svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ดักจับรถกู้ภัยขนเมียนมาหวังตบตาทหารส่ง กทม.

27 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ระนอง - จนท.ดักรวบรถกู้ภัยขนแรงงานต่างด้าวจากจังหวัดระนองมุ่งหน้ากรุงเทพฯ ภายในรถพบชาวเมียนมาจำนวน 10 คน โดยคนขับให้การรับสารภาพว่าทำมาแล้วหลายครั้ง

27 ตุลาคม 2564 พันเอก ภูมิพัฒน์ บุญเรือง ผู้บังคับหน่วยพาะกิจกรมทหารราบที่ 25 กองกำลังเทพสตรี(ฉก.ร.25)ได้รับรายงานจากเจ้าหน้าที่ทหารประจำจุดตรวจศิลาสลัก ร้อย.ร.2521 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 25 กองกำลังเทพสตรีว่า ขณะทำการตรวจรถทุกชนิดที่เข้าออกจังหวัดระนอง ได้ทำการตรวจรถตู้รับส่งผู้ป่วย ด้านหน้ารถพิมพ์อักษร (AMBULANCE) ยี่ห้อโตโยต้า Commuter สีบรอนซ์ เปิดไฟฉุกเฉิน ขาออกจากระนองมุ่งหน้าจังหวัดชุมพร ทะเบียน นข 6492 พิษณุโลก ด้วยเป็นรถนอกพื้นที่ในการทำงานเจ้าหน้าที่จึงขอตรวจพร้อมถามข้อมูล ทราบชื่อ นายประสิทธิ์ หรือสิทธิ์ สุขเกษม อายุ 33 ปี หมายเลขบัตร ที่อยู่ 9/10 ม.9 ต.บึงบัว อ.วชิรบารมี จ.พิจิตร พร้อมด้วย น.ส.น้ำทิพย์ หรือน้ำทิพย์ ปิ่นเพรช อายุ 35 ปี ที่อยู่ 9/10 ม.9 ต.บึงบัว อ.วชิรบารมี จ.พิจิตร นั่งหน้าซ้าย จากนั้นให้เปิดรถด้านใน

ดักจับรถกู้ภัยขนเมียนมาหวังตบตาทหารส่ง กทม.
 

ตรวจพบชาวเมียนมา จำนวน 10 คน เป็นชาย 3 คน 7 คน สอบถามชาวเมียนมา 10 คน ให้การว่าได้เข้ามาทำงานต่างๆใน จ.ระนองประมาณ 1 เดือนเศษ หลังจากนั้นได้มีคนติดต่อเพื่อไปทำงานที่ กทม.ทั้งหมดจึงมารวมตัวเพื่อรอรถมารับบริเวณ ปากซอย ก่อนถึงโรงแรมนลิน เพลส

ดักจับรถกู้ภัยขนเมียนมาหวังตบตาทหารส่ง กทม.

สอบถามคนนำพาให้การยอมรับว่าได้มีคนว่าจ้างชื่อ เป่า เป็นชาวเมียนมาให้เดินทางจาก กทม.เพื่อไปรับ ชาวเมียนมา ที่ จ.ระนอง ทั้ง 10 คนจริง โดยที่นายเปาเป็นคนนำชาวเมียนมามารอขึ้นรถคันดังกล่าวด้วยตัวเอง และให้ค่าจ้างในการนำพาเป็นเงินสดโดยรับจากนาย เป่า จำนวนเงิน 16,000 บาท เพื่อไปส่งในพื้นที่ กทม.และให้ถือเอกสารของชาวเมียนมา เบื้องต้นตรวจสอบเป็นเอกสารปลอมแปลง ส่วนนายเปาเดินทางไปรับ พม่าด้วยกัน เดินทางออกจาก จ.ระนอง เมื่อมาถึงไฟแดง อ.กระบุรี นายเปา ขอลงจากรถอ้างว่าต้องไปทำธุระต่อโดยปล่อยพวกตนโดยสารรถมากันต่อกับคนขับ

ดักจับรถกู้ภัยขนเมียนมาหวังตบตาทหารส่ง กทม.
 

ด้านคนขับอ้างว่าปกติก็จะเดินสายในการรับผู้เสี่ยงติดเชื้อในหลายพื้นที่เพื่อส่งต่อ โดยชุดนี้ได้รับการประสานจากหน่วยงานหนึ่งให้มารับชาวเมียนมาที่จังหวัดระนองเพื่อไปส่งที่ กทม.ซึ่งทราบว่ามีเอกสารถูกต้องทั้งหมดจึงมารับ โดยไม่รู้ว่าเอกสารที่ชาวเมียนมาถือมาเป็นเอกสารปลอม เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ยังไม่ชื่อตามคำบอกจากนั้นดำเนินการตามมาตรการป้องกันโรคโควิด-19 โดยการพ่นแอลกอฮอล์ล้างมือ ให้กับชาวเมียนมา และ ควบคุมตัวส่ง สภ.ปากจั่น อ.กระบุรี ทำการสอบสวนอย่างละเอียดเพื่อดำเนินการตามกฏหมายกับกลุ่มคนทั้งหมดรวมถึงตามหานายเปามาดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

ดักจับรถกู้ภัยขนเมียนมาหวังตบตาทหารส่ง กทม.

ภาพ / ข่าว โดย : ไพโรจน์ รัตนรัตน์ จ.ระนอง 
 

logoline