svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

“บางลา” สนุกปลอดภัย รองรับนักท่องเที่ยว 1 พ.ย.

29 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ภูเก็ต - ทม.ป่าตอง ร่วมกับผู้ประกอบการสถานบันเทิงหาดป่าตอง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ประกาศเจตนารมณ์ “ Be Fun Safe Bangla Road” เตรียมพร้อมสร้างความเชื่อมั่นเปิดรับนักท่องเที่ยว 1 พ.ย.64

              เมื่อค่ำวันที่ 28 ตุลาคม 2564 ที่ผ่านมา  บริเวณท้ายซอยบางลา ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต ซึ่งเป็นถนนคนเดินและย่านสถานบันเทิงชื่อดังเป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวในวงกว้าง นายเฉลิมศักดิ์ มณีศรี นายกเทศมนตรีเมืองป่าตอง ร่วมกับนายไตรทิพย์ สกุลประดิษฐ์ นายอำเภอกะทู้, สถานีตำรวจภูธรป่าตอง, โรงพยาบาลป่าตอง, ผู้ประกอบการสถานบันเทิงหาดป่าตอง, มูลนิธิพัฒนาป่าตอง และภาคประชาชนในพื้นที่ อ่านประกาศเจตนารมณ์ ว่า จะทำให้ถนนบางลาเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่สนุกและปลอดภัย “ Be Fun Safe Bangla Road”
                “บางลา” สนุกปลอดภัย  รองรับนักท่องเที่ยว 1 พ.ย.

              โดยมีแนวปฏิบัติ คือ พนักงานทุกคนต้องได้รับการฉีดวัคซีนตามที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนด, ให้บริการแขกด้วยความสุภาพ, ปฏิบัติตามมาตรการของจังหวัดอย่างเคร่งครัด รวมทั้งรักษาความสะอาดและความเป็นระเบียบเรียบร้อยของบ้านเมือง พร้อมกันนี้ยังได้มีการกำมือขวาไว้ที่อกข้างซ้าย เพื่อแสดงถึงความตั้งใจ พร้อมที่จะขับเคลื่อนไปด้วยกัน โดยเฉพาะการต้อนรับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางเข้ามาโดยไม่ต้องกักตัวในวันที่ 1 พฤศจิกายนนี้

“บางลา” สนุกปลอดภัย  รองรับนักท่องเที่ยว 1 พ.ย.
            

                นายวีรวิชญ์ เครือสมบัติ ประธานชมรมผู้ประกอบการสถานบันเทิงหาดป่าตอง กล่าวว่า ขณะนี้ผู้ประกอบการภายในซอยบางลาส่วนหนึ่ง ได้ปรับรูปแบบการให้บริการจากผับบาร์มาเป็นร้านขายอาหารและเครื่องดื่ม และกลับมาเปิดให้บริการอีกครั้ง หลังจากจังหวัดภูเก็ตอนุญาตให้จำหน่ายและนั่งดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ภายในร้านได้ รวมทั้งยังให้เล่นดนตรีได้โดยมีนักดนตรีไม่เกิน 5 คน มาตั้งแต่กลางเดือนที่ผ่านมา

“บางลา” สนุกปลอดภัย  รองรับนักท่องเที่ยว 1 พ.ย.

             ทำให้ขณะนี้ภายในซอยบางลากลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้ง แม้จะยังไม่เต็ม 100% แต่อย่างน้อยทำให้ผู้ประกอบการได้กลับมาดำเนินธุรกิจ เกิดการจ้างงาน และสร้างงานไปยังธุรกิจต่อเนื่อง เช่น รถจักรยานยนต์รับจ้าง, รถตุ๊กตุ๊ก, เด็กขายดอกไม้ เป็นต้น
          “เดิมผู้ประกอบการส่วนใหญ่ในซอยบางล จะเป็นผับบาร์ และตามประกาศของ ศบค. ยังไม่อนุญาตให้เปิดบริการ แต่ขณะนี้ได้ปรับเปลี่ยนรูปแบบเป็นร้านขายอาหาร”

“บางลา” สนุกปลอดภัย  รองรับนักท่องเที่ยว 1 พ.ย.
              

