svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

เปิดประเทศ 1 พ.ย. ดอนเมือง-สุวรรณภูมิ พร้อมเปิด 100%

31 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“ศักดิ์สยาม” ตรวจสนามบินสุวรรณภูมิ พรุ่งนี้ เชื่อมั่น พร้อม 100% คาดยอด ผู้โดยสาร ใน 2 สนามบิน ทะลุ 6 หมื่นคน / วัน

นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีคมนาคม บอกว่า  นโยบายการเปิดประเทศ  ที่นายกรัฐมนตรีมอบหมาย กระทรวงคมนาคมตรวจความพร้อมมาตรการรองรับและติดตามการเข้า-ออก ของผู้โดยสารที่จะเดินทางมายังสนามบินสุวรรณภูมิ ตลอดจนสนามอื่นๆที่เปิดให้มีการบินเข้ามาจากต่างประเทศ โดยก่อนหน้านี้   ตรวจความพร้อมท่าอากาศยานดอนเมือง - สุวรรณภูมิแล้ว พบว่า ทั้ง 2 แห่งมีความพร้อม 100% ในการรับนักท่องเที่ยวตามนโยบายเปิดประเทศของรัฐบาล โดยในวันที่ 1 พฤศจิกายน จะลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการดำเนินการที่สนามบินสุวรรณภูมิ

รัฐมนตรีคมนาคม  บอกว่า เบื้องต้นคาดการณ์ ว่า  ช่วงแรกของการเปิดประเทศ จะมีผู้โดยสารระหว่างประเทศเดินทางมายังประเทศไทยทางอากาศอย่างต่อเนื่อง โดยในส่วนของท่าอากาศยานดอนเมือง คาดว่าจะมีประมาณวันละ 1 หมื่นคน หรือประมาณ 20% ของปี 2562 ก่อนเกิดโควิด ส่วนท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ คาดว่า  จะมีผู้โดยสารระหว่างประเทศประมาณวันละ 6 หมื่นคน หรือประมาณ 30% ของปี 2562 ซึ่งหากมีผู้โดยสารเดินทางมามากกว่า ที่คาดการณ์ไว้ ก็สามารถรับมือได้ และจะไม่เกิดปัญหาติดขัดในขั้นตอนกระบวนการตรวจคนเข้าเมือง

 

ส่วนมาตรการคุมเข้มมาตรการโควิด-19 ตามหลักสาธารณสุข โดยในส่วนของขาออกจากประเทศนั้น มอบหมายให้ประสานงานกับประเทศปลายทางถึงขั้นตอน และรายละเอียดต่างๆ เพื่อให้สายการบินที่ประเทศต้นทาง ดำเนินการให้เรียบร้อยก่อนการเดินทาง ขณะที่

ดอนเมือง - สุวรรณภูมิ  พร้อม 100%

 

ผู้โดยสารภายในประเทศนั้น จะใช้มาตรฐานเดียวกัน คือ ก่อนการซื้อตั๋วโดยสาร จะต้องแสดงหลักฐานหรือเอกสารการได้รับการฉีดวัคซีนครบ 2 โดสแล้ว และมีการตรวจ SWAP ตรวจหาเชื้อโควิด-19 แล้วไม่เกิน 72 ชั่วโมงก่อนการเดินทาง เพื่อความมั่นใจ และความปลอดภัยในการเดินทาง

logoline