svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“อุ๊งอิ๊ง” ไม่ตอบ นั่งแคนดิเดต "นายกฯ" เพื่อไทย

28 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เปิดตัว เป็น ที่ปรึกษาพรรคเพื่อไทย “อุ๊งอิ๊ง แพทองธาร” ไม่ตอบถูกทาบ นั่งแคนดิเดตนายกฯ ออกตัว"เป็นเรื่องอนาคต"

นางสาวแพทองธาร ชินวัตร ลูกสาวนาย ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์หลังขึ้นเวทีเปิดตัวเป็น ประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรมพรรคเพื่อไทย โดยยืนยันว่า  “ไม่ได้มาทำงานในฐานะนักการเมือง แต่มาในฐานะที่ปรึกษาเท่านั้น   ส่วนโอกาสทำงานการเมืองเป็นเรื่องอนาคต ตอนนี้เป็นก้าวแรกขอทำให้ดีก่อน”

สำหรับการเปิดตัวในวันนี้  ถูกมองว่า  เหมือนเป็นตัวแทนของทักษิณ  ที่กลับมาทำงานพรรคเพื่อไทย นางสาวแพทองธาร  บอกว่า  ไม่ว่าจะอยู่ในสถานะไหน ก็แยกภาพกับอดีตนายกฯทักษิณออกจากกันไม่ได้อยู่แล้ว  เนื่องจากมีความสัมพันธ์เป็นพ่อลูกกัน 

ส่วนการตัดสินใจร่วมงานกับพรรคเพื่อไทยครั้งนี้ ใช้เวลานานหรือไม่ และปรึกษาพ่ออย่างไรบ้าง นางสาวแพรทองธาร บอกว่า  "เป็นเรื่องที่เราคุยอยู่แล้ว การมาในฐานะที่ไม่ใช่นักการเมือง  รู้สึกสบายใจมากกว่าและคิดว่า  สามารถทำได้"

ประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรมพรรคเพื่อไทย

 

ถามว่า ถ้าในอนาคต  "ถูกเสนอชื่อเป็นแคนดิเดตนายกพรรคเพื่อไทย จะรับตำแหน่งหรือไม่?" นางสาวแพทองธาร ยืนยันว่า  "ยังไม่คิดเรื่องนั้น ขอทำหน้าที่ปัจจุบันให้ดีก่อน รวมทั้งดูกระแสตอบรับจากในพรรคด้วย หากมีโอกาสนั้นค่อยมาสัมภาษณ์อีกรอบ"   พร้อมยืนยันว่า  การมาร่วมงานกับพรรคในครั้งนี้  ครอบครัว ให้กำลังใจดี จึงขอตั้งใจทำหน้าที่ก่อน ส่วนเรื่องอื่นขอให้เป็นเรื่องของอนาคต

อีกฟากหนึ่ง โอ๊ค พานทองแท้ ชินวัตร ลูกชายคนโตที่เพิ่งจะบินไปดูไบ เยี่ยมคุณพ่อ ก็ได้โพสต์คลิปวิดีโอ ขณะที่นั่งดูบรรยากาศประชุมพรรคเพื่อไทยกับโทนี ขณะที่ อุ๊งอิ๊ง ได้ขึ้นเวทีเปิดตัวตำแหน่งใหม่ พร้อมแคปชั่นว่า

“ตัวอยู่ไกล ขอส่งใจไปเชียร์ 2 ดวงนะ #แม่อิ๊งค์สู้สู้”

logoline