svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

อดีตทหารพราน ลองของอมประทัดลูกบอลโชว์ ระเบิดใส่ปากเละ

24 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อดีตทหารพรานเคยผ่านสนามรบในภาคใต้มาโชกโชน อ้างเพราะมีพระดี ดื่มฉลองออกพรรษากับเพื่อนรุ่นพี่ อมประทัดลูกบอลแล้วจุดชนวนโชว์ ลูกแรกผ่านด้วยดีแต่ลูกที่ 2 พระดีไม่เข้าข้างระเบิดตูมปากเละสยดสยองฟันหลุดล่วง เลือดกบปากหมอไม่รับเย็บ ส่งต่อไปรักษาใน รพ.สกลนครทันที

24 ตุลาคม 2564 ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจากกู้ชีพ อบต.ดงบัง อ.บึงโขงหลง จ.บึงกาฬ ว่าคืนของวันที่ 23 ตุลาคมที่ผ่านมา ได้รับแจ้งจากศูนย์สั่งการ1669ว่ามีเหตุประทัดลูกบอล(บั้งบอล)ระเบิดใส่ปาก ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บที่บ้านเลขที่148หมู่ที่10บ้านดงบังใต้ ต.ดงบัง อ.บึงโขงหลง จึงรีบไปยังบ้านที่เกิดเหตุ เมื่อไปถึงพบผู้บาดเจ็บเป็นชาย ทราบชื่อต่อมา นายโกวิทย์ นาชาสิงห์ อายุ34ปี อยู่บ้านเลขที่51หมู่ที่7ต.สร้างนกทา อ.เมืองอำนาจเจริญ จ.อำนาจเจริญ อาชีพช่างตัดผมชายได้รับบาดเจ็บที่ปากมีเลือดออกเต็มใบหน้า ในสภาพน่าสยดสยอง เนื่องจากถูกประทัดลูกบอลระเบิดเละทั้งปาก เป็นแผลฉีดขาดฟันหลุดเกือบทั้งปากจึงรีบปฐมพยาบาลและนำส่งโรงพยาบาลบึงโขงหลงเป็นการด่วน ต่อมาเจ้าหน้าที่แพทย์ พยาบาล เร่งให้ความช่วยเหลือเบื้องต้น เนื่องจากมีแผลฉีดขาดมากเต็มปาก ฟันหักกรามร้าว จึงได้ส่งตัวไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลสกลนคร

อดีตทหารพราน ลองของอมประทัดลูกบอลโชว์ ระเบิดใส่ปากเละ

อดีตทหารพราน ลองของอมประทัดลูกบอลโชว์ ระเบิดใส่ปากเละ

ต่อมา ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่โรงพยาบาลบึงโขงหลง สอบถามนายเก่ง อายุ 40 ปี ไม่ทราบนามสกุล เพื่อนรุ่นพี่ที่นั่งดื่มด้วยกัน เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า ช่วงเวลาประมาณ19.00น.คืนเกิดเหตุ ตนและผู้บาดเจ็บขณะนั่งดื่มสุราจนเมาได้ที่ ก็พูดคุยสับเพเหละประสาคนเมา แล้วผู้บาดเจ็บก็พูดถึงเรื่องที่เคยไปเป็นทหารพรานอยู่ที่ภาคใต้มาหลายปี แต่ตอนนี้ลาออกมาอยู่บ้านปีกว่าแล้วมาเปิดร้านตัดผมชาย ซึ่งตอนที่เป็นทหารพรานอยู่ภาคใต้ไม่ว่าจะเจอปืนเจอระเบิดก็รอดทุกครั้ง เพราะตนมีพระดีและเครื่องรางของขลังที่บรรพบุรุษมอบให้มาถือเป็นของรักษาเนื้อตัวยามออกศึกสงคราม ก็คุยกันเรื่อยจนผู้บาดเจ็บมองเห็นประทัดลูกบอล(บั้งบอล)ในมือของตนเองซึ่งเหลือมาจากการไปจุดช่วงออกพรรษาที่ผ่านมาพร้อมกับบอกกับตนว่าเอามานี่จะลองให้ดู ตนเองก็พยามห้ามแต่ผู้บาดเจ็บไม่ฟัง ลูกแรกอมเข้าไปในปาก พร้อมกับจุดไฟประทัดลูกบอลก็ไม่แตก ยิ่งทำให้ใจฮึกเหิมลองอมลูกที่2ในปากแล้วจุดไฟอีกครั้ง ไม่ถึง5วินาทีระเบิดตูมในปาก ทั้งเลือดทั้งเนื้อกระจุยกระจายเต็มบ้าน ตนเองและเพื่อนบ้านจึงโทรแจ้งให้กู้ชีพมารับนำส่ง รพ.บึงโขงหลง

อดีตทหารพราน ลองของอมประทัดลูกบอลโชว์ ระเบิดใส่ปากเละ

นางสาวอรพิน แก่นท้าว เจ้าหน้าที่เวชกิจฉุกเฉิน รพ.บึงโขงหลงกล่าวว่า หลังจากผู้บาดเจ็บมาถึงโรงพยาบาล ได้ช่วยเหลือปฐมพยาบาลและแพทย์ประเมินอาการ พบว่ามีแผลฉีกขาดที่ปาก ทั้งปากเลย คือลักษณะมันระเบิดทั้งปาก คาง ฟันด้านบน แล้วก็ลิ้นเสียหายจากแรงระเบิด และยังแผลฉีกขาดที่มื้อด้านซ้าย กระดูกหัก จึงใส่เครื่องช่วยหายใจและส่งไปเอกซเรย์คอมพิวเตอร์ ที่ รพ.เซกา ที่อยู่ใกล้เคียง ก่อนจะถูกส่งตัวไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลศูนย์สกลนคร

 

ซึ่งกรณีนี้ไม่ทราบว่าเกิดจากความคึกคะนอง หรือความมึนเมา หรืออยากลองของขลังหรือไม่ยังไม่ทราบเหมือนกัน ซึ่งผู้บาดเจ็บมีอาการบาดเจ็บรุนแรง ไม่รู้จะรักษาหายดีหรือไม่ ก็อยากฝากไปถึงผู้ปกครอง โดยเฉพาะเด็กๆ ดูแลสอดส่องเด็กๆ ไม่ควรให้เล่นของแบบนี้ และไม่ควรเอามาเป็นเยี่ยงอย่าง ไม่ว่าจะเป็นเด็ก หรือผู้ใหญ่ ก็สามารถเกิดอันตรายขึ้นได้

อดีตทหารพราน ลองของอมประทัดลูกบอลโชว์ ระเบิดใส่ปากเละ

โดย นิธิศักดิ์ เศรษฐแสงศรี

logoline