svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

เที่ยวบินปฐมฤกษ์นทท.135คนบินตรงสตอกโฮล์ม-ภูเก็ต

25 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ภูเก็ต - ททท.ภูเก็ตต้อนรับเที่ยวบินปฐมฤกษ์สายการบินฟินแอร์เปิดบินตรงกรุงสตอกโฮล์ม-ภูเก็ต นำนักท่องเที่ยว135คนเหิรฟ้าเที่ยวภูเก็ตช่วงไฮซีซั่น ต.ค.64 - เม.ย.65 นี้

     เมื่อเวลา 09.30 น.วันนี้ (25 ต.ค.64) บริเวณประตูทางออกขึ้นเครื่องหมายเลข 11 อาคารผู้โดยสารระหว่างประเทศ ท่าอากาศยานภูเก็ต นายปิยพงศ์ ชูวงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วยนางฐิติพร มณีเนตร ผู้อำนวยการภูมิภาคยุโรป แอฟริกา และตะวันออกกลาง การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.), นายมนต์ชัย ตะโหนด ผู้อำนวยการท่าอากาศยานภูเก็ต และตัวแทนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมให้การต้อนรับเที่ยวบินปฐมฤกษ์ของสายการบินฟินแอร์ เที่ยวบินที่ AY153 ซึ่งทำการบินตรงจากสนามบินอาร์ลันดา กรุงสตอกโฮล์ม ถึงท่าอากาศยานนานาชาติภูเก็ต โดยมีผู้โดยสาร รวม 135 คน และลูกเรือ 14 คน

เที่ยวบินปฐมฤกษ์นทท.135คนบินตรงสตอกโฮล์ม-ภูเก็ต      นายปิยพงศ์ ชูวงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า นับเป็นอีกก้าวที่สำคัญของเปิดตลาดการท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ต หลังจากเดินหน้านำร่องเปิดพื้นที่รับนักท่องเที่ยวต่างชาติเป็นพื้นที่แรกตามโครงการภูเก็ตแซนด์บอกซ์ตั้งแต่เดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ซึ่งประสบความสำเร็จเป็นอย่างดีในการควบคุมให้เป็นไปตามมาตรฐานทางสาธารณสุข ควบคู่ไปกับการฟื้นฟูเศรษฐกิจของพื้นที่จังหวัดภูเก็ต สามารถสร้างความเชื่อมั่นในก้าวแรกของการเปิดประเทศ และเป็นต้นแบบในการเปิดพื้นที่นำร่องอื่นๆ ต่อไป

เที่ยวบินปฐมฤกษ์นทท.135คนบินตรงสตอกโฮล์ม-ภูเก็ต

     ด้านนางฐิติพร มณีเนตร ผู้อำนวยการภูมิภาคยุโรป แอฟริกาและตะวันออกกลาง กล่าวเพิ่มเติมว่า นับเป็นครั้งแรกของสายการบินฟินแอร์ที่เปิดเส้นทางบินตรงแบบไม่แวะพัก (Non-stop flight) จากตลาดสวีเดนสู่ประเทศไทย ซึ่งการเปิดตลาดในครั้งนี้เป็นโอกาสสำคัญในการฟื้นฟูเศรษฐกิจการท่องเที่ยวของภูเก็ต เนื่องจากเป็นช่วงไฮซีซั่นหรือฤดูการเดินทางที่ชาวสวีเดนจะเดินทางเพื่อหนีจากอากาศหนาวเย็นมาพักผ่อนในช่วงวันหยุดฤดูหนาว และภูเก็ตเป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมของชาวสวีเดน

เที่ยวบินปฐมฤกษ์นทท.135คนบินตรงสตอกโฮล์ม-ภูเก็ต      สำหรับสวีเดนเป็นตลาดใหญ่อันดับ 1 ในภูมิภาคนอร์ดิก เป็นนักท่องเที่ยวคุณภาพเมื่อเทียบกับตลาดใหญ่อื่นๆ ในยุโรป เพราะมีการใช้จ่ายเฉลี่ยต่อทริปสูงถึง 85,000 บาทต่อคน และมีระยะเวลาพำนักเฉลี่ยในการเดินทางท่องเที่ยวนานถึง 19 วันต่อทริป ทั้งนี้การเปิดเส้นทางบินตรงสู่ภูเก็ตของฟินแอร์เป็นการแสดงให้เห็นถึงความมั่นใจในขาย Destination Thailand ของสายการบินฯ อีกทั้งเป็นการเปิดช่องทางและอำนวยความสะดวกในการเดินทางของนักท่องเที่ยวได้อย่างดียิ่ง และหลังจากการประกาศให้สวีเดนและกลุ่มประเทศนอร์ดิกสามารถเดินทางมาท่องเที่ยวประเทศไทยได้โดยไม่กักตัวตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายนนี้ คาดว่าจะมีจำนวนนักท่องเที่ยวชาวสวีเดนเดินทางมาท่องเที่ยวเพิ่มมากยิ่งขึ้นอย่างแน่นอน

เที่ยวบินปฐมฤกษ์นทท.135คนบินตรงสตอกโฮล์ม-ภูเก็ต

เที่ยวบินปฐมฤกษ์นทท.135คนบินตรงสตอกโฮล์ม-ภูเก็ต      สำหรับตารางบินของฟินแอร์ในฤดูหนาวนี้ ทำการบินตรงจากกรุงสตอกโฮล์ม ถึงกรุงเทพฯ เริ่มตั้งแต่ 22 ตุลาคม 2564 – 21 เมษายน 2565 สัปดาห์ละ 2 เที่ยวบิน และบินตรงจากกรุงสตอกโฮล์ม ถึงภูเก็ต เริ่มตั้งแต่ 24 ตุลาคม 2564 –24 เมษายน 2565 สัปดาห์ละ 2 เที่ยวบิน โดยจะเพิ่มเป็น 3 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ในช่วงระหว่างวันที่ 29 พฤศจิกายน 2564 —17 เมษายน 2565 ทุกวันอังคาร - พฤหัสบดี และ อาทิตย์ 

     นอกจากนี้ยังให้บริการเที่ยวบินตรงจากกรุงเฮลซิงกิ ประเทศฟินแลนด์ สู่ประเทศไทย (ภูเก็ต และ กทม.) ระหว่างเดือนพฤศจิกายน 2564 – มีนาคม 2565 สัปดาห์ละ 2-4 เที่ยวบินอีกด้วยทั้งนี้ สายการบินฟินแอร์เป็นหนึ่งใน 20 สายการบินที่ได้รับการจัดอันดับจาก เว็บไซต์ AirlineRatings.com ให้เป็นสายการบินที่ปลอดภัยที่สุดในโลก

 

ภาพ / ข่าว โดย
สาลินี ปราบ จ.ภูเก็ต

logoline