svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

สุราษฎร์เปิดโรงเรียนตามความพร้อม คาดตุลาคมนี้ฉีดวัคซีนเกินเป้า

26 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สุราษฎร์ธานี-ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานีเผยการเรียนการสอนให้เป็นไปตามความพร้อมของแต่ละโรงเรียน เน้นย้ำนักเรียนต้องปลอดภัย คาดว่าปลายเดือนตุลาคมการฉีดวัคซีนของนักเรียนจะเกินเป้าหมายร้อยละ 50

26 ตุลาคม  2564  นายวิชวุทย์  จินโต  ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี เปิดเผย “ผู้สื่อข่าว” ถึงความพร้อมการเปิดภาคเรียนในพื้นที่จังหวัดสุราษฎร์ธานีในวันที่ 1 พ.ย.2564ว่า  ภายหลังจากที่ศึกษาธิการจังหวัดสุราษฎร์ธานีได้ทำแผนฉีดวัคซีนให้กับกลุ่มเด็กนักเรียนอายุ 12-18 ปี  

สุราษฎร์เปิดโรงเรียนตามความพร้อม คาดตุลาคมนี้ฉีดวัคซีนเกินเป้า
         

ซึ่งมีตัวเลขของจำนวนเรียนทั้งหมด  87,612 ราย  มีการแจ้งประสงค์ฉีดวัคซีน จำนวน 78,271 ราย  คิดเป็นร้อยละ 89.34  และมีตัวเลขที่ไม่ประสงค์ฉีดวัคซีน จำนวน 9,341 ราย  ซึ่งดำเนินการฉีดวัคซีนตั้งแต่ต้นเดือนตุลาคมที่ผ่านมา  มีนักเรียนที่ได้ฉีดวัคซีนแล้วกว่าร้อยละ 40  ซึ่งคาดว่าปลายเดือนตุลาคม นี้ การฉีดวัคซีนของนักเรียนจะเกินเป้าหมายร้อยละ 50
              

ส่วนการเปิดการเรียนสอนของโรงเรียนในพื้นที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี ในวันที่ 1 พฤศจิกายน 2564 นั้น  รูปแบบการเรียนการสอนขึ้นอยู่กับความพร้อมของสถานศึกษาว่าจะใช้รูปแบบใดเป็นหลัก  หรือจะเป็นรูปแบบผสม ON Site  โดยมีปัจจัยพิจารณาคือเรื่องการฉีดวัคซีนให้กับนักเรียนและครู อาจารย์ เพื่อเป็นเกราะป้องกันโรคโควิด-19  และได้เน้นย้ำไปยังศึกษาธิการจังหวัดเรื่องความปลอดภัยของนักเรียนเป็นหลัก  ทุกอย่างต้องปลอดภัย  จะไม่ให้มีการติดเชื้อในสถานศึกษา  ในกลุ่มเด็กในทุกสถานศึกษาทุกพื้นที่
             สุราษฎร์เปิดโรงเรียนตามความพร้อม คาดตุลาคมนี้ฉีดวัคซีนเกินเป้า

ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี กล่าวด้วยว่า  สำหรับวัคซีนไฟเซอร์ที่ส่วนราชการจัดให้นั้นเป็นวัคซีนที่ดี  ขอให้นักเรียนทุกคนเข้ารับการฉีดวัคซีน  เพื่อที่จะได้เป็นเกราะป้องกันตนเอง  ได้เปิดเรียนและสามารถดำเนินกิจกรรมต่างๆ ได้  อีกทั้งยังเป็นส่วนหนึ่งในการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ด้วย.

สุราษฎร์เปิดโรงเรียนตามความพร้อม คาดตุลาคมนี้ฉีดวัคซีนเกินเป้า

ภาพ /ข่าว โดย : สุวรรณี บัณฑิศักดิ์  จ.สุราษฎร์ธานี

logoline