svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

สนามบินสมุย พร้อมรับ 1 พ.ย. เที่ยวบินเพิ่ม

31 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สุราษฎร์ธานี - สนามบินสมุย เตรียมพร้อมเปิดรับผู้โดยสารภายในประเทศและผู้โดยสารที่เดินทางมาจากต่างประเทศในวันที่ 1 พ.ย. เผยจำนวนเที่ยวบินเพิ่ม

            31 ตุลาคม 2564 ลังจากที่ทางรัฐบาลมีนโยบายเปิดประเทศในวันที่ 1 พ.ย.2564 ที่จะถึงนี้ ทำให้มีกระแสตอบรับการเดินทางเข้ามายัง อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี โดยสารการบินเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง จากกระแสตอบรับการเปิดประเทศ
             เจ้าหน้าที่ทางสนามบินสมุย บ.บางกอกแอร์เวส์ย เปิดเผยว่าทางสนามบินได้มีการเตรียมความพร้อมในการที่ให้บริการผู้โดยสารที่เดินทางเข้ามายังเกาะสมุย ไม่ว่าจะเป็นผู้โดยสารภายในประเทศ หรือผู้โดยสารที่เดินทางมาจากต่างประเทศ

สนามบินสมุย  พร้อมรับ 1 พ.ย. เที่ยวบินเพิ่ม
                 

              โดยทางสนามบินได้จัดเที่ยวบินพิเศษสำหรับผู้ที่เดินทางมาจากต่างประเทศ แยกอย่างเที่ยวผู้โดยสารภายในประเทศ และมีการแบ่งโซนพื้นที่ภายในอาคารสนามบิน 
              ในส่วนของผู้โดยสารจากต่างประเทศ แยกจากผู้โดยสารภายในประเทศ เพื่อความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกให้กับผู้โดยสาร สำหรับผู้โดยสารจากต่างประเทศ จะมีการตรวจหาเชื้อโควิด19 ด้วยวีธี RT PCR ก่อนเดินทางเข้าในพื้นที่เกาะสมุย 

สนามบินสมุย  พร้อมรับ 1 พ.ย. เที่ยวบินเพิ่ม สนามบินสมุย  พร้อมรับ 1 พ.ย. เที่ยวบินเพิ่ม
                 

             ขณะที่ผู้โดยสารภายในประเทศ ผู้โดยสารต้องแสดงผลการรับวัคซีนครบโดส ส่วนผู้ที่ยังไม่ได้รับวัคซีนครบโดส ต้องแสดงผลตรวจหาเชื้อไม่เกิน 72 ชั่วโมง และผู้โดยสารต้องสแกนคิวอาร์โค้ดสมุยเฮลธฺพาส ก่อนเดินทางเข้าเกาะสมุย
             สำหรับตัวเลขของผู้โดยสารโดยสารการบินมียอดผู้เดินทางเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง ร่วมถึงยอดการจอง หลังจากที่ทางรัฐบาลมีมาตรการผ่อนคล้ายการเดินทางภายในประเทศ และมาตรการเปิดประเทศในวันที่ 1 พ.ย.2564 ก็ทำให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติ สนใจที่จะเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในเกาะสมุย เกาะพะงัน และเกาะเต่า เพิ่มมากขึ้น 

สนามบินสมุย  พร้อมรับ 1 พ.ย. เที่ยวบินเพิ่ม
               โดยในวันที่ 1 พ.ย.2564 ซึ่งเป็นวันแรกในการเปิดประเทศตามนโยบายของรัฐบาล ก็มีจำนวนเที่ยวบินรับผู้โดยสารเดินทางเข้ายังเกาะสมุยเพิ่มขึ้นจากเดิม 11 เที่ยวบินต่อวัน แบ่งเป็นเที่ยวบินในประเทศ 9 เที่ยวบิน และเที่ยวบินต่างประเทศจำนวน 2 เที่ยวบิน และมีแนวโน้มตัวเลขนักท่องเที่ยวจะเดินทางเข้ามายังเกาะสมุยเพิ่มขึ้นจากเดิมอย่างต่อเนื่อง

ภาพ / ข่าว โดย : สมเกียรติ รักษามั่น จ.สุราษฎร์ธานี

logoline