svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ทม.เบตงขอฝายกั้นน้ำ ผันน้ำไม่ให้เข้าเมือง

31 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ศูนย์ใต้ – นายกเทศมนตรีเมืองเบตง สั่งสำรวจความเสียหายบ้านเรือนประชาชนได้รับผลกระทบน้ำท่วม พบไม่ต่ำกว่า 50-60 ครัวเรือน ขอสร้างฝายพร้อมเครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่ผันน้ำไม่ให้เข้าเมือง ระบุสาเหตุพื้นที่ซับน้ำหายไป-ฝนตกหนัก

นายสกุล เล็งลัคน์กุล นายกเทศมนตรีเมืองเบตง เปิดเผย “ผู้สื่อข่าว” ขณะนี้ทางเทศบาลเมืองเบตงให้เจ้าหน้าที่ทำการสำรวจบ้านเรือประชาชนที่ได้รับความเสียหายจากเหตุการณ์น้ำท่วมขังเนื่องจากระบายไม่ทันเมื่อวันที่ 30 ตุลาคม 2564 ที่ผ่านว่า                          
มีบ้านเรือนประชาชนประมาณ 50 - 60 ครัวเรือนที่น้ำท่วมขัง โดยระดับน้ำท่วมขังจุดที่มีสูงที่สุดประมาณ 1 เมตรกว่า  และอยู่ระหว่างการสรุปความเสียหาย

ทม.เบตงขอฝายกั้นน้ำ ผันน้ำไม่ให้เข้าเมือง ทม.เบตงขอฝายกั้นน้ำ ผันน้ำไม่ให้เข้าเมือง  
 

ทม.เบตงขอฝายกั้นน้ำ ผันน้ำไม่ให้เข้าเมือง สำหรับพื้นที่ๆ น้ำท่วมขังนั้นเกือบจะเต็มพื้นที่ของเทศบาลเมืองเบตง หลังจากที่ฝนตกหนักมากประมาณ ครึ่งชั่วโมงกว่าเท่านั้นเอง และหลังจากที่ฝนหยุดตกไม่ถึงครึ่งชั่วโมงน้ำก็แห้ง


นายสกุล กล่าวว่า จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นได้เข้าพบกับท่านนายอำเภอเบตง เพื่อขอให้ดำเนินการสร้างฝ่ายกระสอบทรายพร้อมเครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่บริเวณต้นน้ำที่ไหลเข้าสู่เมือง

ทม.เบตงขอฝายกั้นน้ำ ผันน้ำไม่ให้เข้าเมือง
“เป็นการทำบ่อหน่วงน้ำและใช้เครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่ทำการผันน้ำออกเพื่อไม่ให้น้ำไหลเข้าตัวเมือง เมื่อวานก็ได้นำท่านนายอำเภอไปดูจุดที่จะดำเนินการแล้ว”

ทม.เบตงขอฝายกั้นน้ำ ผันน้ำไม่ให้เข้าเมือง
 

นายสกุล กล่าวและว่า สาเหตุที่ทำให้เกิดน้ำท่วมขังเกิดจาก 2 สาเหตุ ประการแรกคือปริมาณน้ำฝนที่ตกลงมาที่หนักมาก และพื้นที่ซับน้ำโดยรอบเขตเทศบาลเมืองเบตงปัจจุบันหายไป

ทม.เบตงขอฝายกั้นน้ำ ผันน้ำไม่ให้เข้าเมือง
“เดิมทียังพอมีพื้นที่ซับน้ำได้ เป็นป่า แต่ตอนนี้ไม่มี โดยส่วนใหญ่ปรับเปลี่ยนเป็นบ้านจัดสรรที่อยู่อาศัยทำให้พื้นที่ซับน้ำลดลงเมื่อมีฝนตกหนักน้ำก็ไหลเข้าเมือง ทำให้ระบายไม่ทัน” นายกเทศมนตรีเมืองเบตง กล่าว

ทม.เบตงขอฝายกั้นน้ำ ผันน้ำไม่ให้เข้าเมือง

ขอบคุณภาพจากเพจ ประชาสัมพันธ์ ทม.บต. 
ข่าว โดย : สมชาย สามารถ เนชั่นทีวี
 

logoline