svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

"เสี่ยร่มบ่อสร้าง"ยอมความ-"น้องสวย"ชดใช้คืน 2 แสน

28 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เชียงใหม่​ - เสี่ยโรงงานร่มบ่อสร้าง ไม่ติดใจยอมถอนความ “น้องสวย”ถูกหลอกเปย์สูญร่วม 2 แสน หลังเจรจายอมคืนให้ 4 งวด เผยจ่ายมาแล้วงวดแรก 6 หมื่นบาท

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่​ 28 ตุลาคม​ 2564 ที่กองบัญชาการ​ต​ำ​ร​วจ​ภูธร​ภาค ​5​ อ.เมือง จ.เชียงใหม่​ ผู้​สื่อ​ข่าว​รายงาน​ว่า​ นายประเสริฐ พรหมเทศ อายุ 60 ปี ชาว อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ เจ้าของโรงงานผลิตร่มบ่อสร้าง และนักธุรกิจ​อสังหาริมทรัพย์​ ผู้เสียหาย​ที่ถูกนางพีรพัฒน์ งามสง่า อายุ 58 ปี​ ใช้รูปโปรไฟล์​เฟซบุ๊กปลอมเป็นสาวสวย และใช้ชื่อว่า “น้องสวย” อ้างว่าทำงานเป็น ตชด. ที่จ.กาญจนบุรี​ เข้ามาพูดคุยเชิงชู้สาว และหลอกให้โอนเงินกว่า 2 แสนบาท ได้เดินทางเข้าพบ พล.ต.ท.ปิยะ ต๊ะ​วิชัย​ ผบช.ภ.5 เพื่อขอบคุณ​ที่ช่วยติดตามคดี จนทำให้ได้ตัวผู้ต้องหามารับโทษ​

 

"เสี่ยร่มบ่อสร้าง"ยอมความ-"น้องสวย"ชดใช้คืน 2 แสน

นายประเสริฐ พรหมเทศ กล่าวว่า หลังจากที่ตนเองได้พบนางพีรพัฒน์ หรือน้องสวย ที่หลอกตนเองไปเมื่อวานนี้ ได้มีการพูดคุยกับผู้ต้องหา​ โดยผู้มีสีหน้าเคร่งเครียด​และร้องไห้ ตนเองจึงเกิดความสงสาร ได้มีการเจรจาตกลงค่าเสียหาย​ ตนเองจึงได้ให้คืนเงินจำนวน 2 แสนบาท ตามที่หลอกตนเองไปคืนมาทั้งหมด ตนเองจะถอนแจ้งความ น้องสวยตกลงตามข้อเสนอ โดยแบ่งจ่ายเงินเป็น 4 งวด งวดแรก น้องสวยจ่ายมาแล้ว 6 หมื่นบาท ส่วนที่จะต้องจ่ายอีก 3 งวด

"เสี่ยร่มบ่อสร้าง"ยอมความ-"น้องสวย"ชดใช้คืน 2 แสน

"เสี่ยร่มบ่อสร้าง"ยอมความ-"น้องสวย"ชดใช้คืน 2 แสน

 

สำหรับที่ตนเองมาจับโกหกน้องสวยและรู้ตัวว่าถูกหลอก เนื่องจากว่าน้องสวยอ้างว่าน้องชายที่เป็นตชด. ไปยิงทหารยศพันโทตายจึงขอเงินไปเคลียร์คดี ตนเองสงสารจึงโอนให้ หลังจากนั้นน้องสวยอ้างว่าจะลาออกจากงานเดินทางมาอยู่กับตนเองที่ จ.เชียงใหม่​ แต่ไม่มีค่าน้ำมันรถ ตนจึงโอนไปให้ 3,000 บาท ต่อมาพูดคุยกันอีกว่ามาถึง จ.​ลำพูน​แล้ว แต่น้ำมันหมด ตนเองจึงโอนให้อีก 2,000 บาท หลังจากนั้นก็ติดต่อไม่ได้ พอผ่านไปประมาณ​ 7 วัน น้องสวยติดต่อกลับมาอีกครั้ง พร้อมข้ออ้างว่ากระเป๋าถูกขโมย และได้กลับไปตั้งหลักที่ จ.กาญจนบุรี​ ตนเองจึงบอกว่าจะไปรับเอง แต่น้องสวยไม่ตอบ ทำให้รู้ว่าถูกหลอกแล้ว จึงมาแจ้งความ​ในที่สุด

"เสี่ยร่มบ่อสร้าง"ยอมความ-"น้องสวย"ชดใช้คืน 2 แสน

โดย เกรียงไกร​ รัตนา​ / ศูนย์ข่าวภาคเหนือ

 

logoline