svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ย้อนประวัติ "อุ๊งอิ๊ง" ลูกสาว "ทักษิณ" ผู้ประกาศตัวเป็นหน.ครอบครัวเพื่อไทย

21 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ปลุกใจแฟนคลับเพื่อไทย หลัง "อุ๊งอิ๊ง" ลูกสาวสุดที่รักของ "ทักษิณ" ประกาศตัวเป็นหัวหน้าครอบครัวพรรคเพื่อไทย เป้าหมายหลักแลนด์สไลด์ 14 ล้านเสียง

ณ นาทีนี้ คงไม่มีใครเป็นที่จับตามากไปกว่า “อุ๊งอิ๊ง” แพทองธาร ชินวัตร บุตรสาวนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ที่เพิ่งทำกิจกรรม พบประชาชนครั้งแรกหลังเปิดตัวเข้าร่วมพรรคเพื่อไทย โดยประกาศเป็นหัวหน้าครอบครัวพรรคเพื่อไทย ขอทวงคืน 14 ล้านเสียง ในจัดกิจกรรม "ครอบครัวเพื่อไทย : บ้านหลังใหญ่ หัวใจเดิม" 

 

ย้อนประวัติ \"อุ๊งอิ๊ง\" ลูกสาว \"ทักษิณ\" ผู้ประกาศตัวเป็นหน.ครอบครัวเพื่อไทย

 

สำหรับ “อุ๊งอิ๊ง” เกิดเมื่อวันที่ 21 ส.ค.2529 ปัจจุบันอายุ 35 ปี ศึกษาจบจากโรงเรียนเซนต์โยเซฟคอนเวนต์ และโรงเรียนมาแตร์เดอีวิทยาลัย จากนั้นศึกษาต่อปริญญาตรี ที่คณะรัฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และปริญญาโท การบริหารจัดการโรงแรม ที่มหาวิทยาลัยเซอร์เรย์ (Surrey University) ประเทศอังกฤษ

เปิดประวัติ "อุ๊งอิ๊ง" ลูกสาว "ทักษิณ" ขึ้นเวทีเพื่อไทย

ปัจจุบันดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่ด้านบริหาร กลุ่มธุรกิจโรงแรม บริษัท เรนด์ ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด และกรรมการบริษัทธุรกิจในเครือ เช่น โรงแรมโรสวูด กรุงเทพฯ , โรงแรม เทมส์ วัลลีย์ เขาใหญ่ , สนามกอล์ฟอัลไพน์ , โรงแรมเอสซี ปาร์ค

 

โดยมีหุ้นใหญ่ในบริษัท เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ซึ่งจากข้อมูลเมื่อวันที่ 12 มี.ค.2564 ถือหุ้นอยู่ที่ 29.04% จำนวน 1,216,149,870 หุ้น หากคำนวณมูลค่าหุ้นที่เฉลี่ยช่วงบ่ายวันนี้ (28 ต.ค.) หุ้นละ 3.57 บาทต่อหุ้น ฉะนั้น “อุ๊งอิ๊ง” มีทรัพย์สินที่ตีจากมูลค่าหุ้นบริษัทนี้ประมาณ 4,341,655,035 บาท

เปิดประวัติ "อุ๊งอิ๊ง" ลูกสาว "ทักษิณ" ขึ้นเวทีเพื่อไทย

ส่วนประวัติชีวิตส่วนตัว ได้แต่งงานกับ “ปอ” ปิฎก สุขสวัสดิ์ นักบินรูปหล่อ เมื่อกลางเดือน มี.ค.2562 ก่อนที่ช่วงต้นปี จะมีบุตรสาวด้วยกัน ชื่อ “น้องธิธาร” ที่กลายเป็นหลานรักของคุณตาทักษิณ

 

ขณะที่ประสบการณ์ในแวดวงการเมือง ถือว่าไม่ใช่เรื่องแปลกใหม่ของ “อุ๊งอิ๊ง” เนื่องจากคลุกคลีมาตั้งแต่สมัย “ทักษิณ” ลงสนามเลือกตั้ง และได้รับเลือกเป็นนายกฯ ก่อนระเห็จระเหินไปอยู่ต่างประเทศ จนมาถึงสมัยอาสาวอย่าง “ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร” ขึ้นมาเป็นนายกฯ หญิงคนแรก เมื่อปี 2554 เจ้าตัวก็ได้สัมผัสบรรยากาศเหล่านั้นอีกครั้ง

 

จากวันนั้นจนถึงวันนี้ ถือเป็นเวลา 10 ปีเต็มพอดี ซึ่ง “อุ๊งอิ๊ง” ได้ก้าวขาขึ้นเวที ในการประชุมใหญ่ของพรรคเพื่อไทย พร้อมพูดโชว์วิสัยทัศน์ ในฐานะประธานที่ปรึกษาพรรค จนแสงสปอร์ตไลท์สาดส่องลงมาหา แบบไม่คลาดสายตา แต่จะเป็น “แคนดิเดต” อย่างที่หลายคนวาดฝันหรือไม่ อนาคตอันใกล้คงได้รู้คำตอบ?

เปิดประวัติ "อุ๊งอิ๊ง" ลูกสาว "ทักษิณ" ขึ้นเวทีเพื่อไทย

 

อย่างไรก็ตามบรรดาแฟนคลับแอบลุ้นว่า ลูกสาวคนเล็กของ “พี่โทนี่” มีแววจะเป็นแคนดิเดตของพรรค เพื่อชิงเก้าอี้นายกฯ ในอนาคตอันใกล้นี้หรือไม่

logoline