svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตร.รวบ "สาวไม่ตรงปก" หลอก "ลุงสายเปย์" โอนเงินสูญ 2 แสนบาท

27 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โผล่อีก! "สาวไม่ตรงปก" อ้างเป็นตำรวจ ตชด.หลอก "ลุงสายเปย์" โอนเงินช่วยเหลือนาน 2 ปี สุดท้ายเหยื่อแจ้งตำรวจตามจับคาบ้านพัก

นายประเสริฐ อายุ 60 ปี นำหลักฐานบทสนทนาในไลน์และเฟซบุ๊ก ส่งมอบให้ตำรวจ สภ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ เพิ่มเติม หลังเคยเข้าแจ้งความเมื่อปลายปีที่แล้วว่า ถูกหญิงสาวคนหนึ่ง นำรูปภาพปลอมมาหลอกลวง จนสูญเงินกว่า 2 แสนบาท   

 

จากการสอบปากคำนายประเสริฐ เล่าว่า ติดต่อกับผู้หญิงชื่อสวย มานาน 2 ปี หลังชื่นชอบและหลงรักรูปโปรไฟล์ที่ฝ่ายหญิงใช้ ซึ่งมารู้ภายหลังว่าเป็นรูปปลอม โดยไม่เคยตัวจริงกันมาก่อน ซึ่งช่วงแรกผู้ก่อเหตุอ้างว่าเป็นตำรวจ ตชด.สังกัดกาญจนบุรี อยากจะลาออกมาใช้ชีวิตกับตนเอง

ตร.รวบ "สาวไม่ตรงปก" หลอกลุงเปย์สูญเงิน 2 แสนบาท

“ตลอดเวลาทางฝ่ายหญิงจะพูดจาหว่านล้อมว่า อยากลาออกมาใช้ชีวิตที่เชียงใหม่ และเกือบทุกครั้งจะหลอกให้โอนเงิน ทั้งบอกว่าน้องชายตาย ต้องใช้เงินจัดงานศพ หรือรถเกิดอุบัติเหตุ และอีกสารพัดข้ออ้าง จนสุดท้ายหลงเชื่อโอนเงินไปให้รวมๆ กว่า 2 แสนบาท”  

ทั้งนี้เมื่อรู้ตัวว่าถูกหลอก จึงเดินทางเข้าแจ้งความ ก่อนที่ตำรวจ บก.ปฏิบัติการพิเศษ กก.4 จะติดตามจับกุมผู้ต้องหาได้ที่บ้านพักย่านหนองแขม กรุงเทพ โดยพบว่าตัวจริงไม่มีหญิงสาวในรูปโปรไฟล์ทั้งในไลน์และเฟซบุ๊ก

 

จากการสอบปากคำผู้ต้องหา รับสารภาพว่า ทำงานเป็น รปภ.ที่บริษัทแห่งหนึ่ง ไม่ได้เป็นตำรวจ ตชด.ตามคำกล่าวอ้าง เบื้องต้นเจ้าหน้าที่เอาผิดฐานฉ้อโกงทรัพย์ โดยแสดงตนเป็นบุคคลอื่น

ตร.รวบ "สาวไม่ตรงปก" หลอกลุงเปย์สูญเงิน 2 แสนบาท

ตร.รวบ "สาวไม่ตรงปก" หลอกลุงเปย์สูญเงิน 2 แสนบาท

 

logoline