svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ทักษิณ แง้ม สเปค ‘นายกฯเพื่อไทย’ ชี้ พปชร.พรรคประกอบชั่วคราว ธรรมนัส ไม่จบแน่

27 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โทนี่ วู้ดซัม โผล่ถี่ รอบนี้แง้ม สเปค ‘นายกฯเพื่อไทย’ ชี้ ร.อ.ธรรมนัส เล่นไม่จบแน่ ระบุ พปชร. พรรคประกอบชั่วคราว

27 ตุลาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงค่ำวานนี้(26 ต.ค.) โทนี่ วู้ดซัม หรือ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ร่วมพูดคุยในรายการ CareTalk x Care Clubhouse ในหัวข้อ "วันนี้ประยุทธ์ พรุ่งนี้…ใคร?" 

 

โดยนายทักษิณ กล่าวถึงการเปลี่ยนเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) ว่า สิ่งที่เกิดขึ้นเป็นสัญญาณว่า คุณประยุทธ์(จันทร์โอชา) อยากอยู่นาน จึงต้องเปลี่ยน ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาฯพลังประชารัฐ เหมือนเป็นการประกอบกำลังของคนที่มาจากคนละหลายแหล่ง โอกาสที่จะให้เกิดการไม่ลงตัวเรื่องผลประโยชน์มีสูง จึงมีการต่อสู้ งัดข้อกัน แต่ที่สุดแล้ว น่าจะเอาไม่อยู่

“คุณธรรมนัสแกเป็นนักเลง ถ้าพูดกับแกดีๆอาจจะพูดรู้เรื่อง แต่ถ้าเล่นกับแก ผมว่าแกไม่ยอม เรื่องไม่จบ ดังนั้น พรรคพลังประชารัฐ ยังไม่จบ ไม่ใช่ว่าเปลี่ยนกรรมการ ตั้งเลขาใหม่แล้วทุกอย่างจะจบ เพราะมันเป็นพรรคที่มาประกอบกันเพียงชั่วคราว ผมคิดว่าจริงจะไม่จบง่ายๆ”

 

“อีกคนที่จะพูดถึงคือปูติน เขาใช้ภาษารัสเซียตลอด แต่เวลาคุยกันกับผม คุยกันเป็นภาษาอังกฤษ แม้จะพูดภาษาตัวเองแต่เวลาสนทนากันต้องรับกัน ไม่งั้นเราไม่มีเพื่อนนะ พอเราสนิทสนมก็คุยกันง่าย อย่างโคอิซูมิ อดีตนายกฯญี่ปุ่น อยู่ด้วยกัน 2 คน คุยกันรู้เรื่อง แหย่เล่นกันได้ เพราะฉะนั้นภาษาอังกฤษเป็นสิ่งจำเป็น อย่างน้อยคุยเล่นกันได้ ภาษาทางการเป็นอังกฤษดีกว่า คนจะได้เข้าใจทันที แต่เวลาเจรจา กลัวจะจับไม่ทัน มีคนแปลให้ก็ไม่ว่ากัน แต่อย่างน้อยต้องรู้ ผมไม่ชอบคนแปลไปมา แม้ผมภาษาจะไม่เป๊ะก็ตาม ผมเชื่อว่า ประยุทธ์จะเป็นนายกฯ คนสุดท้าย เพราะว่าคนต่อไปอายุน้อยก็จะพูดอังกฤษได้แล้ว” โทนี่ กล่าวและว่า

 

“นายกฯคนนี้ภรรยาเป็นถึงครูสอนภาษาอังกฤษนะ น่าจะต้องไปเรียนกับเขา”

ถามว่ามีโอกาสที่คนในตระกูลชินวัตร จะขึ้นมานำพรรคเพื่อไทยอีกหรือไม่ นายทักษิณ กล่าวว่า เป็นคำถามที่ดี แต่ยังไม่มีคำตอบ การเมืองมันซับซ้อน เอาเป็นว่าถ้ามีอะไรใครอยากปรึกษาในเรื่องการต่างประเทศ ก็ยินดี ไม่คิดสตางค์ อยากช่วยบ้านเมือง

logoline