svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ตร.แม่ระมาด-แม่สอด สกัดต่างด้าวลอบเข้าเมือง

04 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตาก- ตำรวจ สภ.แม่ระมาด จ.ตาก สนธิกำลังแรงงานต่างด้าวลักลอบเข้าเมือง 14 ราย ขณะหลบซ่อนในป่าไผ่ สารภาพหวังเดินทางไปขายแรงงานในจังหวัดชั้นใน ด้านอ.แม่สอด จับ 2 ราย

วันที่ 4 ตุลาคม 2564 พ.ต.อ.นเรศ พูลหน่าย ผกก.สภ.แม่ระมาด อ.แม่ระมาด จ.ตาก ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่ระมาด ชุดสกัดกั้นอาชญากรรม และยาเสพติด ตำรวจจุดตรวจแม่ท้อ และชุดสืบสวน สนธิกำลังกับทหารกองกำลังนเรศวร และฝ่ายปกครอง ออกทำการสกัดกั้นชาวเมียนมาหลบหนีเข้าเมือง เพื่อจะเดินทางเข้าไปขายแรงงานจังหวัดชั้นใน 

ตร.แม่ระมาด-แม่สอด สกัดต่างด้าวลอบเข้าเมือง

หลังจากได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า มีกลุ่มแรงงานเมียนมาทั้งชาย และหญิง ลักลอบข้ามมาจากประเทศเมียนมา และกำลังหนีเข้าไปในป่าเพื่อเดินทางเท้าบริเวณหมู่บ้านห้วยกระทิงหมู่ที่ 2 ต.แม่ตื่น อ.แม่ระมาด จ.ตาก เจ้าหน้าที่จึงออกลาดตระเวนตามป่าในจุดดังกล่าว จนพบชาวเมียนมาหลบซ่อนอยู่ในป่าไผ่เป็นชายจำนวน 6 คน หญิงจำนวน 8 คน รวมทั้งหมด 14 คน จึงเข้าไปทำการตรวจสอบ 

 

พบว่าชาวเมียนมาทั้งหมดไม่มีเอกสารการเข้าเมืองใดๆ และให้การกับเจ้าหน้าที่ว่าจะเข้าไปหางานทำในประเทศไทย เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวทั้งหมด และทำการวัดอุณหภูมิร่างกายในเบื้องต้นทุกคนอาการปกติ ต่อมาได้ประสานกับสาธารณสุข อ.แม่ระมาดเพื่อดำเนินการในส่วนของสาธารณสุข จากนั้นจะส่งให้เจ้าพนักงานสอบสวนสภ.แม่ระมาดดำเนินคดีต่อไป

ตร.แม่ระมาด-แม่สอด สกัดต่างด้าวลอบเข้าเมือง

 

ด้าน อ.แม่สอด จ.ตาก ขณะที่ทหารกองกำลังนเรศวร ร่วมกับตำรวจกองร้อย.ตชด.346 อ.แม่สอด จ.ตาก กำลังลาดตระเวนซุ่มเฝ้าตรวจในพื้นที่รับผิดชอบบริเวณตลาดริมเมย บ้านริมเมย หมู่ที่ 2 ต.ท่าสายลวด ระหว่างปฏิบัติภารกิจ พบบุคคลต่างด้าวสัญชาติเมียนมา จำนวน 2 คน ชาย 1 คน หญิง 1 คน ทราบชื่อคือ นายมีชาน (ไม่มีนามสกุล) อายุ 17 ปี สัญชาติเมียนมา และนางจูซู (ไม่มีนามสกุล) อายุ 18 ปี สัญชาติเมียนมา สารภาพลอบข้ามมาจาก จ.เมียวดี ประเทศเมียนมา และตรวจสอบไม่พบเอกสารในการเข้ามาอยู่ในราชอาณาจักร เจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย ขั้นต้นอุณหภูมิร่างกายปกติ และได้ดำเนินการตามระเบียบต่อไป

ตร.แม่ระมาด-แม่สอด สกัดต่างด้าวลอบเข้าเมือง

โดย สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี / ตาก

 

logoline