svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

กองกำลังผาเมืองสกัดจยย.ทิ้งยาบ้า-เฮโรอีน

28 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เชียงใหม่ - ทหารพราน กองกำลังผาเมือง ลาดตระเวณเรียกตรวจชายต้องสงสัย แต่กลับทิ้งกระสอบฟางไว้ก่อนขับรถหลบหนี พบยาบ้า 2 หมื่นเม็ด และเฮโรอีน 3.5 กรัม บรรจุในขวดเกลือแร่

เมื่อเวลา 07.30 น.วันที่ 28 ตุลาคม 2564 กำลังทหารพราน ร้อย.ทพ.3201และ ร้อย.ทพ.3206 ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.นฤทธิ์ ถาวรวงษ์ ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง ได้ทำการลาดตระเวนในพื้นที่รับผิดชอบ บริเวณช่องทางบ่อขยะ บ้านปะสี หมู่ 1 ต.มะลิกา อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ ได้ตรวจพบชายต้องสงสัย จำนวน 1 คน ขับขี่รถจักรยานยนต์เข้ามารับสิ่งของต้องสงสัย บริเวณริมถนนสาย 1314 เจ้าหน้าที่จึงได้สังเกตุความเคลื่อนไหวของชายคนดังกล่าว

กองกำลังผาเมืองสกัดจยย.ทิ้งยาบ้า-เฮโรอีน

จนกระทั่งชายคนดงกล่าวได้ขับขี่่รถจักรยานยนต์ออกมา ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ส่งสัญญาณให้หยุดเพื่อขอตรวจค้นแต่บุคคลดังกล่าว เมื่อพบเห็นเจ้าหน้าที่กลับทิ้งเป้และ ขับขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป ทางเจ้าหน้าที่จึงเข้าตรวจสอบสิ่งของที่ตกอยู่ พบว่าเป็นกระสอบลายสีรุ้งดัดแปลงเป็นกระสอบสะพายหลัง ภายในพบยาบ้า จำนวน 10 มัดๆละประมาณ 2,000 เม็ด รวม 20,000 เม็ด และเฮโรอีน บรรจุอยู่ในขวดน้ำเกลือแร่ 1 ขวด น้ำหนัก 3.5 กรัม ทางเจ้าหน้าที่จึงได้นำของกลางส่งให้ พนักงานสอบสวน สภ.แม่อาย ดำเนินการขยายผลติดตามผู้กระทำผิดมาลงโทษ และดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ทั้งนี้ด้านชายแดน อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ยังคงพบการลักลอบค้ายาเสพติด สิ่งผิดกฎหมายอย่างต่อเนื่องแต่ปริมาณไม่มาก กองกำลังผาเมืองยังคงนำกำลังออกลาดตระเวนเฝ้าตรวจ ตามจุดเสี่ยงที่คาดว่ากลุ่มขบวนการจะนำยาเสพติดเข้ามาจากชายแดน เพื่อเข้ามาพื้นที่ตอนใน

กองกำลังผาเมืองสกัดจยย.ทิ้งยาบ้า-เฮโรอีน

โดย สิริญา จันกันธา

logoline