svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

มาเลเซียหัวใส ทำถุงยางอนามัยใช้ได้ทั้งชายและหญิงยี่ห้อแรกของโลก

28 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ปัญหาการตั้งครรภ์โดยไม่พึงปรารถนา และกามโรค รวมถึงค่าใช้จ่ายในการคุมกำเนิดสำหรับฝ่ายหญิงที่สูง เป็นเหตุผลในการถือกำเนิดของถุงยางอนามัยแบบใหม่ของโลก

บริษัทเวชภัณฑ์ในมาเลเซียเตรียมพร้อมสำหรับการเปิดตัวถุงยางอนามัยแบบที่ใช้ได้ทั้งสำหรับท่านชายและท่านหญิงยี่ห้อแรกของโลก

 

ผลิตภัณฑ์ที่จะวางจำหน่ายในเดือนธันวาคมนี้ จะเป็นแผ่นที่เป็นแนวกั้นสำหรับการคุมกำเนิดที่ทำจากแผ่นกาวเกรดการแพทย์

 

จอห์น ถัง อิง ชิง ผู้คิดสร้าง "Wondaleaf Unisex Condom"  ซึ่งเป็นทั้งนรีแพทย์และสูติแพทย์ บอกว่า ตอนแรก เขาคิดถึงเรื่องถุงยางอนามัยหลังจากเจอกับปัญหาอัตราของการตั้งครรภ์โดยไม่ได้ตั้งใจที่สูง และโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ นอกจากนี้ เขายังเห็นความจำเป็นในการคุมกำเนิดรูปแบบอื่น เนื่องจากผลข้างเคียงและการคุมกำเนิดแบบฮอร์โมนมีค่าใช้จ่ายสูงสำหรับผู้หญิง

มาเลเซียหัวใส ทำถุงยางอนามัยใช้ได้ทั้งชายและหญิงยี่ห้อแรกของโลก

ถุงยางอนามัยทำมาจากวัสดุชนิดเดียวกับที่ใช้แผ่นปิดแผลแบบใส ซึ่งบาง ยืดหยุ่น และให้การปกป้องที่สูง ถังบอกว่าคุณลักษณะการยึดติดของถุงยางอนามัยของเขา หมายความว่ามันสามารถสวมก่อนได้โดยไม่ลื่นหลุด ทำให้เป็นการคุมกำเนิดที่ปลอดภัยยิ่งขึ้น มันสามารถใช้สวมกลับด้านได้ และสามารถสอดเข้าไปในช่องคลอดหรือสวมทับอวัยวะเพศชายก็ได้

 

ถังจากบริษัท Twin Catalyst บอกว่า “ ผมมักจะแต่งตัวให้ถูกต้องเสมอเพื่อหลีกเลี่ยงการสัมผัสกับสารคัดหลั่งจากผู้ป่วยของผม และวิธีแบบนี้ มันดีกว่าการล้างทำความสะอาดตัวเองหรือใช้ยาป้องกันโรคสำหรับการป้องกันการติดเชื้อเฉพาะอย่าง” ผมคิดว่าเราก็อาจพูดได้แบบเดียวกันเกี่ยวกับการมีเพศสัมพันธ์ วิธีการสกัดกั้น  ถุงยางอนามัย และถุงยางอนามัยหญิง ควรเป็นวิธีที่มีประสิทธิภาพมากที่สุดโดยมีผลข้างเคียงน้อยที่สุดในการป้องกันการตั้งครรภ์และโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ หรือ STI ”

มาเลเซียหัวใส ทำถุงยางอนามัยใช้ได้ทั้งชายและหญิงยี่ห้อแรกของโลก

ถังบอกว่าผลิตภัณฑ์ตัวนี้ ได้ผ่านการวิจัยและทดสอบทางใช้จริงหลายรอบแล้ว และจะวางจำหน่ายในเชิงพาณิชย์ผ่านทางเว็บไซต์ของบริษัทในเดือนธันวาคม

 

Wondaleaf แต่ละกล่อง ซึ่งจะบรรจุถุงยางอนามัย 2 ชิ้น จะมีราคา 14.99 ริงกิต หรือประมาณ 120 บาท ขณะที่ราคาเฉลี่ยสำหรับถุงยางอนามัยธรรมดาขนาด 12 ชิ้นในมาเลเซียอยู่ที่ 20-40 ริงกิต หรือประมาณ 160 - 320 บาท

มาเลเซียหัวใส ทำถุงยางอนามัยใช้ได้ทั้งชายและหญิงยี่ห้อแรกของโลก

logoline