svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

สรุปสำนวนอดีตผกก.โจ้-พวก 7 ราย-ผิดวินัยร้ายแรง

28 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พิษณุโลก- ผช.ผบ.ตร.ประชุมคณะกรรมการสอบสวน ปิดคดีการสอบสวนความผิดวินัย อดีต ผกก.โจ้ พร้อมพวก 7 คน สรุปสำนวนผิดวินัยร้ายแรง มีโทษปลดออกและไล่ออกจากราชการ ขณะที่ผู้ต้องหาทั้ง 7 รายให้การปฏิเสธ

เมื่อเวลา 12.00 น.วันที่ 28 ตุลาคม 2564 ที่ตำรวจภูธรภาค 6 อ.พรหมพิราม จ.พิษณุโลก พล.ต.ท.สราวุฒิ การพานิช ผช.ผบ.ตร เรียกประชุมคณะกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรง คดี พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล หรือ "ผกก.โจ้" กับพวก เป็นครั้งสุดท้าย หลังจากที่ได้รวบรวมพยานหลักฐานเสร็จสิ้นแล้ว พิจารณาลงมติชี้มูลความผิดทางวินัย สรุปสำนวนเป็นความผิดวินัยร้ายแรง มีโทษปลดออก ไล่ออกจากราชการ สรุปสำนวนเพื่อเสนอ ผบ.ตร.พิจารณาสั่งการ

สรุปสำนวนอดีตผกก.โจ้-พวก 7 ราย-ผิดวินัยร้ายแรง

พล.ต.ท.สราวุฒิ การพานิช ผช.ผบ.ตร. กล่าวว่า ขณะนี้การสอบสวนความผิดวินัยร้ายแรงของพ.ต.อ.ธิติสรรค์ พร้อมพวกรวม 7 คน ได้สิ้นสุดลงแล้ว โดยทางคณะกรรมการสอบสวน ได้เร่งรัดดูแลการสอบสวนอย่างละเอียดและรอบครอบที่สุดรวมใช้เวลา 60 วันจากกำหนด 180 วัน และยืนยันว่าทางคณะกรรมการสอบสวนทำงานบนพื้นฐานข้อเท็จจริงแสดงให้เห็นว่าทำหน้าที่ข้าราชการตำรวจ ถึงแม้ว่าผู้ต้องหาทั้ง 7 รายเองก็เป็นอดีตเจ้าหน้าที่ตำรวจและทุกขั้นตอนการสอบสวนทำอย่างชัดเจนและโปร่งใสเพื่อพิทักษ์สิทธิ์ช่วยรักษาคุณธรรมให้กับองค์กรตำรวจ ไม่มีการช่วยเหลือผู้กระทำความผิดแต่อย่างใด

สรุปสำนวนอดีตผกก.โจ้-พวก 7 ราย-ผิดวินัยร้ายแรง

ขณะที่ผลจากการสอบสวนผู้ต้องหาทั้ง 7 ราย ยังยืนยันให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา เกี่ยวความผิดวินัย นั่นก็ถือเป็นสิทธิ์ของผู้ต้องหาที่สามารถกระทำได้ โดยหลังจากนี้จะสรุปสำนวนคดีฐานความผิด คือ ผิดวินัยร้ายแรง ต่อผู้ต้องหาทั้ง 7 ราย เพื่อนำเสนอต่อผู้บังคับบัญชาที่ทำการแต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนชุดนี้ขึ้นมา เพื่อให้พิจารณาว่าเห็นพร้อมตามสำนวนหรือไม่ และหลังจากนั้นให้พิจารณาคำสั่งในการปลดออกจากราชการตำรวจต่อไป

โดย มงคลเชาวราช ทั่งมั่งมี / พิษณุโลก

 

logoline