svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ตำรวจสุราษฎร์ฯ รวบนายหน้า-ต่างด้าวลอบเข้าเมือง

07 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สุราษฎร์ธานี - ตร.สุราษฎร์ธานีร่วมตม.รวบ 2 ผัวเมียนายหน้าชาวเมียนมาลักลอบพาเพื่อนแรงงานต่างด้าวชาติเดียวกันเข้าเมืองผิดกฏหมาย

6 กันยายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเวปไซด์ตรวจคนเข้าเมืองสุราษฎร์ธานีได้เผยแพร่ขบวนการจับกุมการนำพาแรงงานต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองโดยเป็น 2 สามีภรรยาชาวเมียนมาอาศัยที่ อ.เวียงสระ จ.สุราษฎร์ธานีพร้อมแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมาหญิงอีก 3 ราย
  
สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองได้เบาะแสว่ามีขบวนการลักลอบนำแรงงานต่างด้าวเข้ามาในพื้นที่หลายจังหวัดของภาคใต้ โดยเฉพาะจังหวัดชุมพร/ อ.เวียงสระ จ.สุราษฎร์ธานีและผ่านไปยังจังหวัดทางภาคใต้ตอนล่างเพื่อไปประเทศที่ 3 คือประเทศมาเลเซีย จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เวียงสระ จ.สุราษฎร์ธานีและเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานีเข้าจับกุมผู้ต้องหาที่ห้างสรรพสินค้าโลตัส สาขาเวียงสระ ม.1 อ.เวียงสระ จ.สุราษฎร์ธานี
                   ตำรวจสุราษฎร์ฯ รวบนายหน้า-ต่างด้าวลอบเข้าเมือง
ได้ผู้ต้องหา 2คน คือ น.ส.ซู อา ลิน อายุ 18 ปีสัญชาติเมียนมา /Mr.Man Jo Minหรือนายฮู เซ็น อายุ 48 ปี สัญชาติเมียนมาพร้อมของกลางรถยนต์เก๋ง โตโยต้า โคโรนา สีเทา ทะเบียน กล-3046 สุราษฎร์ธานี โทรศัพท์มือถือซัมซุงรุ่นSM-A260G/ds สีแดงดำ 1 เครื่องพร้อมซิมAIS1  หมายเลขและซิมDtac 1 หมายเลข และมือถือซัมซุงรุ่นA12 พร้อมซิมDtacและAIS

ตำรวจสุราษฎร์ฯ รวบนายหน้า-ต่างด้าวลอบเข้าเมือง
  

การจับกุมครั้งนี้มีผลต่อเนื่องจากเจ้าหน้าที่ได้รับการประสานว่ามีการลักลอบนำแรงงานต่างด้าวเข้ามาในพื้นที่ จ.ชุมพร จึงได้กระจายกำลังจับกุมผู้ต้องหาชาวเมียนมาได้ 6 ราย และควบคุมตัวนายหน้าคนไทย 2 รายให้การว่าเป็นผู้นำพาแรงงานต่างด้าวเมียนเพื่อส่งต่อให้นายฮูเซ็นที่ อ.เวียงสระ จ.สุราษฎร์ธานี ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงวางแผนจับกุมได้ดังกล่าว

ตำรวจสุราษฎร์ฯ รวบนายหน้า-ต่างด้าวลอบเข้าเมือง
  
จากการสอบถามนายฮูเซ็น ให้การว่าเป็นผู้ติดต่อคนไทยให้นำพาแรงงานต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองทางเส้นทางธรรมชาติ อ.แม่สอด จ.ตากแล้วให้มาพักกับนายฮูเซ็น ที่ อ.เวียงสระ โดยผิดกฎหมายตลอดมา เพื่อส่งต่อให้นายหน้าในประเทศมาเลเซียโดยได้รับค่าตอบแทนจากนายหน้ามาเลเซียเป็นเงินสดรายละ 1,000 บาท ส่วน น.ส.ซู อา ลิน นั้นได้พักอาศัยอยู่กับตนเองที่ อ.เวียงสระ
  

ขณะเดียวกันทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ไปตรวจสอบที่บ้านพักของนายฮูเซ็น เลขที่59/7 ม.5 ต.คลองฉนวน อ.เวียงสระ จ.สุราษฎร์ธานีมีลักษณะเป็นห้องแถว พบว่าภายในมีแรงงานต่างด้าวหญิงชาวเมียนมา3ราย อายุ 20 ปี 2 รายและอายุ 30 ปี 1 รายสอบถามทราบว่าลักลอบมาทางเส้นทางธรรมชาติ จ.ตากมาหลบซ่อนที่กรุงเทพฯก่อนจะถูกนำตัวส่งมาที่ อ.เวียงสระ จ.สุราษฎร์ธานีเพื่อรอเดินทางไปประเทศมาเลเซีย ตั้งแต่วันที่ 30 ส.ค.ที่ผ่านมา โดยแรงงานต้องเสียค่าใช้จ่ายให้นายหน้าคนละ 50,000 บาทโดยไม่ทราบว่านายฮูเซ็นได้ค่านายหน้าเท่าไหร่

ตำรวจสุราษฎร์ฯ รวบนายหน้า-ต่างด้าวลอบเข้าเมือง
  
โดยทางตำรวจเตรียมขยายผลต่อ เบื้องต้นแจ้งข้อหานายฮูเซ็น กับ น.ส.ซู อา ลิน นายหน้าชาวเมียนมา 2 ข้อหา1.เป็นบุคคลต่างด้าวเข้ามาอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต 2.รู้ว่าแรงงานต่างด้าวเข้ามาในราชอาณาจักรโดยผิดกฏหมาย ให้เข้าพักอาศัย ซ่อนเร้นหรือช่วยเหลือด้วยประการใดๆเพื่อให้คนต่างด้าวนั้นพ้นจากการจับกุม.

ตำรวจสุราษฎร์ฯ รวบนายหน้า-ต่างด้าวลอบเข้าเมือง

ภาพ/ข่าว โดย:
สุวรรณี บัณฑิศักดิ์  จ.สุราษฎร์ธานี

logoline