svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"เสกสกล" แนะทักษิณเปลี่ยนชื่อพรรคเพื่อไทย หลัง "อุ๊งอิ๊ง" นั่งที่ปรึกษา

28 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"เสกสกล" แนะ "ทักษิณ" เปลี่ยนชื่อพรรคเพื่อไทย หลัง "อุ๊งอิ๊ง" นั่งเป็นประธานที่ปรึกษา ตอกย้ำพรรคครอบครัว เอาการเมืองเป็น”มรดกทายาทอสูร

     วันนี้ (28 ต.ค.) นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการประชุมพรรคเพื่อไทย เพื่อเปลี่ยนหัวหน้าพรรคใหม่ พร้อมกับการตั้ง น.ส.แพรทองธาร ชินวัตร ลูกสาวนายทักษิณ มาเป็นประธานที่ปรึกษาพรรคฯ เพื่อวางตัวเป็นแคนดิเดทนายกฯ ของพรรคเพื่อไทย ว่า เป็นไปตามคาดว่า นายทักษิณ เห็นพรรคเพื่อไทย เป็นสมบัติของครอบครัววงศ์ตระกูล ไม่ใช่สมบัติของประชาชน

     “ที่ผ่านมา นายทักษิณ จะเอาแต่คนในครอบครัว มานำทางการเมือง เพราะเป็นธุรกิจการเมืองของครอบครัว ไม่ไว้วางใจคนอื่น นับแต่ ทักษิณ สมชาย วงศ์สวัสดิ์ น้องเขย นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร น้องสาว และมาล่าสุดคือ อุ๊ง อิ๊ง หรือ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร ลูกสาวคนเล็ก”

นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร ลูกสาวคนเล็กนายทักษิณ
 

     นายเสกสกล กล่าวต่อว่า ที่มีคนวิจารณ์ว่านายทักษิณเอาแต่คนในบ้านมาคุมพรรคก็เป็นความจริง ไหนนายทักษิณบอกว่าคนเป็นนายกฯ ต้องเก่ง มีความรู้ด้านเศรษฐกิจ แต่การเอาลูกสาวมาก็เพื่อสืบทอดธุรกิจการเมืองของครอบครัว อย่าลืมว่าพรรคการเมือง ไม่ใช่มรดกของตระกูล ไม่ใช่จะสืบทอดกันเป็นทายาทอสูร อยากให้ดูประวัติศาสตร์ว่า คนในตระกูลนี้บริหารทำให้ประเทศเสียหายมากี่ยุคกี่สมัยแล้ว 

     "นายทักษิณกำลังสร้างตราบาป สร้างเวรกรรมให้กับลูกหลานอีกครั้ง ยิ่งจะนำให้ความเดือดร้อนตามมา ถึงวันนั้นคงอยากให้ลูกหลานต้องเดือดร้อนหนีตามกันไปอยู่ต่างประเทศอีก นี่เป็นสิ่งที่น่ากลัวที่สุด ทำไมคิดไม่เป็น ทำไมไม่สงสารลูกหลานจะทำบาปกับลูกหลานไปถึงไหนกัน" 

นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ
 

ถูกต้องแล้วที่นายจอม เพชรประดับ บอกว่าพรรคเพื่อไทยน่าจะเปลี่ยนชื่อเป็น "พรรคพวกชินวัตร" แต่ตนคิดว่า น่าจะเปลี่ยนชื่อเป็น "พรรคโทนี่หรือพรรคทักษิณ" มากกว่า เพราะยังไงเด็กอนุบาลก็รู้ว่า พรรคนี้ถูกครอบงำจากนายโทนี่ทักษิณอยู่แล้ว

"เสกสกล" แนะทักษิณเปลี่ยนชื่อพรรคเพื่อไทย หลัง "อุ๊งอิ๊ง" นั่งที่ปรึกษา

logoline