svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"เสกสกล" ซัด "ทักษิณ" โจมตี "บิ๊กตู่" เพราะกลัวเป็นนายกฯ อีกสมัย อดกลับไทย

14 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"เสกสกล" ซัด "ทักษิณ" โจมตี "บิ๊กตู่" เพราะกลัวเป็นนายกฯ อีกสมัย อดกลับไทย เย้ยกลับตอนตัวเองเป็นนายกฯ เคยทำอะไรเพื่อประเทศบ้าง นอกจากผลงานโกงกินบ้านเมืองถูกดำเนินคดีหนีไปต่างประเทศ

     วันนี้ (14 ต.ค.) นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงนายทักษิณ ชินวัตร หรือ โทนี่ วู้ดซัม อดีตนายกรัฐมนตรี ร่วมเสวนาในคลับเฮาส์ของกลุ่ม CARE คิด เคลื่อน ไทย ในหัวข้อ “7 ปีพัง ขออีก 5 ปีคงพินาศ ฮัลโหลคนไทยไว้ใจประยุทธ์ได้หรือ โดยระบุว่า การเข้ามาบริหารประเทศของ พล.อ.ประยุทธ์ แม้จะอยู่มา 7 ปี

     แต่ได้ทำประโยชน์ให้กับบ้านเมืองหลายอย่าง พัฒนาประเทศ และแก้ไขปัญหาหลายอย่าง แม้กระทั่งปัญหาของน้องสาวนายโทนี่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ที่ก่อเอาไว้ เพราะ พล.อ.ประยุทธ์ เห็นความสำคัญของคนไทยทุกคน และเห็นใจชาวนาที่ได้รับกรรมจากโครงการรับจำนำข้าว

นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี

     นายโทนี่ก็เคยเป็นนายกฯ มา 2 สมัยเช่นกัน แต่ตนเองยังไม่เคยเห็นผลงานว่าได้พัฒนาประเทศที่โดดเด่นหรือแก้ไขปัญหาใดให้กับพี่น้องประชาชน จนกลายเป็นที่ฮือฮาเลยแม้แต่โครงการเดียว แต่ที่โดดเด่น และโด่งดังกว่าผลงานที่ประเทศชาติ และประชาชนได้ประโยชน์กลับเป็นผลงานการโกงชาติ โกงแผ่นดิน ทุจริต เอื้อประโยชน์ตัวเองและพวกพ้อง มากมายมหาศาล

     แม้แต่โครงการกองทุนหมู่บ้าน ที่ดูเหมือนจะเป็นโครงการที่ทำให้ชาวบ้านได้เข้าถึงแหล่งเงินทุน แต่ท้ายที่สุดก็พังไม่เป็นท่า เพราะกลายเป็นกู้กันเอง ช่วยกันเอง จนทำให้กองทุนเหล่านั้นสูญเปล่า ส่วน ตัวนายทักษิณ และพวกพ้อง ก็มีผลงานเด่นมากก็คือการถูกดำเนินคดีในการทุจริต หลายคดี  ไม่นับรวมสิ่งที่คนไทยนับแสนนับล้านออกมาขับไล่ในที่สุดเกิดการรัฐประหาร แล้วก็หนีคดีไปอยู่ต่างประเทศ ซึ่งไม่แตกต่างจาก น.ส.ยิ่งลักษณ์ เลยแม้แต่น้อย

นายทักษิณ ชินวัตร หรือ โทนี่ วู้ดซัม อดีตนายกรัฐมนตรี

     นายเสกสกล กล่าวว่า ต่อให้ พล.อ.ประยุทธ์ ทำดีแค่ไหน คนที่เห็นต่างอยากขับไล่เพราะผลประโยชน์ส่วนตัว ก็จะมองไม่เห็นว่า พล.อ.ประยุทธ์ ได้ทำอะไรไปบ้างแล้ว และการที่นายโทนี่ออกมากล่าวหา โจมตี พล.อ.ประยุทธ์ อาจเป็นเพราะว่ากลัว พล.อ.ประยุทธ์ จะได้รับความไว้วางใจจากประชาชนให้กลับมาเป็นนายกฯ อีกครั้ง พรรคเพื่อไทยจะได้เป็นฝ่ายค้าน และนายโทนี่กับน้องสาว จะไม่ได้กลับประเทศไทยอีก

     ตนเองก็ขอย้ำว่านายโทนี่และน้องสาวกลับประเทศได้ตลอดหากมารับโทษที่ก่อไว้ และที่สำคัญก่อนที่นายโทนี่จะพูดอะไรออกมา ก็ช่วยดูการกระทำของตัวเองก่อนหน้าเสียก่อน เพราะสุดท้ายที่พูดไปนั้นเหมือนถ่มน้ำลายขึ้นฟ้า หากไม่อายคนไทย ที่พูดอะไรออกไป ก็อายตัวเองบ้างก็ได้  อายุก็เยอะแล้ว หัดคิดดี ทำดี บ้าง เวลาตายไป จะได้บอกยมบาลได้ว่า เคยทำดีอะไรเอาไว้บ้าง ไม่ใช่ทั้งชีวิต ไม่เคยคิดจะทำดีอะไรสักอย่างเลย  

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม

logoline