svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ทหารรวบเมียนมา 44 รายลอบเข้าไทยมุ่งทำงาน 4 จังหวัด

25 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"กองกำลังเทพสตรี"ไล่ล่าขบวนรถขนแรงงานต่างด้าวเข้าไทย ก่อนสกัดจับได้ 44 คน มาจากเมียนมา โดยเสียค่าหัวละ 19,000 บาท มุ่งหน้า กทม.-สมุทรสาคร-ตรัง-ปัตตานี

25 ตุลาคม 2564 พ.อ.ภูมิพัฒน์ บุญเรืองขาว ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 25 สั่งการให้ทหารกองร้อย.ร.2521 ฉก.ร.25 ที่จุดตรวจศิลาสลัก จุดตรวจทุ่งตาพล จุดตรวจในวง สกัดรถยนต์ขนแรงงานต่างด้าว ตรวจพบรถกระบะเป้าหมาย 4 คัน ด้านหลังมีคนจำนวนมากคลุมทับด้วยผ้าใบสีดำ ขับมาด้วยความเร็ว บริเวณบ้านพรุตาโรย ต.บางแก้ว มุ่งหน้า อ.ละอุ่น จ.ระนอง

 

ทหารจึงไล่ติดตามจนถึง ม.5 ต.ละอุ่นหนือ อ.ละอุ่น พบว่ารถยนต์ทั้งหมดได้แยกกัน และมี 2 คัน ขับเข้าทางลัดเข้าบางตะพาบน้ำ มุ่งหน้าบ้านในหุบ ม.4 ต.เขาค่าย อ.สวี จ.ชุมพร จึงเข้าจับกุม พร้อมรถนำทาง และคนดูต้นทาง

 

ทหารรวบเมียนมา 44 รายลอบเข้าไทยมุ่งทำงาน 4 จังหวัด

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้ยินเสียงคุยโทรศัพท์ แจ้งให้รถยนต์ขึ้นมาได้ จากนั้น 10 นาที มีรถกระบะเร่งเครื่องมา แต่ที่สุดก็สามารถควบคุมรถได้บนยอดเขา ซึ่งเป็นทางลูกรังก่อนถึงโรงเรียนบ้านในหุบ ตรวจพบชาวเมียนมา 44 คน เป็นชาย 35 คน หญิง 9 คน

 

อย่างไรก็ตาม จากการสอบถามส่วนใหญ่เดินทางมาจากเมืองย่างกุ้ง,เมาะลำไย,ยะไข่,เเละทวาย ของเมียนมา โดยหวังจะไปทำงานในพื้นที่ กทม. เเละสมุทรสาคร เเละบางส่วนจะลงมาทำงานที่ ตรัง และปัตตานี

 

ทหารรวบเมียนมา 44 รายลอบเข้าไทยมุ่งทำงาน 4 จังหวัด

สำหรับชาวเมียนมาเหล่านี้ มาจากหลากหลายเมือง แล้วพักที่บ้านหมาราง อ.เขม่าจี จ.เกาะสอง 15 วัน และเดินทางข้ามมาฝั่งประเทศไทยด้วยเรือหางยาว 3 ลำ มาขึ้นที่บ้านดอนสวะ ม.7 ต.มะมุ อ.กระบุรี จ.ระนอง โดยมีรถมารอรับไปส่งตามสถานที่ต่างๆ

 

ส่วนการเดินทางครั้งนี้เสียค่าใช่จ่ายให้นายหน้าชาวเมียนมา คนละ 19,000 บาท จากนั้น เจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการตามมาตรการป้องกันโรคโควิด และควบคุมตัวส่ง สภ.บางแก้ว จ.ชุมพร เพื่อดำเนินการตามกฎหมาย

 

ทหารรวบเมียนมา 44 รายลอบเข้าไทยมุ่งทำงาน 4 จังหวัด

logoline