svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ชาวนาขอบคุณ ”จุรินทร์” ดันนโยบายประกันรายได้ สะท้อนความสำเร็จ ปชป.

27 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รองโฆษก ปชป. เผยเกษตรกรชาวนาขอบคุณ ”จุรินทร์” ที่ผลักดันนโยบายประกันรายได้ สะท้อนความสำเร็จของ ปชป.ในการผลักดันนโยบายพรรคสู่นโยบายรัฐบาล

นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ ส.ส.ราชบุรี ในฐานะรองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่คณะรัฐมนตรีอนุมัติงบประมาณในโครงการประกันรายได้ให้กับเกษตรกรผู้ปลูกข้าว มันสัมปะหลัง และข้าวโพด ในวงเงิน 146,073 ล้านบาท โดยเฉพาะในส่วนของการประกันรายได้ข้าวนั้น ประชาชนเกษตรกรผู้ปลูกข้าวในจังหวัดราชบุรีได้ขอบคุณนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ที่ได้ผลักดันโครงการประกันรายได้ให้กับพี่น้องเกษตรกร

ชาวนาขอบคุณ ”จุรินทร์” ดันนโยบายประกันรายได้ สะท้อนความสำเร็จ ปชป.

“จากการที่ตนได้ลงพื้นที่ได้รับเสียงตอบรับจากพี่น้องประชาชนอย่างดีมาก ประชาชนรู้สึกดีใจและขอบคุณพรรคประชาธิปัตย์ที่ได้ผลักดันนโยบายให้กับเกษตรกร ซึ่งสะท้อนในเรื่องของการผลักดันนโยบายของพรรคสู่นโยบายรัฐบาลจนสามารถทำสำเร็จ ทำให้เกษตรกรมีรายได้ลืมตาอ้าปากได้” รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าว 
 

ชาวนาขอบคุณ ”จุรินทร์” ดันนโยบายประกันรายได้ สะท้อนความสำเร็จ ปชป.  

นายอัครเดช กล่าวต่อว่า ในส่วนของยางพารา และปาล์มน้ำมันนั้น คาดว่าในช่วง 2-3 สัปดาห์นี้ ทาง ครม. จะมีการอนุมัติงบประมาณ จึงฝากไปยัง ครม.ขอให้เร่งอนุมัติให้เร็วกว่าข้าว เพราะกรณีของข้าวนั้นที่ผ่านมาหาก ครม. อนุมัติเร็วกว่านี้ก็จะทำให้ราคาข้าวเกิดการถ่วงดุลกับตลาดได้ และจะทำให้ราคาข้าวไม่ตกต่ำ ส่วนเงินงบประมาณที่จะนำมาบริหารจัดการโครงการนั้นก็เป็นหน้าที่ของรัฐบาลและกระทรวงการคลังที่จะต้องดำเนินการจัดหา เนื่องจากนโยบายนี้เป็นนโยบายที่รัฐบาลแถลงต่อรัฐสภา และยังเป็นนโยบายที่เป็นเงื่อนไขของพรรคประชาธิปัตย์ในการเข้าร่วมรัฐบาล

logoline