svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

พบซากฉลามวาฬลอยอืดติดหาดเกาะเฮภูเก็ต

31 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ภูเก็ต-พบซากฉลามวาฬยาวประมาณ 5 เมตร ลอยอืดติดหาดเกาะเฮ ภูเก็ต ก่อนถูกคลื่นซัดหายไปในกลางทะเลอีกครั้ง เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการค้นหา เพื่อนำกลับฝั่งหาสาเหตุการตาย

31ตุลาคม 2564 พนักงานบริษัท นิกรมารีน จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทนำเที่ยว ได้แจ้งไปยังศูนย์วิจัยทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งทะเลอันดามันตอนบน ต.วิชิต อ.เมืองภูเก็ต ว่า พบฉลามวาฬขนาดใหญ่ลอยอืดเหม็นเน่าอยู่บริเวณชายหาดเกาะเฮ ต.ราไวย์ อ.เมืองภูเก็ต 
              ขอให้เดินทางไปตรวจสอบด้วย เบื้องต้นจากการตรวจสอบ ทราบว่า เป็นฉลามวาฬ ยาวประมาณ 5 เมตร ยังไม่ทราบเพศและน้ำหนัก เนื่องจากไม่สามารถเข้าถึงซากฉลามวาฬดังกล่าวได้ เพราะมีกลิ่นเหม็นเน่ารุนแรง
               พบซากฉลามวาฬลอยอืดติดหาดเกาะเฮภูเก็ต พบซากฉลามวาฬลอยอืดติดหาดเกาะเฮภูเก็ต

สอบถามพนักงานบริษัทฯ ทราบว่า ขณะนำเรือสปีดโบ๊ท ซึ่งมีนักท่องเที่ยวเต็มลำกำลังจะเข้าจอดเทียบท่าบริเวณชายหาดเกาะเฮ เห็นซากฉลามวาฬลอยอืดอยู่ในทะเลและมีกลิ่นเน่าคละฟุ้งไปทั่ว จึงให้เรืออีกลำลากไปไว้บริเวณโป๊ะขึ้นลงเรือ เพื่อรอให้เจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ และนำไปตรวจพิสูจน์ แต่ปรากฏว่า ในระหว่างรอซากดังกล่าวได้ถูกคลื่นซัดออกไปในทะเลอีกครั้ง

พบซากฉลามวาฬลอยอืดติดหาดเกาะเฮภูเก็ต
            

พบซากฉลามวาฬลอยอืดติดหาดเกาะเฮภูเก็ต

อย่างไรก็ตามทราบว่า ทางเจ้าหน้าที่กลุ่มสัตว์ทะเลหายาก ศูนย์วิจัยทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งทะเลอันดามันตอนบน ได้นำเรือออกค้นหาซากฉลามวาฬดังกล่าวแล้ว เนื่องจากก่อนที่ทางเจ้าหน้าที่ไปถึงซากดังกล่าวได้ถูกน้ำซัดออกไปในทะเล พร้อมทั้งยังได้มีการประสานกับทางกลุ่มเรือต่างๆ ที่อยู่ในบริเวณดังกล่าวช่วยตรวจสอบและแจ้งเบาะแส หากพบจะได้นำซากมาตรวจเพื่อหาสาเหตุการตายต่อไป

พบซากฉลามวาฬลอยอืดติดหาดเกาะเฮภูเก็ต

ภาพ / ข่าว โดย : สาลินี  ปราบ จ.ภูเก็ต

logoline