svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"พรรคกล้า"ฟีเวอร์แดนใต้ชู"กรณ์"นายกฯคนต่อไป

25 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"พรรคกล้า"สรุปทริปล่องใต้ประชาชนหวังภูเก็ตต้องเลือกตั้งผู้ว่าฯ -สงขลาต้องปลุกชีพเศรษฐกิจปลายด้ามขวาน ชี้ชาวใต้ตอบรับกระแส "กรณ์" นายกฯ คนต่อไป หวังฟื้นศก.หลังโควิด-19

25 ตุลคาม 2564 นายแสนยากรณ์ สิงห์วีรธรรม โฆษกพรรคกล้า เปิดเผยว่า ตั้งแต่ต้นเดือนต.ค. จนสิ้นสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา นายกรณ์ จาติกวณิช หัวหน้าพรรคกล้า และนายอรรถวิชช์ สุวรรณภักดี เลขาธิการพรรคกล้า ลงพื้นที่ภาคใต้ตั้งแต่จ.ชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา พังงา และภูเก็ต เพื่อเปิดสาขาและจัดตั้งตัวแทนพรรคการเมืองประจำจังหวัด

 

ขณะเดียวกัน พร้อมเปิดตัวผู้เสนอตัวสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.ในพื้นที่ แม้พรรคกล้าจะเป็นพรรคการเมืองที่จัดตั้งขึ้นมาใหม่ แต่เป็นที่คุ้นเคยในพื้นที่ภาคใต้ ตั้งแต่การเลือกตั้งซ่อมนครศรีธรรมราชที่ผ่านมา รวมถึงผู้เสนอตัวสมัครรับเลือกตั้ง ลงพื้นที่ต่อเนื่อง เป็นบุคคลที่คุ้นเคยกับพื้นที่อยู่แล้ว ประชาชนเปิดใจ ต้องการสิ่งใหม่ มาเป็นความหวังเพื่อพัฒนาพื้นที่

 

 นายแสนยากรณ์ สิงห์วีรธรรม โฆษกพรรคกล้า

 

 

ส่วนการลงพื้นที่ภาคใต้ครั้งนี้ ไม่ใช่แค่เปิดตัวผู้สมัคร พบปะกับประชาชนเท่านั้น แต่ยังนำเสนอนโยบายพร้อมวิสัยทัศน์ที่เกี่ยวกับพื้นที่ ตั้งแต่การประกาศว่าภูเก็ต ต้องเป็นจังหวัดจัดการตนเอง ผู้ว่าราชการจังหวัดมาจากการเลือกตั้ง เพื่อการพัฒนาพื้นที่อย่างเต็มประสิทธิภาพ สู่การเป็นเมืองท่องเที่ยวระดับโลกโดยสมบูรณ์

 

สำหรับจ.สงขลา ก็มีการแลกเปลี่ยนกับตัวแทนภาคเอกชนพ่อค้าแม่ค้าเกษตรกร มองตรงกันถึงการเพิ่มศักยภาพหัวเมืองเศรษฐกิจภาคใต้ เชื่อมประเทศแบบไร้รอยต่อ ทำ Travel Bubble กับสิงคโปร์ มาเลเซีย เพื่อคืนชีพเศรษฐกิจให้หาดใหญ่

 

"พรรคกล้า"ฟีเวอร์แดนใต้ชู"กรณ์"นายกฯคนต่อไป

"ยิ่งลงเดินพื้นที่ ยิ่งรู้ว่าประชาชนไม่ได้ยึดติดกับพรรคการเมืองใดพรรคการเมืองหนึ่ง ให้การต้อนรับพรรคกล้า อยากให้นายกรณ์เป็นนายกฯ คนต่อไป เพราะหวังให้ฟื้นฟูเศรษฐกิจหลังยุคโควิด-19 และถ้ายึดตามการแก้ไขรัฐธรรมนูญเพิ่มเติม ส.ส.เขตจะเพิ่มเป็น 400 เขต พื้นที่ภาคใต้ จะเพิ่มจาก 50 เขต เป็น 57 เขต มั่นใจว่าโอกาสของพรรคกล้าในพื้นที่ภาคใต้ยิ่งมีเพิ่มมากขึ้นไปอีก" นายแสนยากรณ์ กล่าว

 

โฆษกพรรคกล้า กล่าวด้วยว่า การลงพื้นที่ภาคใต้ของพรรคกล้ารอบนี้ ผศ.ดร.เอราวัณ ทับพลี ผอ.พรรคกล้า จับมือกับผู้เสนอตัวสมัครรับเลือกตั้งในพื้นที่นครศรีธรรมราชและสุราษฎ์ธานี เปิดศูนย์ "กล้าดูแล" ร่วมกับอาสาสมัครในชุมชน เพิ่มอีก 3 ศูนย์ เพื่อเป็นศูนย์พักคอย ช่วยลดการระบาดโรคติดเชื้อโควิค-19 ในพื้นที่ภาคใต้ ที่เริ่มระบาดเพิ่มมากขึ้นในช่วงนี้

 

logoline