svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

จับ 44 ต่างด้าว พบเพิ่งถูกผลักดันกลับประเทศไม่นาน

25 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ระนอง - กองกำลังเทพสตรี สกัดขบวนการขนแรงงานต่างด้าวเข้าประเทศตรวจพบคนขับรถนำพา 4 คน ชาวเมียนมาจำนวน 44 คน ชาย 35 คน หญิง 9 คน พบเป็นกลุ่มแรงงานที่เพิ่งผลักดันกลับประเทศไปเมื่อไม่นานมานี้

25 ตุลาคม 2564 พันเอก ภูมิพัฒน์ บุญเรือง ผู้บังคับหน่วยพาะกิจกรมทหารราบที่ 25 กองกำลังเทพสตรี ได้รับแจ้งจากประชาชนในพื้นที่ อ.กระบุรีว่ามีการลักลอบขนแรงงานต่างด้าวเป็นจำนวนมาก คาดว่าน่าจะเข้าไปส่งในพื้นที่จังหวัดชุมพร หลังทราบข้อมูลได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ทหารหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 25 กองกำลังเทพสตรี รวมถึงเจ้าหน้าที่ทหารประจำจุดตรวจต่าง ๆที่คาดว่าผู้ที่ขนแรงงานพม่าจะใช้ผ่านให้ร่วมทำการตรวจสอบให้ทำการสกัดรถยนต์ขนแรงงานต่างด้าว

จับ 44 ต่างด้าว พบเพิ่งถูกผลักดันกลับประเทศไม่นาน

ซึ่ง ตรวจพบรถเป้าหมายรถยนต์จำนวน 4 คันตามเส้นทางต่าง ๆ พบรถยนต์กระบะตอนครึ่งยี่ห้ออีซูซุสีบรอนด์ ทะเบียน บร 2196 ชพ. รถยนต์กระบะสี่ประตู ยี่ห้ออีซูซุสีดำ ทะเบียน กษ 1314 พิษณุโลก ( ด้านหลังมีคนจำนวนมากคลุมทับด้วยผ้าใบสีดำ) รถยนต์กระบะสีประตู ยี่ห้ออีซูซุ สีบรอนด์ ทะเบียน กธ 1669 เพชรบุรี รถยนต์อีซูซุมิวเอ็กซ์ สี บรอนด์เงิน ทะเบียน กค.3622 ระนอง ขับเล่นด้วยความเร็วบริเวณบ้านพรุตาโรย ต.บางแก้ว มุ่งหน้า อ.ละอุ่นจึงทำการไล่ติดตามเมื่อมาถึง ม.5 ต.ละอุ่นเหนือ อ.ละอุ่น จว.รน.พบว่ารถยนต์ทั้งหมดได้แยกกันและมีจำนวน 2 คัน ขับเข้าทางลัดเข้าบางตะพาบน้ำ มุ่งหน้าบ้านในหุบ ม.4 ต.เขาค่าย อ.สวี จ.ชุมพร จึงดำเนินการสกัดจับกุม
 

พบรถ จยย.ยี่ห้อเวฟ125 สีเขียว ทะเบียน 1กง 8784 อ่างทอง คนขับชื่อ นายจตุพล หรือ เจม ศิริวัฒน์ อายุ 25 ปี ที่อยู่ 6/8 ม.5 ต.ทุ่งเตาใหม่ อ.บ้านนาสาร จ.สุราษฎร์ธานี เป็นรถนำทางและดูต้นทาง จนท.ได้ยินเสียคุยโทรศัพท์แจ้งให้รถยนต์ขึ้นมาได้ หลังจากนั้นประมาณ 10 นาที ได้มีรถยนต์กระบะสี่ประตู สีดำยี่ห้อ อีซูซุ ดีแมค ทะเบียน กษ 1314 พิษณุโลก เจ้าหน้าที่จึงได้เข้าแสดงตัวตรวจค้นพบ คนขับชื่อ นายธีรพงษ์ หรือต้น ปลีวิสัย อายุ 35 ปี ที่อยู่ 26 ม.3 ต.บางพระใต้ อ.ละอุ่น จว.รน.และ นายธงชัย หรือเอ ไกรทอง อายุ 23 ปี ที่อยู่15/2 ม.4 ต.ทรายแดง อ.เมืองระนอง จ.ระนอง นั่งด้านหน้าซ้าย คนขับหลังจากนั้นประมาณ 5 นาที ตรวจพบรถยนต์กระบะสีประตูเสริมหลังคา(แครี่บอย) ทะเบียน กธ 1669 เพชรบุรี เจ้าหน้าที่เข้าแสดงตัว พบคนขับชื่อ มงคลหรือต้อย ชัยลา อายุ 30 ปี ที่อยู่ 212 ม.4 ต.เขาทะลุ อ.เมือง จ.ชุมพร เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมรถได้ บนยอดเขา ซึ่งเป็นทางลูกรังก่อนถึง โรงเรียนบ้านในหุบฯ บริเวณ ม.4 ต.เขาค่าย อ.สวี จ.ชุมพร ตรวจพบชาวเมียนมาจำนวน 44 คน ชาย 35 คน หญิง 9 คน ส่วนรถที่เหลือเจ้าหน้าที่กำลังออกตามหาว่าใช้เส้นทางใดในการหลบหลบเพื่อนำตัวมาดำเนินคดี

จับ 44 ต่างด้าว พบเพิ่งถูกผลักดันกลับประเทศไม่นาน

สอบถาม ชาวเมียนมา มาจากที่ต่างๆ ของประเทศเมียนมา มาพักที่บ้านหมาราง อ.เขม่าจี จว.เกาะสอง จำนวน 15 วัน และเดินทางข้ามมาฝั่งประเทศไทยด้วยเรือหางยาง จำนวน 3 ลำ มาขึ้นบริเวณบ้านดอนสวะ ม.7 ต.มะมุ อ.กระบุรี จว.รน. โดยมีรถมารอรับอยู่ ต้องการไปตามสถานที่ต่างๆ การเดินทางครั้งนี้เสียค่าใช่จ่ายให้นายหน้าชาวเมียนมา คนละ 19,000 บาท

จับ 44 ต่างด้าว พบเพิ่งถูกผลักดันกลับประเทศไม่นาน

จากนั้นดำเนินการตามมาตรการป้องกันโรคโควิด-19 โดยการพ่นแอลกอฮอล์ล้างมือ ให้กับชาวเมียนมา และ ควบคุมตัวส่ง สภ.บางแก้ว เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ภาพ/ข่าว โดย : ไพโรจน์ รัตนรัตน์ จ.ระนอง

logoline