต จัดอุโมงค์น้ำต้อนรับเที่ยวบินปฐมฤกษ์นำผู้โดยสาร 229 คน เที่ยวภูเก็ต หลังเปิดให้นักท่องเที่ยวต่างชาติเข้ามาได้โดยไม่ต้องกักตัว พบวันแรกมีเที่ยวบินเข้ามา 11 เที่ยวบิน

1 พฤศจิกายน 2564  การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานภูเก็ต โดยนางสาวนันทาศิริ รณศิริ ผู้อำนวยการ ททท.ภูเก็ต พร้อมด้วยผู้บริหารท่าอากาศยานภูเก็ต และพนักงานสายการบิน ร่วมให้การต้อนรับเที่ยวบินปฐมฤกษ์ สายการบิน Edelweiss เที่ยวบิน WK0580 เส้นทางการบิน ZHR - HKT บินตรงจากเมืองซูริค ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ นำผู้โดยสารจำนวน 229 คน มายังจังหวัดภูเก็ต 

 

หลังประเทศไทยเปิดให้นักท่องเที่ยวจะสามารถเดินทางมาท่องเที่ยวได้ภายใต้หลักเกณฑ์ “Test and GO” เพียงแค่รับการตรวจ RT-PCR 1 ครั้ง และเมื่อได้รับผลสวอปก็สามารถเดินทางไปท่องเที่ยวต่อได้ทันที ทั้งในจังหวัดภูเก็ตและจังหวัดอื่นๆ ทั่วประเทศไทย

 

สนามบินภูเก็ตต้อนรับ เที่ยวบินปฐมฤกษ์เปิดประเทศ

ทั้งนี้มีการทำอุโมงค์น้ำต้อนรับเครื่องบิน และเมื่อเข้ามาถึงตัวอาคารบริเวณประตูทางออกขึ้นเครื่องหมายเลข 11 อาคารผู้โดยสารระหว่างประเทศ ได้จัดดนตรีไทยต้อนรับ พร้อมแจกของที่ระลึกจากท่าอากาศยานภูเก็ตและการท่องเที่ยวแห่ปงระเทศไทยด้วย สร้างความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยวที่เดินทางเป็นอย่างมาก

 

ในวันนี้ (1 พ.ย.64) มีเที่ยวบินต่างประเทศเข้ามา 11 เที่ยวบิน และจะเพิ่มมากขึ้น ตั้งแต่วันที่ 5 พฤศจิกายน 2564 เป็นต้นไป
            

ในส่วนของบรรยากาศการท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ตในระยะนี้ นอกจากการท่องเที่ยวบริเวณชายหาดต่าง ๆ แล้ว ยังมีนักท่องเที่ยวบางส่วนที่เดินทางไปท่องเที่ยวตามเกาะแก่งต่างๆ โดยส่วนหนึ่งได้เดินทางไปลงเรือที่ท่าเทียบเรืออ่าวฉลอง ทำให้บรรยากาศบริเวณท่าเทียบเรือคึกคักไปด้วยนักท่องเที่ยว จากเดิมที่มีจำนวนไม่มาก แต่ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาซึ่งเป็นวันหยุดต่อเนื่องกันหลายวัน ทำให้มีนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นหลักพันคน จากในช่วงก่อนหน้านี้อยู่ที่หลักสิบหรือหลักร้อยต้นๆ

 

สนามบินภูเก็ตต้อนรับ เที่ยวบินปฐมฤกษ์เปิดประเทศ

 

นายภูมิกิตติ์ รักแต่งาม นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต กล่าวถึงการเปิดรับนักท่องเที่ยวกลุ่มประเทศความเสี่ยงต่ำ โดยไม่ต้องกักตัว ว่า ในช่วงแรกคงจะไม่มีนักท่องเที่ยวเข้ามาทันทีทันใด ซึ่งจากการประเมินร่วมกันของภาคเอกชนคาดว่า หากในช่วงเดือนพฤศจิกายนและธันวาคมนี้ การระบาดในต่างประเทศไม่มากกว่านี้ โดยเฉพาะในกลุ่มประเทศเป้าหมาย และภายในประเทศสามารถควบคุมได้ เชื่อว่าจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาเพิ่มขึ้นประมาณ 30% เมื่อบวกกับนักท่องเที่ยวคนไทย 

 

ขณะนี้มีการเดินทางเข้ามามาก จะเห็นได้จากตัวเลขของเที่ยวบินต่างๆ ที่ค่อนข้างเต็ม ดังนั้นจึงมีการตั้งเป้าหมายที่ค่อนข้างท้าทายว่าว่า ในเดือนธันวาคม จะมีนักท่องเที่ยวเข้ามาประมาณ 10,000 คน และตลอดทั้งเดือนจะมีนักท่องเที่ยวเข้ามารวมประมาณ 300,000 คน ก็จะทำให้เกิดการกระจายรายได้ทั่วถึงขึ้น และจะทำให้เศรษฐกิจกระเตื้องขึ้นอย่างเห็นได้ชัดเจน

 

สนามบินภูเก็ตต้อนรับ เที่ยวบินปฐมฤกษ์เปิดประเทศ
สนามบินภูเก็ตต้อนรับ เที่ยวบินปฐมฤกษ์เปิดประเทศ               

นายภูมิกิตติ์ กล่าวว่า จากการพูดคุยกับสายการบินและทัวร์โอเปอเรเตอร์ ทราบว่า ในช่วงเดือนพฤศจิกายนมียอดจองเพิ่มมากขึ้นต่อเนื่อง และได้รับข่าวดีว่า ในวันที่ 5 พฤศจิกายนนี้ จะมีเที่ยวบินตรงจากมอสโคว์ ซึ่งที่นั่งบิซิเนสคลาสเต็มทั้งหมด ทั้งนี้ในส่วนของกลุ่มประเทศที่จะเดินทางเข้ามาต่อจากนี้คงไม่ใช่ 10 ประเทศหลักในปี 2019 โดยจะเป็นประเทศที่เมื่อกลับไปแล้วจะไม่ต้องกักตัว ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นประเทศในกลุ่มยุโรป เช่น อังกฤษ เยอรมัน สแกนดิเนเวีย เป็นต้น 

 

สนามบินภูเก็ตต้อนรับ เที่ยวบินปฐมฤกษ์เปิดประเทศ

 

แต่หากเป็นประเทศที่เมื่อมาแล้วต้องกลับไปกักตัวก็เดินทางเข้ามาค่อนข้างน้อย เช่น มาเลเซีย สิงคโปร์ เป็นต้น แม้ว่าระยะทางจะไม่ไกลและที่ผ่านมาเดินทางเข้ามาค่อนข้างมาก ดังนั้นต้องขอขอบคุณสายการบินต่างๆ ที่บินเข้ามาภูเก็ต โดยเฉพาะการบินไทยซึ่งมีเส้นทางบินมาจากหลายเมืองในยุโรป และในบางเมืองก็เพิ่มจำนวนเที่ยวบินด้วย ซึ่งหากไม่มีอะไรผิดพลาดทราบว่าในช่วงกลางเดือนพฤศจิกายนนี้ จะมีบินตรงมาจากซิดนีย์ด้วย

 

สนามบินภูเก็ตต้อนรับ เที่ยวบินปฐมฤกษ์เปิดประเทศ


 ข่าว โดย : สาลินี ปราบ จ.ภูเก็ต


 

logoline