svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

เพลิงไหม้โชว์รูมรถยนต์อีซูซุตังปักศรีสะเกษ

25 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เกิดเหตุเพลิงไหม้โชว์รูม บริษัท อีซูซุตังปักศรีสะเกษ ถนนศรีสะเกษ – กันทรลักษ์ อำเภอเมืองศรีสะเกษ ช่วงเวลา 19.15 น.เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจากเทศบาลเมืองศรีสะเกษ ระดมรถดับเพลิงเข้าฉีดพ่นน้ำนานนับชั่วโมง

ค่ำของวันที่ 25 ตุลาคม 2564 เวลา 19.15 น. ศูนย์วิทยุโพธิ์ทอง 191 จังหวัดศรีสะเกษ ได้รับแจ้งเกิดเหตุเพลิงไหม้ โชว์รูม บริษัท อีซูซุตังปักศรีสะเกษ ถนนศรีสะเกษ - กันทรลักษ์ ช่วงกิโลเมตร 1 อำเภอเมือง จังหวัดศรีสะเกษ จึงได้ประสาน พันตำรวจเอก เทพพิทักษ์ แสงกล้า ผู้กำกับ สภ.เมืองศรีสะเกษ ได้รุดเข้าไปตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ พร้อมเร่งประสานขอรถดับเพลิงจาก นายฉัฐมงคล อังคสกุลเกียรติ นายกเทศมนตรีเมืองศรีสะเกษ ได้นำรถดับเพลิง พร้อมเจ้าหน้าที่เข้าพื้นที่ ทำการเร่งฉีดน้ำดับเพลิง และยังได้ประสานเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดศรีสะเกษ นำเจ้าหน้าที่เข้าทำการตัดระบบไฟฟ้าบริเวณดังกล่าว เพื่อความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ขณะปฏิบัติงาน โดยเบื้องต้นพบว่า ต้นเพลิงเริ่มจากห้องเก็บเอกสาร บริเวณชั้น2 ของอาคารโชว์รูมรถยนต์อีซูซุ ห้องสุดท้ายทางทิศตะวันตก เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจึงเร่งฉีดน้ำจากด้านล่าง เข้าสกัดเพลิง และพยายามที่จะบุกขึ้นไปยังชั้น2 ทางประตูตรงกลางโชว์รูม แต่เนื่องจากมีกลุ่มควันลอยกระจายออกมาทั่วบริเวณชั้น2 ของอาคาร เจ้าหน้าที่ชุดดับเพลิง จึงได้สวมชุดผจญเพลิง สวมใส่หน้ากากชุดถังออกซิเจน ก่อนบุกเข้าไปฉีดน้ำเพื่อดับเพลิงยังกองเพลิงที่เกิดไฟลุกอยู่ด้านในสุดของห้อง โดยใช้ระยะเวลาอยู่ราว 1 ชั่วโมง เพลิงจึงเริ่มสงบลง แต่เพื่อความปลอดภัย เจ้าหน้าที่ได้ทำการเข้าเคลียร์พื้นที่ ฉีดน้ำเพลิงซ้ำแล้วอีกหลายรอบจึงหยุดปฏิบัติงาน

เพลิงไหม้โชว์รูมรถยนต์อีซูซุตังปักศรีสะเกษ

เพลิงไหม้โชว์รูมรถยนต์อีซูซุตังปักศรีสะเกษ

เพลิงไหม้โชว์รูมรถยนต์อีซูซุตังปักศรีสะเกษ


 

พันตำรวจเอก เทพพิทักษ์ ผู้กำกับ สภ.เมืองศรีสะเกษ ได้สอบถามกับ นายสุทัศน์ พรมชาติ ปฎิบัติหน้าที่ยามรักษาความปลอดภัยอยู่ด้านหน้าบริษัท เล่าให้ฟัง ว่า ขณะที่ตนกำลังเข้าเวรอยู่ประจำที่ป้อมยามด้านหน้าประตูทางเข้า ได้ยินเสียงดังเปรียะๆ ดังมาจากอาคารโชว์รูมทางด้านทิศตะวันตก จึงได้ส่องไฟฉายไปดู พบเห็นเปลวเพลิงลุกไหม้ขึ้นมาจากกระจก บนชั้นที่2 ของอาคาร จึงวิ่งเข้าไปดู พบว่าเป็นเพลิงกำลังลุกไหม้ จึงวิทยุแจ้งยามอีกคนที่เฝ้าอยู่ทางด้านหลังอาคาร ได้ออกมาร่วมตรวจสอบ และได้โทรศัพท์แจ้ง 191 ทันที แจ้งเหตุเพลิงไหม้อาคาร ก่อนที่จะโทรศัพท์ไปแจ้งผู้จัดการบริษัท ขณะที่เพลิงกำลังโหมลุกไหม้อยู่ด้านบนอาคาร บริเวณห้องเก็บเอกสาร ชั้น2 ด้านทิศตำวันตกของอาคาร ตอนนั้นเวลาประมาณ 19.15 น. และเพียงครู่เดียวรถดับเพลิงของเทศบาลเมืองศรีสะเกษ ก็มาถึง พร้อมเจ้าหน้าที่เร่งนำสายยางวางตามพื้นเข้าสู่จุดเพื่อเร่งฉีดน้ำดับเพลิง ตนก็ไม่ทราบเกิดจากอะไรเพลิงจึงลุกไหม้ โดยนับตั้งแต่ก่อตั้งบริษัทมา ตนมาเป็นยาม ก็ไม่เคยมีเพลิงบริษัท เช่นนี้มาเลย

เพลิงไหม้โชว์รูมรถยนต์อีซูซุตังปักศรีสะเกษ

เพลิงไหม้โชว์รูมรถยนต์อีซูซุตังปักศรีสะเกษ


 

ภายหลังจากเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลเมืองศรีสะเกษ ได้ทำการฉีดน้ำดับเพลิงจนเพลิงสงบเรียบร้อยดีแล้ว โดยใช้ระยะเวลาราว 1 ชั่วโมง พันตำรวจเอก เทพพิทักษ์ ผู้กำกับ สภ.เมืองศรีสะเกษ ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ มาประสานกับเจ้าหน้าที่ยามของบริษัท อีซูซุตังปักศรีสะเกษ ได้นำเชือกกั้นเขตอันตรายมาปิดกั้นพื้นที่ที่เกิดเหตุเพลิงไหม้เอาไว้ เพื่อให้เจ้าหน้าที่วิทยาการตำรวจ ได้เข้ามาตรวจสอบหาสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไปในวันพรุ่งนี้และตนนี้ได้ห้ามทุกคนเข้าพื้นที่จากนี้เป็นต้นไปแล้ว

เพลิงไหม้โชว์รูมรถยนต์อีซูซุตังปักศรีสะเกษ

โดย - พงษ์พัฒน์ ไตรพิพัฒน์ 

logoline