svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บิ๊กตู่"เมิน"พี่โทนี่"ยกมือท่วมหัวขอให้ไขก๊อก

19 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"นายกรัฐมนตรี" เมิน "ทักษิณ" ยกมือไหว้ขอให้ไขก๊อก บอกคนไทยให้เรียนรู้จากอดีต เผยคุย"อนุทิน" แล้ว ปมตั้งผอ.ศบค.ส่วนหน้า ปัดเคลียร์ใจ "ธรรมนัส" ระลอก 2 ยันทำงานกับพปรช.-ส.ส. ต่อไป

19 ตุลาคม 2564 นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม กำลังพิจารณาถึงมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจและจัดกิจกรรมช่วงปีใหม่ โดยร่วมกับกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และหน่วยงานเกี่ยวข้อง ถึงความคุ้มค่าและเหมาะสมในการจัดกิจกรรมของรัฐ และรัฐจะร่วมกับเอกชน 

 

ส่วนการทำความเข้าใจกับพรรคภูมิใจไทย ในการตั้ง ผอ.ศบค.ส่วนหน้านั้น นายกฯ ชี้แจงว่าได้ทำความเข้าใจกับ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ และรมว.สาธารณสุข ในฐานะหมดหัวหน้าพรรคภูมิใจไทยไปแล้ว ซึ่งเป็นการบูรณาการการทำงานร่วมกันทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ให้เป็นไปตามพ.ร.บ.ควบคุมโรค และมาตรการของสาธารณสุข 

สำหรับกระแสข่าวว่านายกฯ ได้มีการเคลียร์ใจกับร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา และเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ อีกครั้งนั้น โดยนายกฯ ระบุว่า ไม่จำเป็นต้องเคลียร์ใจกับใคร ยังคงทำงานอยู่กับพรรคพลังประชารัฐและส.ส. 

 

ส่วนกรณีที่สัปดาห์ก่อน นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ออกมายกมือไหว้ ขอให้พล.อ.ประยุทธ์ ลาออก โดยนายกฯ ชี้แจงว่าแล้วแต่จะพูด ซึ่งคนไทยต้องเรียนรู้จากอดีต ว่าเกิดอะไรขึ้น

logoline