svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

“บ่าววี” สุดช้ำโอนเงินช่วยเหลือคนแต่โดนหลอก! ล่าสุดหมดสัญญาค่ายดังแล้ว

26 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“บ่าววี อาร์สยาม” ล่าสุดเจ้าตัวได้มาเปิดเผย ว่าเพิ่งหมดสัญญากับค่ายอาร์สยามมาหมาดๆ อีกทั้งยังอัพเดทเรื่องผลงานเพลงที่ซุ่มทำด้วยตนเองและเรื่องช่วยเหลือคนจากผลกระทบโควิดจนถูกหลอก

หมดสัญญาจากอาร์สยาม อยู่มา 16 ปี ถือว่าเป็นครอบครัวเลยแต่ตอนนี้ก็ยังผูกพันธ์ทำงานร่วมกันอยู่ ผมเพิ่งหมดสัญญามาหมาดๆ รายการนี้เป็นรายการแรกที่มาบอกผ่านก็ต้องขอบคุณอาเอส อาร์สยาม เฮียฮ้อที่ให้โอกาสผมมาถึงวันนี้

 

“บ่าววี” สุดช้ำโอนเงินช่วยเหลือคนแต่โดนหลอก! ล่าสุดหมดสัญญาค่ายดังแล้ว

 

 

ตอนแรกเป็นทหารอยู่ดีๆทำไมเป็นนักร้องได้?

เริ่มด้วยเราเข้าเวร ว่างจากเวร เราเป็นคนชอบร้องเพลง ก็มีพี่ๆชวนไปร้องเพลงในผับ ผมไม่เคยผ่านการเรียนดนตรีอะไรเลย แต่เราเป็นคนชอบร้องเพลง ก็เลยได้ร้องเพลงในผับ วันนึงเราอยากเป็นนักร้อง ก็เลยคิดเอง เขียนเอง แต่งเพลงเอง ตอนนั้นเล่นในผับเกือบ 10 ปีได้

 

เข้ามาในอาร์เอสอย่างไร?

ผมส่งเพลงไปทุกบริษัท ผ่านไปสองอาทิตย์ มีโทรศัพท์โทรกลับมาจากอาร์สยามให้เข้ามาเทส ดีใจมาก เวลามีใครถามเรื่องแบบนี้ ผมมีความภาคภูมิใจเรารู้สึกว่าเราสู้มาด้วยตัวเองและยุคผมเค้าเรียกว่ายุคใต้ดิน ดิ้นรนด้วยตัวเอง เราแต่งเพลงแรกคือเพลงฝากฟ้า

 

 

 

 

“บ่าววี” สุดช้ำโอนเงินช่วยเหลือคนแต่โดนหลอก! ล่าสุดหมดสัญญาค่ายดังแล้ว

 

หลังจากเพลงฝากฟ้า ก็มีอีกเพลงที่ทำให้เราดังมาก?

ต้องบอกก่อนว่าอัลบั้มแรกก็พอมีคนรู้จักเราแล้ว จากดาวรุ่งชาย มีความกดดันนิดนึงในการทำเพลง แล้วก็มีเพลงขอนไม้กับเรือ มา แต่เพลงที่ยิงโปรโมตเพลงแรกเป็นเพลงคนใกล้บ้าน ตีคู่กันมากับขอนไม้กับเรือ สุดท้ายขอนไม้กับเรือก็ดังทั่ว ทำให้เรามีงานทัวร์ทั้งในประเทศและต่างประเทศ

 

 

ชื่อบ่าววีเป็นชื่อจริงหรือชื่อในวงการ?

ชื่อจริง เราชื่อวีรยุทธิ์ ชื่อเล่นชื่อวี หลายคนถามบ่าววีมาจากไหน ก็นั่งกันอยู่ในห้องมีโปรดิวเซอร์ พี่หนูมิเตอร์ แล้วก็ผม ก็เอ๊ะจะใช้คำว่าอะไรดี ผมชื่อวี ก็นึกกันผมเป็นลูกคนโต พี่บ่าวพี่บ่าว ก็ลงความเห็นกันทั้งหมดชื่อว่า บ่าววี

 

 

ตอนนี้ได้ข่าวว่าซุ่มทำ 10 เพลงจะปล่อยออกมาเมื่อไหร่?

ทุกบทเพลงของบ่าววีจะมารวมกันในเพลงหนึ่ง ชื่อเพลงว่า น้ำตาขอนไม้ เร็วเร็วนี้ได้ฟังกันแน่นอน

 

“บ่าววี” สุดช้ำโอนเงินช่วยเหลือคนแต่โดนหลอก! ล่าสุดหมดสัญญาค่ายดังแล้ว

 

ล่าสุดช่วยเหลือคนจนโดนหลอก?

เขาก็ทักมา เราก็ไปดูโปรไฟล์เค้า คิดว่าคงไม่โดนหลอกหรอก เราก็โอนเงินไปช่วยแต่ก็ไม่ได้เยอะอะไร แล้วก็มีแฟนคลับช่วยโอนด้วย จู่จู่ก็คงเป็นเครือญาตเค้า ทักมาบอกว่า พี่ได้โอนเงินมาให้คนนี้ไหม เค้าหลอกพี่นะ เค้าก็ให้เราเช็คดูผมก็ไปเช็ค ถ้าจะจริงมาหลอกเราแน่ ไม่ใช่ขอแค่เรา เค้าขอไปทั่ว ไม่ได้ลำบากจริงๆ

 

 

มีเคสที่น่าสงสารจริงๆไหม?

มีที่สุโขทัย ลูกจะคลอด แฟนทำงานอยู่ต่างประเทศ ก็ไม่มีเงิน เค้าคงจะไปฝากครรภ์ เราก็เข้าไปเช็คดูปรากฏว่าเป็นเรื่องจริง ก็รู้สึกว่าได้ช่วย เราก็มีความสุข
 

 

 

ตอนนี้มีธุรกิจอะไรบ้าง?

มีครับ ชื่อปลาทูอบโอโซน เป็นปลาทูเค็มทั่วไปแต่ก็ไม่ได้เค็มจัด ส่วนมากลูกค้าหรือแฟนคลับที่ซื้อไปประทับใจ ต้องขอบคุณมากครับ ธุรกิจนี้เกิดจากคนที่เราเคยช่วยเขา เขาเคยลำบาก จู่จู่วันนึงเค้าก็แนะนำมีขายปลาทู เค้าก็ชวนพี่มาทำปลาทูกับผม เค้าก็บอกไปขายเลยกำไรผมให้พี่หมด เราก็เลยรู้สึกว่าเออวันนึงเราช่วยเขา พอมาวันนี้เค้าก็ช่วยเราให้เรามีธุรกิจ ล่าสุดก็จะมีธุรกิจใหม่เพิ่งเปิดตัวไปเป็นข้าวหอมมะลิคัดพิเศษตราบ่าววี ก็ขอฝากด้วย

 

 

“บ่าววี” สุดช้ำโอนเงินช่วยเหลือคนแต่โดนหลอก! ล่าสุดหมดสัญญาค่ายดังแล้ว

 

ที่มา Z story

logoline