              นอกจากนี้ยังได้รับความเอื้อเฟื้อจากหน่วยงานภาครัฐต่างๆ เช่น เทศบาลเมืองป่าตอง ตำรวจป่าตอง โรงพยาบาลป่าตอง เป็นต้น มีการตรวจหาเชื้อให้กับผู้ประกอบการและพนักงานภายในซอยมาต่อเนื่อง และส่วนใหญ่เกือบ 100% ไม่พบเชื้อ ขณะเดียวกันยังมีการตั้งจุดคัดกรองทั้งต้นซอยและท้ายซอย สำหรับผู้ที่เข้ามาเที่ยวภายในซอย กรณีคนไทยที่ไม่ฉีดวัคซีนจะไม่อนุญาตให้เข้ามา ยกเว้นมีผลการตรวจหาเชื้อมาแสดง กรณีของต่างชาติสามารถเข้ามาได้เลย”

“บางลา” สนุกปลอดภัย  รองรับนักท่องเที่ยว 1 พ.ย.
               นายวีรวิชญ์ กล่าวด้วยว่า จากการได้เปิดให้บริการมาระยะหนึ่งหลังปิดไปเกือบ 2 ปี พบว่านักท่องเที่ยวมีความสุขมาก เนื่องจากก่อนหน้านี้เมื่อเดินทางเข้ามา และเข้าพักในโรงแรมแล้ว ก็อยากออกมาท่องเที่ยวภายนอกบ้าง แต่ปรากฏว่าสถานที่ต่างๆ ปิดเกือบหมด โดยเฉพาะภายในซอยบางลา           ซึ่งถือเป็นไฮไลท์สำคัญของนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวป่าตองจะต้องมาสัมผัส และถือเป็นหัวใจหลักด้านเศรษฐกิจของป่าตอง


               เมื่อใดการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของบางลาไปได้จะทำให้ผู้ประกอบการอื่นๆ ขยับตัวไปได้ด้วย สังเกตได้ว่าขณะนี้ร้านค้าหรือโรงแรมที่พักในป่าตองกลับมาเปิดให้บริการเกือบทั้งหมด จากที่มีการร่วมกันประกาศเจตนารมณ์นั้น เป็นการบอกให้รู้เราพร้อมที่จะรับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางเข้ามาในวันที่ 1 พฤศจิกายนนี้ แต่ขณะเดียวกันยังคงมีการปฏิบัติตามมาตรการของสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด

“บางลา” สนุกปลอดภัย  รองรับนักท่องเที่ยว 1 พ.ย.
            ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศภายในซอยบางลา ซึ่งเป็นถนนคนเดินและเป็นย่านของสถานบันเทิงยามราตรี ซึ่งภายหลังเกิดการแพร่ระบาดโควิด-19 สถานประกอบการภายในซอยซึ่งส่วนใหญ่เป็นผับบาร์ปิดให้บริการทั้งหมด จนแทบจะเป็นซอยร้าง แต่ภายหลังจากจังหวัดภูเก็ตได้อนุญาตให้จำหน่ายและนั่งดื่มแอลกอฮฮล์ภายในร้านได้ 


                 ทำให้ผู้ประกอบการบางส่วนได้ปรับรูปแบบให้บริการ เพื่อให้สามารถเปิดบริการ แม้จะยังไม่มาก แต่ส่งผลให้ภายในซอยกลับมาคึกคักอีกครั้ง จากการสังเกตพบว่า มีนักท่องเที่ยวโดยเฉพาะชาวต่างชาติเข้าเที่ยวภายในซอยเป็นจำนวนมาก และส่วนใหญ่ให้ความร่วมมือในการสวมหน้ากากอนามัยเป็นอย่างดี


ภาพ/ข่าว โดย: สาลินี ปราบ จ.ภูเก็ต

logoline