svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

เปิดภาพวินาทีลั่นไกสังหาร "เจ๊โรงน้ำ"

24 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ระนอง - เปิดภาพนาทีอดีตไต๋เรือวัย 88 ปี ก่อเหตุสลดยิงเจ้าของโรงน้ำวัย 52 ปี จากนั้นกลับบ้านดับชีวิตตัวเองตายตาม คาดปมเหตุขัดแย้งจากเรื่องที่ดิน

24 ตุลาคม 2564 เปิดภาพกล้องวงจรปิด พบนาที อดีตไต๋เรือวัย88 ก่อเหตุสลดใจ ยิงเจ๊เจ้าของโรงน้ำ อายุ 52 ปีเสียชีวิต แล้วกลับบ้านไปปลิดชีพตนเอง จากสาเหตุพิพาทที่ดินตาบอด

ภาพจากกล้องจะเห็นลุงวัย 88 ปี ในชุดลำลองอยู่บ้าน สวมเสื้อยืดสีขาวกางเกงขายาวสีชมพู เดินกลับออกไปจากสำนักงานโรงน้ำ ไปบ้านของตน ที่มีระยะห่างกันเพียง 10 กว่าเมตร โดยมีรั้วสีเขียวกั้นปิดทาง

เปิดภาพวินาทีลั่นไกสังหาร "เจ๊โรงน้ำ"

ต่อมาเวลา 18.30 น.เจ้าของโรงน้ำถือบิลออกมาเพื่อใส่ในตู้ติดกับผนังด้านหน้าสำนักงาน เพื่อให้รถน้ำในแต่ละคันที่มารับน้ำในรอบต่อไป ซึ่งเป็นงานที่ทำทุกวันก่อนปิดในช่วงเย็น

จังหวะนั้นลุงวัย 88 เดินมาในชุดเสื้อเชิ้ตแขนสั้นสีน้ำตาลลายดอกชวางสีขาว นุ่งกางเกงขายาวสีน้ำตาล รองเท้าผ้าใบสีดำ และหิ้วกระเป๋าเดินทางสีน้ำเงิน ก่อนจะชักปืนลูกโม่ที่เหน็บเอวหน้าออกมา แล้ววางกระเป๋าลง แล้วใช้มือค้ำที่กรอบประตู จากนั้นจึงปืนยิงใส่เจ้าของโรงน้ำ 1 นัด

เปิดภาพวินาทีลั่นไกสังหาร "เจ๊โรงน้ำ"

เมื่อเจ้าของโรงน้ำหลบไปนั่งกับผนังห้องอีกด้านหลังโต๊ะทำงาน ลุงวัย 88 ปีเดินเข้าไปยิงอีก 2 นัด ใช้เวลาห้างกันราวไม่ถึง 1 นาที แล้วจึงเดินออกจากสำนักงาน หิ้วกระเป๋าเดินทาง กลับไปบ้านของตนอีกครั้ง โดยปลิดชีพตนเอง บนเก้าอี้หน้าระเบียงบ้านของตน ขณะเพื่อนบ้านข้างเคียง ออกมาตรวจสอบพบก่อนจะแจ้ง เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าทำการตรวจสอบเหตุทันที

เปิดภาพวินาทีลั่นไกสังหาร "เจ๊โรงน้ำ"
 

เปิดภาพวินาทีลั่นไกสังหาร "เจ๊โรงน้ำ"

โดยสาเหตุเบื้องต้นจากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุช่วงกลางวัน นายทวี ซึ่งอาศัยอยู่ที่บ้านเลขที่ 23/8 ได้มีปากเสียงทะเลาะกับ น.ส.มรกต ซึ่งเป็นเจ้าของโรงจำหน่ายน้ำดิบ เรื่องทางเดินเข้าบ้าน ทราบว่าเมื่อประมาณ 5-6 ปี ที่แล้ว น.ส.มรกต ได้มาซื้อกิจการโรงจำหน่ายน้ำดิบดังกล่าว ต่อจากเจ้าของเก่าที่เสียชีวิตไปแล้ว จากนั้นมีการตรวจสอบที่ดินกันใหม่ โดยพบว่าทางเดินเข้าบ้าน นายทวี ไม่ใช่ทางสาธารณะดั้งเดิม จนนำมาสู่การสร้างรั้วเหล็ก และปิดด้วยตาข่ายเอาไว้ ส่งผลให้บ้านของ นายทวี เป็นที่ตาบอด โดยมีเพียงทางเล็กๆ กว้างเพียงเมตรครึ่งข้างรั้วโรงงานเท่านั้น สำหรับใช้ในการเดินเข้าออกบ้าน ระยะ 20 เมตร จากถนนหลักในซอย ส่วนรถยนต์ไม่สามารถขับเข้าออกได้ ซึ่งสร้างความคาใจให้ นายทวี เป็นอย่างมาก จนเกิดความเครียด พอช่วงค่ำๆ จึงตัดสินใจบุกไปหา น.ส.มรกต อีกครั้งพร้อมอาวุธปืน .38 และก่อเหตุยิงจนเสียชีวิต จากนั้นกลับมาที่บ้าน และยิงตัวเองเสียชีวิตดังกล่าว 

ภาพ / ข่าว โดย 
ไพโรจน์  รัตนรัตน์ จ.ระนอง

logoline